NSND Lê Khanh (vai Thảo)

NSND Lê Khanh đã hoá thân xuất sắc vào Thảo - một cô gái với ngoại hình xinh đẹp, yếu đuổi nhưng ẩn chứa bên trong là tính cách mạnh mẽ, nhiều tham vọng và rất dễ đổi thay, khác với vẻ hiền lành, phúc hậu ở ngoài đời. Đây cũng là vai diễn duy nhất khiến chị bị khán giả “ghét” nhiều như vậy trên màn ảnh nhỏ. 

{keywords}
 

Sau bộ phim, NSND Lê Khanh góp mặt trong nhiều phim điện ảnh nổi bật như Mùa hè chiều thẳng đứng, Chiếc mặt nạ da người... Với những đóng góp nổi bật, Lê Khanh là nữ diễn viên đầu tiên của làng điện ảnh Việt được trao tặng danh hiệu NSND khi chỉ 38 tuổi.

Năm 2020, NSND Lê Khanh tái xuất làng phim điện ảnh sau khoảng hai thập kỷ với bộ phim Gái già lắm chiêu 3. Năm 2021, chị gây bất ngờ khi cắt phăng mái tóc dài truyền thống để thực hiện bộ phim Gái già lắm chiêu V. Không chỉ giữ được ấn tượng trong phim ảnh, NSND Lê Khanh còn được yêu mến khi tham gia gameshow Chị em chúng mình.

{keywords}
Ở tuổi 58, nữ diễn viên vẫn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi nhan sắc trẻ trung, mặn mà và gu thời trang sành điệu.

NSND Lê Khanh được ngưỡng mộ không chỉ bởi nhan sắc, sự nghiệp thành công mà còn là cuộc hôn nhân hạnh phúc hơn 20 năm qua với đạo diễn, NSƯT Phạm Việt Thanh, là đạo diễn của loạt tác phẩm nổi tiếng, trong đó có Săn bắt cướp là tác phẩm đã se duyên anh và nữ nghệ sĩ. NSND Lê Khanh cho biết ông xã chị là một người cha có trách nhiệm với con và luôn chu đáo, lãng mạn khi bên vợ.

Hồng Sơn (vai Nam)

Đóng cặp với NSND Lê Khanh là diễn viên Hồng Sơn. Bộ phim cũng giúp đưa tên tuổi của Hồng Sơn đến gần hơn với nhiều khán giả. Anh vào vai một kỹ sư quân đội vẽ kỹ thuật với tính cách trầm lặng, mong muốn cuộc sống gia đình yên ổn nhưng sau cùng lại có cuộc hôn nhân không hạnh phúc với Thảo. 

{keywords}
 

Cuộc đời của diễn viên Hồng Sơn trải qua nhiều thăng trầm khi vướng phải nghiện ngập. Sau khi cai nghiện, Hồng Sơn tái xuất với loạt vai diễn nổi tiếng như Gió làng Kình, Ma làng, Chủ tịch tỉnh. Năm 2008 Hoàng Sơn bất ngờ gặp tai nạn, khiến sức khỏe của anh ngày một yếu đi. Tháng 8/2011, nghệ sĩ Hồng Sơn ra đi trong một cơn đột quỵ. 

Quyền Linh (vai Lãm)

{keywords}
 

Vai Lãm trong Người Hà Nội đã đánh dấu bước ngoặt thành công vang dội trong sự nghiệp diễn xuất của Quyền Linh. Trong phim, anh hóa thân vào vai một anh lính trở về sau chiến tranh, có vẻ ngoài cộc cằn, thô lỗ nhưng rất tình cảm và sống có trách nhiệm với vợ con, bạn bè, đồng đội.

Sau bộ phim, Quyền Linh liên tiếp ghi dấu ấn trong các phim Đồng tiền xương máu, Những nẻo đường phù sa,… Hiện nay ở tuổi 52, anh đang là MC nổi tiếng của nhiều chương trình truyền hình và có cuộc sống hạnh phúc bên vợ cùng hai con gái xinh xắn. Ngoài ra, anh còn được yêu mến nhờ vẻ ngoài chân chất và luôn âm thầm đóng góp vào công tác từ thiện của cộng đồng.

{keywords}
 

NSND Minh Hằng (vai vợ Lãm)

NSND Minh Hằng vào vai vợ của anh lính Lãm, vốn là người vợ quê mùa, yêu chồng thương con, chỉ biết nhẫn nhục và cam chịu. Sau thành công từ bộ phim Người Hà Nội, chị trở nên quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ. NSND Minh Hằng cũng quen mặt với khán giả truyền hình qua những vai Táo trong Gặp nhau cuối năm.

{keywords}
 

Sự nghiệp thành công nhưng cuộc sống hôn nhân của NSND Minh Hằng khá trắc trở. Trải qua hai đời chồng nhưng nữ nghệ sĩ vẫn chưa một lần sinh con. U50, chị mới tìm lại niềm vui gia đình và quyết định đi bước nữa với tiến sĩ toán học Nguyễn Huy Tuệ. Nữ nghệ sĩ tận hưởng những tháng ngày hạnh phúc bên chồng trong căn nhà ở ngoại ô thành phố. Cuối năm 2020, NSND Minh Hằng góp mặt trong bộ phim Trở về giữa yêu thương nhưng vì vướng việc gia đình nên chị đã không thể tham gia phần 2 của phim. Tháng 3/2021, NSND Minh Hằng nhận tin buồn khi chồng chị qua đời ở tuổi 76 vì bạo bệnh.

{keywords}
 

NSƯT Thanh Quý (vai Diễm)

Trong phim Người Hà Nội, NSƯT Thanh Quý vào vai một người phụ nữ nhạy bén, sắc xảo trước thời cuộc và có đầu óc kinh doanh. Trước đó, chị đã tham gia vào khá nhiều bộ phim điện ảnh như Chuyến xe bão táp, Chuyện tình bên dòng sông... nhưng thành công của Người Hà Nội đã đưa tên tuổi của NSƯT Thanh Quý đến gần với khán giả hơn.

Sau bộ phim, Thanh Quý tiếp tục ghi dấu ấn với loạt vai diễn trong các bộ phim như Mùa lá rụng, Ban mai xanh, Luật đời, Nhật ký Vàng Anh... Những năm gần đây, NSƯT Thanh Quý vẫn miệt mài hoạt động nghệ thuật khi xuất hiện trong các phim truyền hình ăn khách như Cả một đời ân oán, Người phán xử, Hoa hồng trên ngực trái, Nàng dâu order…

{keywords}
 

Dù sở hữu nhan sắc và tài năng nổi bật nhưng chuyện tình cảm của NSƯT Thanh Quý khá lận đận. Sau hai cuộc hôn nhân không trọn vẹn, ở tuổi 63, nữ nghệ sĩ chọn cuộc sống bình yên bên con cháu.

Trích đoạn phim 'Người Hà Nội'

Phương Linh

Sao ‘Vị đắng tình yêu’ ngày ấy: Người lấy chồng tỷ phú, kẻ giải nghệ

Sao ‘Vị đắng tình yêu’ ngày ấy: Người lấy chồng tỷ phú, kẻ giải nghệ

Sau 31 năm kể từ khi lên sóng, các diễn viên từng tham gia Vị đắng tình yêu đều có những lối đi và hoàn cảnh sống khác nhau.