Gặp diễn viên Tùng Dương vào buổi chiều mưa như trút nước, con phố dẫn vào khu chung cư anh đang ở ngập qua đầu gối. Anh bắt đầu câu chuyện với phóng viên rằng cuộc đời mình gặp nhiều biến cố, tới độ hẹn phỏng vấn mà cũng sóng gió như thế.

Không giống như những gì mà khán giả thấy Tùng Dương ở trên phim, Tùng Dương ngoài đời cởi mở và chân thành. Anh kể câu chuyện cuộc đời mình với phóng viên như người từng thân thiết với anh nhiều năm liền, thật và không giấu giếm. 

{keywords}
Diễn viên Tùng Dương được khán giả biết nhiều với những vai phản diện trên màn ảnh.


2 cuộc hôn nhân tan vỡ và những nỗi buồn

Từng có mối tình đẹp như bao cặp đôi khác, Tùng Dương cũng hân hoan bước vào cuộc hôn nhân với bao khát vọng về một mái nhà và những đứa trẻ. Nhưng mọi thứ không như mơ, công việc đã đẩy cặp vợ chồng son vào hoàn cảnh mỗi người ở một phương trời khác. Dù có với nhau một đứa con nhưng cuối cùng, sự xa cách địa lý đã không níu giữ mái nhà hạnh phúc cho con gái của Tùng Dương. Anh đi bước tiếp theo của cuộc hôn nhân với diễn viên Hoa Thuý. 

Hoa Thuý tới với Tùng Dương bằng tình cảm chân thành thể hiện qua những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Cả 2 từng có thời gian vô cùng hạnh phúc, đều là nghệ sĩ nên họ quá đỗi hiểu công việc của nhau, hiểu tới nỗi mà sau này, Tùng Dương vẫn hay cay đắng đùa rằng, có khi nào “cùng dấu thì đẩy nhau”. Kết thúc với Hoa Thuý, Tùng Dương dành từ “thương” để nói về người vợ thứ 2 của mình. Anh thừa nhận cuộc hôn nhân nào tan vỡ, người phụ nữ cũng đều thiệt thòi, và cả những đứa trẻ nữa.

Chia tay Hoa Thuý, Tùng Dương như người mất phương hướng, thương con, thương thân và thương cha mẹ. Nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp diễn, Tùng Dương vẫn có những đứa con để dõi theo, vẫn có cha mẹ ngóng chờ, anh vượt qua suy nghĩ “điên rồ” khác để cố gắng sống.  

{keywords}
Tùng Dương bên người vợ thứ 3 và 2 con gái. 

Bước vào cuộc hôn nhân thứ 3, Tùng Dương tâm niệm rằng không thể để đổ vỡ thêm lần nữa. Chính vì thế bao nhiêu cái tôi, bao nhiêu sự thẳng thắn, bộc trực, anh cũng cố kìm nén sau cánh cửa gia đình. Đôi lúc Tùng Dương bảo, cuộc sống vợ chồng vẫn có những lúc xô nhau, nhưng anh giờ không còn nghĩ nhiều cho mình nữa, anh nghĩ nhiều hơn cho bố mẹ, cho những đứa con và cho cả ‘miệng lưỡi’ người dưng.

Nhiều người bảo Tùng Dương chắc cũng trăng hoa nên mới trải qua 3 cuộc tình như thế. Nhưng anh quả quyết mình vốn không phải loại người như thế. Hai cuộc hôn nhân trước tan vỡ, anh biết mình cũng có lỗi trong đó, nhưng có những thứ, chỉ có người trong “chăn” mới có thể hiểu rõ, mọi phán xét bên ngoài đều vô nghĩa.

Chẳng thế mà như con chim đã đậu phải cành cong, cuộc hôn nhân thứ 3, anh dành rất nhiều thời gian cho gia đình. Tùng Dương bảo có thời gian như “anh nuôi” cao cấp trong nhà, nấu cơm, rửa bát, lau nhà,... anh làm hết, miễn sao vợ đi làm về cảm thấy thoải mái nhất. 

Từng muốn tự tử vì kinh doanh thất bại

Vẫn một giọng trầm buồn, Tùng Dương kể tiếp, cuộc đời anh, hôn nhân lận đận đã đành, công việc cũng thế, nó khiến anh nhiều phen lao đao. Từng có lúc anh nghĩ sao cuộc đời có thể vùi dập mình đến thế, muốn tự tử để giải thoát bản thân.

