Được biết đến với vai trò một nữ diễn viên, vợ của đạo diễn Đức Thịnh, chỉ hơn một năm trở lại đây, Thanh Thúy đã rời xa showbiz và khoác lên mình một vai trò hoàn toàn mới.

Mới đây Thanh Thúy đã  trở thành khách mời của truyền hình VTC 14. Trong cuộc gặp gỡ, nữ diễn viên đã trải lòng những điều được, mất khi rời xa showbiz chuyển sang vai trò một nhà sản xuất phim, đồng thời có những quan điểm làm nghề rất tích cực.

{keywords}
Gần đây Thanh Thúy được nhắc đến những bộ phim đình đám như: Ma dai, Già gân mỹ nhân găng tơ... với tư cách nhà sản xuất. 

Rời showbiz, chuyển hướng kinh doanh, với vai trò là một nhà sản xuất phim, Thanh Thúy chia sẻ về công việc mới: “Với vị trí hiện tại, về công việc, mình không có mất gì hết, công việc của mình vẫn đang hết sức tốt đẹp. Cái mất duy nhất, đó chính là sức khỏe, bởi vì muốn kinh doanh không bị thua lỗ, công việc luôn suôn sẻ, mình phải làm việc nhiều hơn tất cả mọi người".

Chỉ trong một năm, Thanh Thúy đã cho ra mắt đến 3 bộ phim: Ma dai, Già gân, Mỹ nhân găng tơ, Taxi em tên gì. Động lực để làm phim, được nữ diễn viên chia sẻ, cô còn một phim thứ tư sắp sửa ra mắt vào 17/11 tới mang tên: Sứ mệnh trái tim.  Việc cho ra đời liên tiếp các bộ phim xuất phát từ đam mê, tình yêu với công việc. Cô luôn trăn trở mỗi lần bắt tay làm phim, phải đem đến sự hài lòng nhất cho khán giả.

Có lẽ, đó cũng chính là lí do giúp Thanh Thúy luôn xuất hiện ý tưởng làm phim và thậm chí xuất hiện dồn dập “Cho nên mọi người mới thấy Thúy đẻ ra con liên tục”,  nữ diễn viên hóm hỉnh chia sẻ.

{keywords}
Thanh Thúy tự tin với vai trò nhà sản xuất

Là diễn viên khá được yêu thích, lại đột ngột rẽ hướng sang kinh doanh, Thanh Thúy đã gặp những thuận lợi và không ít khó khăn. Nói về vai trò 2 trong 1, cô nhận định:

“Thúy biết trước công việc kinh doanh và công việc showbiz hoàn toàn khác nhau,  bắt tay vào làm mình mới thấy nó giống như hai đường thẳng song song không hề có điểm chung”.

Cũng theo Thanh Thúy, một người làm kinh doanh sẽ có suy nghĩ, nhận định, chiến lược, cách cư xử, đối nhân xử thế cũng khác so với một người nghệ sỹ. Mang mác một người nghệ sỹ đi làm kinh doanh , bước đầu sẽ thuận lợi và dễ dàng tiếp cận đối tác.

Nhưng chính nó cũng là điểm yếu, bởi đối tác sẽ có cái nhìn rất khắt khe. Hơn thế là sự hoài nghi về khả năng và kiến thức kinh doanh của mình, bởi kinh doanh không thể làm theo phong cách người nghệ sỹ. Vì vậy, để chứng minh năng lực, tạo sự tin tưởng cho đối tác, Thanh Thúy cho hay cô đã phải cố gắng hơn 200% sức lực của bản thân.

Liên quan tới công việc kinh doanh của gia đình ca sỹ Thu Minh gần đây, với luồng ý kiến cho rằng phát ngôn của Thu Minh hơi bất nhẫn, là một nghệ sỹ, cũng là một doanh nhân Thanh Thúy bày tỏ quan điểm:

“Mình cũng đang làm công việc kinh doanh nên mình biết, sự việc xảy ra chắc chắn bên trong đã có một quá trình rất dài, và mọi sự việc bên trong rất rối, nên mình không đưa ra bất cứ nhận định nào. Chỉ có điều, mình tự nhìn vào đó để rút ra bài học kinh nghiệm, nếu sau này, có rơi vào trường hợp tương tự nào đó, thì mình sẽ có cách xử lý riêng hợp lý”.

{keywords}

Tư tưởng thích làm việc với người giàu có, thích làm việc với người nổi tiếng gần như bám rễ trong tâm lý người Việt, nhưng Thanh Thúy cho rằng, người làm kinh doanh không hẳn sẽ thích làm việc với người nổi tiếng mà thích làm việc với người họ tin thì đúng hơn.

Tư duy làm việc quyết định thành công của mỗi người, với Thanh Thúy cô chọn cách làm bạn rồi mới làm việc, bởi điều đó sẽ tạo sự thấu hiểu, nhận định chính xác và có độ tin tưởng lẫn nhau.

Bên cạnh đó, Thanh Thúy khẳng định kinh doanh là một khoa học, không phải là ơn trời, chỉ cần một khoảnh khắc mệt mỏi, không tỉnh táo thì sẽ bị đi chệch hướng và gánh hậu quả.

Làm diễn viên cần một cái đầu ấm, nóng nhưng kinh doanh cần một cái đầu lạnh, sự bay bổng của nghệ thuật và sự lạnh lùng trong kinh doanh luôn là thách thức mỗi ngày của Thanh Thúy.

Thúy biết được điểm mạnh, điểm yếu của mình nên trong quá trình hợp tác, Thúy sẽ nhường lại cho người giỏi hơn mình về lĩnh vực đó, mình không cảm thấy hổ thẹn, còn mình sẽ đi làm việc mà không ai làm được”.

Kinh doanh không phải một trò chơi, sản xuất một bộ phim cũng không phải chỉ dành cho cá nhân, mà quan trọng là ý nghĩa nhân văn còn đọng lại trong lòng khán giả. Với quan điểm làm nghề như vây, Thanh Thúy đang dần khẳng định được tên tuổi của mình trong giới làm phim. Những cố gắng không ngừng của người đẹp khẳng định một điều, kinh doanh chắc chắn khác xa showbiz.

Quỳnh Anh