Bảo Châu (Thúy Ngân) vì tin lời bạn hàng xóm của bà Quỳnh mà hiểu lầm Thủy Tiên (Khánh Linh) vô ơn bạc nghĩa, nổi tiếng rồi bỏ mặc mẹ nuôi, không muốn đón bà Quỳnh (Cát Tường) về sống cùng nhà. Dù bị hiểu lầm nhưng Thủy Tiên không dám nói thật với Bảo Châu rằng do bà Quỳnh nhiều lần lấy trộm đồ của cô đem bán khiến cô buộc lòng phải dọn ra riêng. Việc chia rẽ tình cảm Bảo Châu - Thủy Tiên nằm trong kế hoạch của bà Quỳnh mà bà hàng xóm là kẻ thông đồng.

Trước đó, khi vào viện nghe ngóng tình hình bệnh của bà Hạ Lan, bà Quỳnh biết được chuyện bà Hạ Lan còn giữ một số của cải chưa muốn để cho con cháu biết. Chính vì vậy, bà Quỳnh bày mưu tính kế chiếm lòng tin và tình cảm của Bảo Châu nhằm có cơ hội lấy hết số tài sản của bà Hạ Lan.

{keywords}
Quỳnh dùng chiêu chia cách tình cảm của Bảo Châu - Thuỷ Tiên.

Bà Quỳnh tới trường quay nơi 2 cô con gái làm việc và diễn cảnh bị Thủy Tiên coi thường và nghi ngờ ăn cắp đồ để Bảo Châu chứng kiến. Những giọt nước mắt tủi thân của mẹ ruột khiến cho Bảo Châu càng cảm thấy thương bà nhiều hơn và giận không thèm nhìn mặt Thủy Tiên. 

Trong 1 diễn biến khác, Thiên Long (Huỳnh Đông) cần bà Cúc (Khánh Huyền) thay bà Hạ Lan ký lại giấy tờ cầm cố căn nhà, nhưng không rõ lý do gì mà bà Cúc kiên quyết không đồng ý. Thiên Long đòi bà Cúc đưa vàng trả nợ nhưng không được, tới lúc này gã chồng tồi liền dùng chiêu cũ gọi chị ruột thuê người đến phá nhà vợ.

Tại xóm trọ, ông Hải (Trung Dũng) ngã bệnh và được đưa tới phòng khám đông y. Cha con ông Hải - Bảo Minh (Jun Phạm) bất đắc dĩ gặp nhau. Vốn là một người tốt bụng nhưng Bảo Minh lại từ chối khám cho người cha xấu xa đã bỏ rơi cả nhà mình khiến ông Hải ngậm ngùi ra về. 

{keywords}
Hải ngậm ngùi bỏ về khi không được con trai chữa bệnh cho.

Về phía Bảo Anh (Tường Vi), cô bị mẹ Đông Quân (S.T Sơn Thạch) đến nhà mắng chửi là kẻ đào mỏ, vô giáo dục và xúc phạm cả gia đình. Giữa lúc tình hình căng thẳng Đông Quân xuất hiện và quỳ xuống cầu xin. Sau đó, anh đã gặp riêng Bảo Anh để bày tỏ tình cảm. Tuy nhiên Bảo Anh chọn từ bỏ chuyện tình không môn đăng hộ đối này, để đổi lấy sự bình yên và hạnh phúc cho hai gia đình.

{keywords}
Bảo Anh bị mẹ Đông Quân đến nhà mắng chửi.

Tập 27 Gạo nếp gạo tẻ phần 2 sẽ tiếp tục được phát sóng lúc 20h ngày 12/08 trên HTV2.

T.N

'Gạo nếp gạo tẻ 2' tập 25, Hải khóc ngất khi đọc tâm thư của mẹ

'Gạo nếp gạo tẻ 2' tập 25, Hải khóc ngất khi đọc tâm thư của mẹ

Trong tập 25 Gạo nếp gạo tẻ phần 2, ông Hải hối tiếc muộn màng khi khóc hết nước mắt với bức tâm thư bà Hạ Lan để lại.