Nhắc đến diễn viên Minh Cúc của Nhà hát Tuổi trẻ, nhiều khán giả nhớ ngay đến vai Xinh, người phụ nữ chuyên dụ dỗ Khải (chồng của con gái cả ông Sơn) vào con đường tệ nạn. Khác với hình ảnh bụi bặm trên màn ảnh, Minh Cúc ngoài đời là một người phụ nữ kiên cường. Chị là mẹ đơn thân, một mình nuôi con gái mắc bệnh bại não.

{keywords}
 

Ngày sinh con, chị phải chịu nhiều đau đớn. Bé bị nhiễm khuẩn nặng dẫn đến việc bị suy gan, thận và tim, phải phẫu thuật tim khi mới 3 tuần tuổi. Ca mổ thành công nhưng bé bị tổn thương não. Cứ thế, chị đằng đẵng nuôi con gái bằng tất cả nghị lực. Chị không e ngại mà thường chia sẻ ảnh con trên mạng để lấy đó làm động lực cho những người mẹ rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Giữa mùa dịch Covid này, chị lại gặp thêm nhiều khó khăn về kinh tế. Vậy nhưng dù có vất vả thế nào, người mẹ ấy vẫn luôn tự nhủ “hãy luôn luôn lạc quan, luôn nghĩ đến những điều tích cực để chăm sóc con”.

Vừa phải vay tiền mẹ, vừa làm đồ da để xoay sở kinh tế

- Chào chị Minh Cúc, là một nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi trẻ, công việc của chị hiện nay ra sao?

- Trước đây lịch tập và lịch diễn các chương trình vẫn diễn ra đều đặn nhưng từ ngày bùng phát dịch, để đảm bảo sức khoẻ cá nhân và toàn bộ tập thể Nhà hát, mọi hoạt động của Nhà hát đều tạm dừng nên anh chị em nghệ sỹ chúng tôi cũng lâu không gặp nhau.

- Công việc, cuộc sống của chị bị ảnh hưởng như thế nào vì dịch Covid-19?

- Tôi nghĩ tất cả mọi người đều bị ảnh hưởng. Với bản thân tôi cũng bị ảnh hưởng nhiều vì không có thu nhập, vì ít đi diễn, ít show mời, hạn chế ra ngoài nhiều hơn. May mà vẫn còn tiền tôi để dành gửi mẹ đẻ, giờ đem ra sử dụng dần. Nhưng tình trạng này còn kéo dài thì thực sự khó khăn cho tôi.

{keywords}
 

- Mức lương của chị như thế nào?

- Với mức lương của được hưởng ở Nhà hát Tuổi trẻ thì không đủ để tôi sinh hoạt vì tôi còn lo cho em bé, tôi phải tiết kiệm hơn và hầu như không tiêu gì cho bản thân mình.

- Chị xoay sở ra sao khi thu nhập giảm sút vì dịch bệnh?

- Trong lúc này tôi phải dùng đến số tiền trước đây đi làm tích góp gửi mẹ. Có lúc hết cũng phải vay lại chính mẹ tôi. Ngoài ra tôi còn có nghề nữa để duy trì cuộc sống là làm đồ da handmade, nhưng đâu phải có tiền ngay vì để tạo ra một sản phẩm cho khách cũng tốn nhiều thời gian và nguồn cảm hứng. Công việc đó cũng giống như sáng tạo nghệ thuật vậy. Những lúc mất hứng thì không thể hoàn thành cho xong. Bao giờ mình trả cho khách thì mới được nhận tiền.

- Sau vai diễn Xinh giang hồ trong phim “Về Nhà Đi Con”, sự nghiệp đóng phim của chị có gì khác biệt?

- Sau “Về Nhà Đi Con”, thời gian gần đây tôi cũng chỉ mới nhận được một dự án phim dài tập và vừa hoàn thành quang xong phần 1, phim cũng sắp được ra mắt. Nhưng tôi mong là may mắn đến với tôi nhiều hơn nữa, được mời vào nhiều dự án phim khác, mặc dù với hiện trạng đang trong lúc bùng dịch như bây giờ là thời điểm khó khăn không chỉ với ngành giải trí mà còn các doanh nghiệp khác cũng vậy.



{keywords}
 

Gần 10 năm, tôi đã quá quen với việc chăm sóc con gái một mình

- Với con gái, chị chăm sóc bé ra sao?

- Với con gái, tôi chăm sóc con phải cẩn thận hơn trước. Tôi cũng hạn chế đưa con ra ngoài, đồng thời bổ sung chất đề kháng cho con nhiều hơn và giữ gìn con phòng ngừa dịch một cách tốt nhất. Thực sự những lúc bình thường, mình lo cho con 1 thì giờ phải lo cho con 10.

- Khó khăn nhất với chị khi làm mẹ đơn thân nuôi con?