“Nghệ sĩ, như mọi người biết đó, nếu không làm thêm cái gì đó sẽ khó mà trang trải được cuộc sống. Tôi cũng vậy, và tôi tự nhận mình cũng khá nhạy bén trong kinh doanh, nhưng 3 lần tôi đều thất bại, không phải do tôi ngu dại mà toàn tay bay vạ gió từ trên trời rơi xuống khiến tôi thiệt hại nặng nề”, Tùng Dương chia sẻ. 

Tùng Dương từng kinh doanh sân bóng nhân tạo. Anh thuê khoảng đất trống, đầu tư cỏ nhân tạo và chia nhỏ sân cho thuê. Đang lúc đông khách thì bị thu hồi đất, chưa kịp có lãi, Tùng Dương đã ngậm ngùi chuyển đi. Sau đó, anh mở quán bida ở Zone 9 – tổ hợp ăn chơi của giới trẻ Thủ đô. Đầu tư cả tỷ đồng, vừa được 1 tuần khu Zone 9 xảy ra cháy, có người tử vong. Zone 9 đóng cửa, cũng là lúc tài sản tích cóp của Tùng Dương đội nón ra đi, anh chỉ kịp mang vài thứ đồ đi thanh lý, cũng chẳng đáng là bao.

Rồi Tùng Dương quay sang kinh doanh bất động sản. Anh cùng bạn bè chung nhau mua mảnh đất lớn, cuối cùng khu đó lại thay đổi quy hoạch, giá đất không như kỳ vọng, lại tay trắng. Cứ mỗi lần biến cố trong kinh doanh, anh lại lao đầu vào đi đóng phim, viết kịch bản, tích cóp trả nợ hết, dư chút anh lại kinh doanh và thất bại.

Nhiều lúc Tùng Dương nghĩ giá như anh cứ yên phận ở việc công việc duy nhất – làm nghệ sĩ, thì có khi cuộc đời lại đỡ bất trắc như vậy.

{keywords}
Nhiều lúc Tùng Dương muốn tự tử nhưng nghĩ tới gia đình và những đứa con, anh lại cố gắng vượt qua.  


3 đám cưới với 4 đứa con, 3 lần thất bại từng muốn tự tử, Tùng Dương giờ đúc kết cho mình nhiều thứ. Với kinh doanh, anh chia sẻ rằng mình sẽ chẳng bỏ một đồng nào ra đầu tư nữa. Anh đang mở trung tâm đào tạo diễn viên, cung cung cấp các diễn viên cho đoàn làm phim, vốn bỏ ra không nhiều, chủ yếu kinh doanh chất xám. Hàng ngày, Tùng Dương dạy các học trò của mình và đi tìm mối đầu ra, có nghĩa tìm các bộ phim phù hợp để các diễn viên mình đào tạo ra có thể đóng. Thu nhập không nhiều nhưng cũng đủ để trang trải cuộc sống và hơn tất cả, không phải đau đầu, suy nghĩ mông lung về nhiều thứ.

Đôi lúc không kiềm chế được, anh 'xả' trên trang cá nhân như cách giải toả những căng thẳng cuộc sống.

Hỏi Tùng Dương: “Xả” trên trang cá nhân như thế, có lúc dùng từ không trong sáng, anh có sợ mất hình ảnh của diễn viên? Tùng Dương cười đáp: “Trang cá nhân là chỗ vui vui, thi thoảng chia sẻ thông tin để bạn bè gia đình biết mình vẫn khoẻ, còn con người mình, chỉ ai thân thiết mới hiểu. Tôi tính bộc trực, biết là như vậy thiệt thòi nhưng đôi lúc không kìm chế được. Tính vậy rồi, khó bỏ, ai thân thì hiểu thôi”.

Tình Lê

Diễn viên chuyên 'vai đểu' Tùng Dương co giật phải nhập viện vì nhiễm độc thần kinh

Diễn viên chuyên 'vai đểu' Tùng Dương co giật phải nhập viện vì nhiễm độc thần kinh

Diễn viên Tùng Dương chia sẻ, sau 4 ngày điều trị, cơn co giật do nhiễm độc thần kinh của anh đã giảm bớt.