Clip hậu trường cảnh Ngọc Quỳnh tát Hồng Diễm trong 'Hoa hồng trên ngực trái'

{keywords}
 Ngọc Quỳnh - vai Thái trong "Hoa hồng trên ngực trái". 

Họ chửi thẳng diễn viên Ngọc Quỳnh luôn chứ không chửi Thái

- Nhiều khán giả thắc mắc là 6 năm qua anh đã đi đâu, làm gì, tại sao có thể mât tích khỏi màn ảnh lâu đến vậy?

6 năm vắng bóng trên truyền hình có nhiều lý do nhưng có lẽ lý do lớn nhất là các đạo diễn chưa để ý đến tôi, vì bản thân tôi cũng chưa tạo được ấn tượng gì. Tôi chung thuỷ với Nhà hát kịch Hà Nội và vẫn đến với những vai diễn sân khấu yêu thích của mình. Bản thân tôi cũng có mong muốn sẽ được cộng tác để được cống hiến nhiều phim hơn cho khán giả.

- Những ngày qua, khi "Hoa hồng trên ngực trái" mới lên sóng được vài tập, nhân vật Thái của anh đã nhanh chóng trở thành nhân vật gây ức chế nhất phim, thậm chí nhiều khán giả nói họ muốn đập tivi mỗi lần thấy mặt Thái. Anh vui hay buồn khi nhận những phản ứng như vậy?

Khi "Hoa hồng trên ngực trái" phát sóng, đã có rất nhiều khán giả, cả người thân quên lẫn người lạ nhắn tin gọi điện thoại cho tôi bảo họ quá ức chế với một ông chồng như Thái, tại sao lại có thể loại chồng như thế? Họ chì chiết, đay nghiến và lên án nhân vật Thái, lên án cả diễn viên và hỏi tôi tại sao lại xây dựng hình tượng ác thế?

Đọc tất cả những câu hỏi đó tôi đều cảm thấy rất vui. Một số khán giả cũng chia sẻ là họ ghét nhân vật Thái nhưng lại thích tôi. Nhiều anh em bạn bè trong nghề nhắn tin chúc mừng vì vai hay và tôi đã thể hiện nhân vật tốt. Với tôi đó là tín hiệu đáng mừng, vì ít nhất mọi người đã để ý đến vai diễn của mình và Quỳnh nghĩ tạm thời là thành công ở giai đoạn đầu khi xây dựng hình tượng nhân vật như vậy.

{keywords}
 Ngọc Quỳnh nói cảnh tát bạn diễn Hồng Diễm là thành công dù anh chưa bao giờ tát phụ nữ. 


- Trở lại với phim truyền hình sau 6 năm vắng bóng, việc nhận một vai phản diện có phải chủ đích của anh khi muốn tạo sóng cho ngày trở lại? 

Sau 6 năm vắng bóng thì việc nhận một vai phản diện đúng là như ý mình muốn. Tôi vẫn ước mơ có một vai phản diện để khán giả phải nóng bừng gáy khi nhìn thấy nhân vật này xuất hiện. Thực ra tôi đã tham gia cũng trên 10 phim truyền hình dài tập, trong số đó đại đa số là chính diện, có 1 vai phản diện nhưng nó cũng không có đất thể hiện như Thái trong "Hoa hồng trên ngực trái".

Tôi có giật tít vui trên facebook là người tốt thì không được nhắc đến, nhưng xấu đểu thì được khán giả quan tâm ngay. Đó cũng là thực trạng mà cá nhân tôi thấy, nhiều người làm rất nhiều việc tốt thì không được tung hô, khi sai trái 1 lần thì tất cả quay lưng hoặc lên án mạnh mẽ. Do vậy tôi cũng muốn thử một lần nữa làm vai phản diện xem hiệu quả thế nào.

- Anh có thường xuyên lên mạng đọc các bình luận về vai diễn của mình?

Năm 2019 rồi, thời đại 4.0 rồi, con người ta ăn, mặc, kết nối bạn bè, 'chém gió' hay tâm sự thì đa số là trên facebook hoặc các trang mạng xã hội khác. Quỳnh cũng vậy, cũng là tín đồ của facebook, cứ rảnh là ôm điện thoại xem có thông tin gì không, nhất là những bình luận của khán giả, những lời khen chê của người xem và đồng nghiệp để mình rút kinh nghiệm và xây dựng vai diễn thật tốt.

Có nhiều khán giả quá khích cũng đã nhắn tin inbox và comment thẳng vào bài của tôi để chửi, chửi thẳng diễn viên Ngọc Quỳnh luôn chứ không chửi Thái nữa. Lúc đầu tôi cũng nóng mắt lắm vì khán giá không phân biệt được nhưng sau lại thấy vui vì có thể mình đã hoàn thành vai diễn và có thể khán giả đó đang ở trong hoàn cảnh của gia đình Thái nên bức xúc quá phải chửi diễn viên.