- Làm một người mẹ đơn thân nuôi con khoẻ mạnh bình thường đã vất vả rồi, nhưng với tôi sẽ phải vất vả gấp nhiều lần. Con gái tôi tuy 9 tuổi nhưng tình trạng cháu như thế nào mọi người cũng đã được biết. 1 em bé ở tuổi đó khoẻ mạnh sẽ tự giác làm được mọi thứ, phụ giúp được mẹ và gia đình rồi, nhưng con gái tôi thì vẫn như bé mấy tháng tuổi vậy đó. Gần 10 năm, tôi cũng đã quá quen với việc này nên đối với tôi, điều đó hết sức bình thường.

- Chị muốn nhắn nhủ điều gì với những người mẹ đơn thân phải nuôi con ở một hoàn cảnh khó khăn như mình?

- Tôi muốn những người phụ nữ, những người mẹ đơn thân có hoàn cảnh con cái giống tôi hãy luôn luôn lạc quan, luôn nghĩ đến những điều tích cực để chăm sóc con. Và đừng bao giờ cảm thấy cô đơn vì có rất nhiều các mẹ khác cũng đang chịu hoàn cảnh như mình.

Phải quay “cảnh nóng” giữa mùa dịch Covid-19

- Thời gian này vẫn đi đóng phim, tiếp xúc với nhiều người, chị tự bảo vệ sức khỏe bản thân ra sao?

- Khẩu trang, nước sát khuẩn và găng tay là thứ luôn trong người tôi lúc này, vì tôi phải giữ gìn bảo vệ cho bản thân, gia đình và người xung quanh.

- Chị và đoàn phim gặp phải khó khăn gì khi quay trong thời điểm dịch Covid-19?

- Trong thời gian quay, chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn. Hôm đi quay, tôi trang bị khá kỹ càng từ khẩu trang, nước rửa tay khô, găng tay vì ai cũng có tâm lý sợ dịch và phải bảo vệ mình. Tôi đến đoàn quay phim với trang phục kín mít từ đầu đến chân. Đến điểm quay, tôi thấy mọi người cũng dùng khẩu trang, găng tay rất cẩn thận nên rất yên tâm. Trong suốt quá trình làm việc, trao đổi với mọi người, tôi không hề tháo lớp "bảo hộ" ra khỏi người. Lúc vào quay, tôi bắt buộc phải cởi trang phục và tất nhiên không thể đeo khẩu trang rồi. Sát khuẩn tay bằng cồn khô, súc họng xong, tôi mới dám bước vào quay. Khi dịch chuyển biến, chỗ cho thuê địa điểm người ta cũng hoảng sợ nên đoàn phim gặp nhiều khó khăn trong việc thay đổi bối cảnh. Điều đó khiến kế hoạch cũng không được thực hiện như lúc đầu. Phân đoạn cảnh nóng của tôi phải lùi đi lùi lại nhiều lần.



{keywords}
 

- Hậu trường đóng các cảnh quay được coi là “nóng” trong phim như thế nào?

- Trong dự án mới sắp ra mắt, tôi vào vai người thuộc cộng đồng LGBT. Tôi phải thực hiện cảnh nóng trong bồn tắm, đặc biệt là cảnh ân ái trên giường là một điều áp lực đối với tôi.  Hôm đó tôi quay khá vất vả vì bối cảnh trong phòng ngủ, vừa tắm trong bồn tắm, vừa âu yếm nhau sao cho thật nhất. Mặc dù phải hạn chế nhưng chúng tôi cũng phải làm liều thôi. Xong phân đoạn hai chị em ôm ấp nhau, tôi lại bịt khẩu trang vào, xịt nước kháng khuẩn các thứ. Cả hai cũng cố gắng vì nhau, vì mọi người, tránh làm mất thời gian.

Lúc vào buồng tắm, tôi cũng ngại. Bình thường đóng cảnh nóng đã khó, đóng phim trong mùa dịch càng khó hơn. Biết đâu người bạn diễn cùng họ cũng sợ, tâm lý không ổn để đóng thì sao?. Tôi quyết định nói chuyện, làm công tác tư tưởng với người bạn diễn cùng, bảo rằng cả hai cứ thoải mái và tất nhiên vẫn phải bảo vệ bản thân. Khi quay xong từng phân đoạn, tôi lập tức chạy ra ngoài, lén lấy nước rửa tay, dùng chai xịt kháng khuẩn xịt lên người và súc họng. Nói thật, bình thường không phải dịch bệnh mà hành động như vậy chắc mọi người ghét lắm (cười). Nhưng trong thời điểm căng thẳng về dịch bệnh như hiện nay, tôi nghĩ ai cũng như vậy.

- Kỷ niệm chị nhớ nhất khi đi quay phim?

- Nói đến kỷ niệm khi đi quay thì cảnh nóng sẽ là kỷ niệm khó quên. Còn cảnh đó thế nào chắc phải chờ tới lúc phim ra mắt để khán giả cảm nhận.

Theo Dân Việt 

Minh Cúc 'Về nhà đi con' bất ngờ dịu dàng khác hẳn trên phim

Minh Cúc 'Về nhà đi con' bất ngờ dịu dàng khác hẳn trên phim

 - Nhiều khán giả bất ngờ với vẻ dịu dàng, mong manh của Minh Cúc trong tà áo dài Việt Nam.