"Thực sự tôi rất sợ và lo lắng khán giả sẽ quen với việc mình đóng cảnh nóng và bị gắn mác diễn viên 18+", diễn viên Thuỳ Anh. 

Không đóng cảnh nóng để được nổi tiếng

Hình ảnh Thùy Anh khi đóng vai Phan Linh hồn nhiên, trong sáng so với thời điểm hiện tại đã thay đổi. Lí do nào khiến chị theo đuổi phong cách sexy già dặn hơn so với tuổi thật?

 - Khi đóng “Bộ tứ 10A8”, tôi mới học lớp 8 nhưng nhìn già dặn hơn so với tuổi thật của mình nên được chọn đóng vai một cô học sinh cấp 3. Không phải tôi cố tình theo đuổi phong cách sexy mà chính nhận thức cũng như tính cách thật của tôi đã tạo ra Thùy Anh ngày hôm nay.

Thực sự nhiều lần nhìn lại tôi thấy mình trang điểm và ăn mặc hơi già, nhưng bởi tính chất những sự kiện tham gia khá trang trọng, như Liên hoan phim quốc tế, nếu mặc đúng với lứa tuổi sẽ làm giảm bớt tính nghiêm túc trong công việc. Cá nhân tôi nghĩ vẻ ngoài chững chạc góp phần khiến người đối diện tin tưởng hơn.

Vẻ bên ngoài của Thùy Anh khiến không ít người thấy gương mặt chị lạnh lùng và "chảnh”. Vậy tính cách thật sự của chị là gì?

 - Tôi có nghe được rất nhiều câu chuyện xoay quanh việc Thùy Anh chảnh, Thùy Anh không trả lời tin nhắn, không nhận show vì đòi hỏi quá nhiều… nhưng thật sự tất cả đều là lời đồn được thêu dệt. Tôi không hiểu tại sao có người nói như vậy bởi tất cả những ai từng tiếp xúc đều nhận xét tôi là người hòa đồng và thân thiện. Có thể nhiều người chỉ nhìn ảnh hoặc xem phim thấy gương mặt tôi hơi góc cạnh và không hay cười nên nghĩ vậy chăng? 

{keywords}
Hình ảnh hiện tại của nữ diễn viên "Đập cánh giữa không trung"

Mỗi lần chị đóng các cảnh quay táo bạo, khán giả đều để lại nhiều phản hồi trái chiều, gia đình phản ứng ra sao?

 - Tôi không cố tình đóng cảnh nóng để được nổi tiếng. Những cảnh nóng trong phim đều là cảnh nghệ thuật có ý nghĩa và thực sự cần thiết cho bộ phim chứ không hề có mục đích PR. Nếu thiếu đi những cảnh quay đó, tính chân thực sẽ giảm đi rất nhiều. Tôi và đạo diễn đã trao đổi với nhau về việc này và tôi đã quyết định quay những cảnh nóng đó. Ban đầu bố mẹ không biết tôi đóng phim có những cảnh quay như vậy, nhưng sau khi biết chuyện, bố mẹ hiểu được tôi làm nghệ thuật và hết lòng vì nó nên nên cũng không quá gay gắt với tôi.

Từng có thời điểm muốn buông xuôi tất cả

Gia đình có hoàn toàn ủng hộ chị theo con đường nghệ thuật?

 - Thời điểm khi tôi mới đi đóng phim, thường xuyên bị bố mẹ mắng. Lúc đó tôi thấy rất áp lực. Sau mỗi lần đi quay vất vả, tôi chỉ muốn về nhà nghỉ ngơi và tìm một chỗ dựa tinh thần nhưng mọi thứ không như tôi mong muốn. Có một thời gian bị bố mẹ mắng quá nhiều, bắt không được đóng phim nữa khiến tôi ngày nào cũng khóc. Bây giờ chuyện đó không còn nữa, tôi đã lớn và bố mẹ cũng thông cảm nhiều hơn.

Đã bao giờ chị gặp phải rào cản lớn trên con đường nghệ thuật đến mức tưởng chừng như sẽ bỏ cuộc?

- Phụ huynh thường có xu hướng muốn con mình làm những công việc văn phòng như kế toán hay nhân viên ngân hàng… những công việc mà tôi không hề thích. Hơn nữa khi đó tôi còn nhỏ, rất có thể việc đóng phim sẽ ảnh hưởng đến học tập cũng như sức khỏe. Bị gia đình cấm đoán, áp lực công việc cộng với áp lực học hành khiến nhiều lúc tôi muốn từ bỏ tất cả. Thời điểm đó tôi thật sự mệt mỏi, không còn muốn nói chuyện hay chia sẻ bất cứ điều gì với ai. Nhưng dần quen và mọi thứ lại trở về với quỹ đạo của nó.

{keywords}
Khác với vẻ ngoài cá tính, Thùy Anh là một cô gái nội tâm

Nhất định theo đuổi ước mơ diễn xuất

Thùy Anh đã thử sức với vai trò MC của một vài show truyền hình, ở vai trò mới chị tự thấy mình như thế nào?