Trải nghiệm lần đầu đóng cảnh nóng

{keywords}
Đóng phim nhiều năm nhưng 'Hoa hồng trên ngực trái' là phim đầu tiên Ngọc Quỳnh phải diễn cảnh nóng. 

- Anh nghĩ sao nếu khán giả dành cho mình biệt danh "gã chồng khốn nạn nhất màn ảnh Việt"? 

Cuộc đời của mỗi diễn viên tôi nghĩ chỉ cần 1 vai để đời và bản thân tôi cũng vậy. Nếu được đặt biệt danh chắc là nó phải có dấu tích của vai diễn để lại sâu sắc trong lòng khán giả, nghĩ đến thôi tôi đã thấy vui rồi. Tất nhiên bản thân tôi cũng tự thấy cái tên đó nên sống cùng với phim "Hoa hồng trên ngực trái" thôi chứ nó không nên chen vào cuộc sống riêng và tồn tại trong gia đình tôi.

Cá nhân tôi thì lại có quan điểm khác với khán giả. Nói ra thì dài nhưng chốt lại là tôi không chấp nhận. Còn nếu phân tích thấu đáo thì Thái vẫn còn nhiều cái không đến mức lên án như khán giả truyền hình yêu quý đặt cho cái tên "gã chồng khốn nạn nhất màn ảnh Việt". 

- Rất nhiều diễn viên đóng vai phản diện nhận những lời chỉ trích, thậm chí chửi bới của khán giả, gần đây nhất là Quỳnh Nga (vai Nhã trong 'Về nhà đi con'), hàng ngày không biết anh có nhận được những tin nhắn mắng mỏ của người xem?

Người đóng vai phản diện mà được khán giả chửi bới là một thành công. Nếu đóng phản diện mà lại được yêu quý thì thế nào nhỉ? Bản thân tôi thấy những lời chửi rủa nhân vật càng ác liệt thì tôi nghĩ đó là những lời khen tặng của khán giả đối với diễn viên.

- Trong phim, có cảnh Thái tát vợ rất mạnh. Hồng Diễm chia sẻ với tôi rằng cảnh đó cô ấy bị tát 2-3 lần và đều rất đau, từ nhỏ đến giờ cô ấy chưa bị ai tát như vậy. Khi diễn cảnh phải đánh bạn diễn nữ anh thế nào?

Không biết Hồng Diễm chia sẻ thế nào nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã thành công khi Khuê nhận được cái tát điếng người như vậy. Chỉ một hành động vũ phu đã làm dậy sóng báo chí và mạng xã hội. Bản thân tôi thì không bao giờ đánh phụ nữ, và tôi ghét phải làm điều đó. Nhưng trớ trêu là trong phim này tôi lại phải làm đi làm lại nhiều cảnh diễn bạo lực đó.

{keywords}
 Ngọc Quỳnh cho biết anh không sợ vợ ghen. 

- Trong phim anh có khá nhiều cảnh quay nhạy cảm với Lương Thanh. Cô ấy chia sẻ với tôi là đóng xong cảnh nóng với anh, cô ấy rùng mình vì thấy nhân vật Trà quá khốn nạn. Còn anh, đóng những cảnh này với bạn diễn kém 16 tuổi có gì khó khăn?

Với tôi, một người đàn ông trưởng thành thì những cảnh quay nhạy cảm là không quá khó nhưng cũng không hề dễ. Nhưng có thể với những viên nữ, lại trẻ như Lương Thanh thì rùng mình là điều dễ hiểu. Bản thân tôi đóng cảnh nóng với ai và bao nhiêu tuổi không quan trọng bằng bản thân muốn đưa đến khán giả truyền hình những gì thật nhất, mình có tin được thì khán giả mới tin chứ, đúng không?

- Anh có ngại khi vợ mình xem những cảnh nóng của chồng trên màn ảnh? 

Mới đầu cũng ngại chứ vì đây là lần đầu tiên tôi thể hiện cảnh nóng trên phim. Nhưng có lẽ vợ tôi bỏ qua bức xúc và thấu hiểu cho nghề nghiệp của chồng nên chọn cách im lặng cho qua. Chứ nếu đặt mình vào vai vợ tôi, chắc tôi cũng sẽ nóng mắt. Cảm ơn bà xã đã thông cảm và thấu hiểu. 

Mỹ Anh

Khán giả muốn đập tivi vì gã chồng vũ phu hơn cả Khải 'Về nhà đi con'

Khán giả muốn đập tivi vì gã chồng vũ phu hơn cả Khải 'Về nhà đi con'

Nhân vật Thái đang khiến khán giả xem truyền hình sôi máu, đòi đập tivi vì quá phản cảm.