Đa số khán giả cho rằng một trong những yếu tố khiến mâu thuẫn mẹ chồng, nàng dâu càng đẩy lên đỉnh điểm trong 'Sống chung với mẹ chồng'chính là sự nhu nhược của Thanh (Anh Dũng).


Sinh ra trong một gia đình khá giả, lại quen được mẹ nuông chiều nên dù bản chất tốt nhưng nghe lời mẹ thái quá khiến Thanh nhiều khi có những cư xử không đúng với suy nghĩ.

Cho đến khi lấy vợ, bản tính ấy không thay đổi, khiến Thanh nhiều phen khóc mếu trước những tuyên bố xanh rờn của mẹ. Với nhiều khán giả, đây là sự nhu nhược đáng trách. 

Trích đoạn trong tập 3, ‘Sống chung với mẹ chồng'

Trên Fanpage ‘Sống chung với mẹ chồng”, bạn Mai Chi thắn thắn bày tỏ cảm xúc: “Rất khó chịu với cách hành xử tai quái của mẹ chồng nhưng sự nhu nhược của nam chính còn bức xúc hơn. Đó chính là khởi đầu cho mọi rắc rối”.

Đồng quan điểm, Facebook Lệ Thuỷ viết: “Ngay cả cách ăn nói, Thanh cũng không suy nghĩ chín chắn, khéo léo chút có phải được lòng cả mẹ và vợ không?”.

"Chồng Vân nhu nhược quá. Đây là mấu chốt dẫn đến mọi mâu thuẫn. Cái gì cũng nghe mẹ chẳng khác gì đứa trẻ trong hình hài người lớn”, bạn có nickname Heo con chia sẻ.

Theo đó, phần lớn khán giả nhận định nếu Thanh là người có chính kiến sẽ không khiến anh rơi vào tình huống khó xử giữa chữ ‘hiếu’ và chữ ‘tình”, đồng thời không để hai người phụ nữ mình yêu thương phải chịu thiệt thòi, ấm ức.

Khán giả Lê Mẫn không giấu nổi sự thất vọng: “Thực sự chán anh chồng này, mọi sự đều tỏ ra lép vế, không khác gì cái bóng của mẹ”.

“Mẹ là người sinh ra, nhưng vợ cũng là nửa cuộc đời. Nếu chồng có chính kiến, không nhu nhược liệu có để vợ thiệt thòi hay để mẹ can thiệp quá mức thế không?”, bạn Bảo Ngân bày tỏ.

{keywords}

Khán giả Nhật Mai với phát hiện lý thú minh chứng cho sự nhu nhược cao độ của nam chính viết: “Đến chìa khoá phòng ngủ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của mẹ hỏi sao đêm tân hôn đến chuyện tế nhị cũng bị mẹ can thiệp thô bạo”.

Cũng với thái độ chê trách nhưng bằng sắc thái nhẹ nhàng hơn là bình luận của bạn Trần Hưng: “Mẹ chồng chỉ là người quen qua chồng. Chồng là cầu nối giữa mẹ và vợ, nếu cầu nối ấy có vấn đề thì mẹ chồng, nàng dâu sẽ vĩnh viễn ở hai đầu chiến tuyến”.

Tài khoản Facebook Kiều Ân, Đức Định đưa ra lời khuyên chân thành: "Chồng biết dung hòa để mẹ chồng, nàng dâu cảm thông, chia sẻ, yêu thương nhau thì đỡ. Đằng này, gặp phải người chồng từ cái nhỏ nhất cũng mẹ chắc khổ cả cuộc đời”.

"Lựa nhau mà sống thì mọi chuyện chắc sẽ khác. Một điều nhịn, chín điều lành. Quan trọng, người chồng phải khôn khéo, biết dung hòa để mâu thuẫn giữa mẹ và vợ không xảy ra”.

{keywords}

Cùng với đó, một bộ phận nhỏ khán giả vẫn bày tỏ sự đồng cảm trước tình cảnh khó xử của nam chính trong phim.

Khán giả Khánh Vân xúc động: "Thấy thương người chồng quá… nói thế nào thì đứng ở giữa vẫn phải cố làm vừa lòng mẹ và vợ”.

Bạn Thanh Mai tỏ rõ quan điểm bảo vệ: “Thật ra đến giờ anh chồng vẫn tốt, chiều vợ chiều mẹ đến thế còn gì. Có chăng chỉ là việc hành xử chưa khéo, mọi người không nên lên án quá”.

“Trên khía cạnh nào đó, vẫn có những lúc Thanh ý thức điều đúng sai, đứng về phía vợ, chỉ là sự can thiệp quá mức của mẹ nhiều khi lấn át hết tư tưởng của anh thôi”, khán giả Anh Thơ tiếp lời.

{keywords}

Chia sẻ về vai diễn, Anh Dũng nói bản thân anh cũng ghét nhân vật Thanh do mình đóng. Thêm vào đó, nam diễn viên cũng tiết lộ càng về sau khán giả sẽ càng ghét nhân vật của mình. Anh Dũng tâm sự cũng rất sợ khán giả ghét lây mình và đã sẵn sàng chuẩn bị tinh thần bị 'ném đá'. 

Quỳnh Anh