 - Gần đây tôi tập trung vào việc học tập ở trường và không quay phim nên MC là lựa chọn để tôi thử thách bản thân cũng như tìm kiếm thêm kinh nghiệm. Tôi có tham gia dẫn một số chương trình như “S Việt Nam”, “Thời trang và cuộc sống”, “Ghiền Xine”... Mỗi công việc đều có những khó khăn khác nhau. Làm MC cần có khả năng ăn nói, vốn từ phong phú và sự linh hoạt trong cách dẫn dắt câu chuyện. Tôi chưa thực sự tự tin về khoản này nên chỉ thử sức ở những chương trình nhỏ thôi.

Việc tham gia đóng phim và đi show có làm ảnh hưởng đến chuyện học tập của chị?

- Hiện nay tôi đang chú tâm vào việc học nên tôi chỉ nhận những công việc ngắn hạn để đảm bảo thời gian đến trường, học bài cũng như thi cử. Tôi đã là sinh viên năm cuối và đang rất mong muốn được tốt nghiệp để tiếp tục theo đuổi con đường nghệ thuật. Trở thành sinh viên Học viện Ngân hàng là ý muốn của bố mẹ còn bản thân tôi nhất định sẽ giữ ước mơ của mình. May mắn là thầy cô, bạn bè đều biết và thông cảm nên mỗi khi tôi bận đi quay đều tạo điều kiện giúp đỡ tôi rất nhiều.

Kế hoạch sắp tới sau khi tốt nghiệp đại học?

- Nếu điều kiện thuận lợi, tháng 6 năm nay tôi sẽ tốt nghiệp đại học và Nam tiến. Tôi muốn vào Sài Gòn lập nghiệp và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất chuyên nghiệp. Hiện nay, vừa học vừa đóng phim khiến tôi chưa thể tập trung hoàn toàn cho công việc diễn xuất. Tôi chọn vào Sài Gòn vì đó là thành phố của giải trí, có nhiều show, nhiều sự kiện, nhiều dự án phim tôi có thể tham gia và điều đó sẽ thuận lợi cho việc phát triển sự nghiệp sau này. Tất nhiên, nếu nhận được lời mời tham gia một bộ phim có nội dung hay dù ngoài Bắc tôi cũng sẽ nhận lời và sẵn sàng bay đi bay về để đóng phim.

{keywords}

Nếu bộ phim hay, sẽ không ngần ngại cảnh nóng

Chị cảm thấy vai diễn như thế nào sẽ phù hợp với mình nhất? Giữa phim truyền hình và phim điện ảnh, đâu là lợi thế của chị?

- Các nhà sản xuất phim và đạo diễn hay nghĩ rằng tôi phù hợp với những vai diễn trầm lặng, nội tâm như Huyền trong “Đập cánh giữa không trung”, nhưng thực ra tôi muốn thử sức mình ở nhiều thể loại phim khác nhau và nhiều vai diễn khác nhau như kinh dị, hành động hay hài chẳng hạn. Tôi tin rằng mình có thể làm tốt dù có ở thể loại nào đi chăng nữa.

Bản thân tôi nhận thấy mình có lợi thế hơn một chút ở phim điện ảnh. Sau “Bộ tứ 10A8”, tôi chưa đóng thêm một phim truyền hình nào nhưng nếu có một kịch bản hay và vai diễn phù hợp nhất định tôi sẽ tham gia. Đối với diễn viên, phim truyền hình có vai trò rất quan trọng trong việc đưa hình ảnh của mình đến gần hơn với công chúng.

Phim điện ảnh đầu tay của chị “Đập cánh giữa không trung” gắn mác 16+, nếu như bộ phim tiếp theo bạn được mời đóng gắn mác 18+ với nhiều cảnh nóng, chị có ngần ngại tham gia?

- Nếu kịch bản hay và cảnh nóng đó mang tính nghệ thuật, cần thiết cho bộ phim và thực sự có ý nghĩa, chắc chắn tôi sẽ đóng. Nhưng nếu cảnh nóng đưa vào chỉ vì mục đích thương mại, gây sự chú ý cho khán giả, tôi sẽ từ chối hoặc bàn bạc lại với đạo diễn. Thực sự tôi rất sợ và lo lắng khán giả sẽ quen với việc mình đóng cảnh nóng và bị gắn mác diễn viên 18+, nhưng công việc và trách nhiệm của diễn viên là nhập vai và hoàn thành vai diễn của mình. Tất nhiên tôi có quyền từ chối tham gia, nhưng mỗi khi đọc được một kịch bản hay, tôi cảm thấy hào hứng, muốn được vào vai, được trải qua những cung bậc cảm xúc cùng vai diễn, tôi không thể chỉ vì sợ mọi người nhận xét không hay về mình và từ bỏ một bộ phim có giá trị.

{keywords}

- Cảm ơn Thuỳ Anh về cuộc trò chuyện!

Minh Thư