Tuy sẽ cần một khoảng thời gian nữa để các Avengers lại có thể hội ngộ với nhau sau Endgame nhưng các fan không cần phải chờ đợi quá lâu để gặp lại các siêu anh hùng yêu thích. Nếu như chàng Nhện Tom Holland vừa có chuyến du lịch đầy “bão tố” khắp các phòng vé sắp tới đây sẽ lại tiếp tục kề vai sát cánh với “Bác sĩ Trang” Benedict Cumberbatch trong một trận chiến lịch sử có thật với tên gọi  'The Current War' (Trận chiến ánh sáng).

Benedict Cumberbatch sẽ tái hiện hình ảnh của nhà bác học Thomas Edison với sự hỗ trợ của phụ tá do Tom Holland thủ vai sẽ mang đến câu chuyện hấp dẫn ly kỳ về hành trình thắp sáng thế giới và đặc biệt là cuộc chiến cân não của những thiên tài vĩ đại nhất thời đại công nghiệp. 

{keywords}
Benedict Cumberbatch và Tom Holland trong 'The Current War'. 

 Bộ phim đã chọn ghi lại một giai đoạn lịch sử mang tính cách mạng của loài người khi bóng đèn điện được phát minh, Thomas Edison đã sẵn sàng thắp sáng Manhattan, New York với hệ thống điện một chiều và đang tham vọng nghiên cứu một thứ mới sẽ thay đổi hoàn toàn thế giới. Đó chính là hiện thực hóa một hệ thống điện mới, giá rẻ được kỳ vọng sẽ trở thành nguồn năng lượng mới thay thế khí ga để thắp sáng thế giới. Và đó cũng là lúc một cuộc chiến sắp sửa sẽ bắt đầu.  

Trên hành trình thắp sáng thế giới, Edison và hệ thống điện một chiều của ông vấp phải trở ngại khi George Westinghouse (Michael Shannon thủ vai) - một doanh nhân cùng cộng sự của ông, nhà khoa học - Nikola Tesla (Nicholas Hoult thủ vai), tuyên bố họ có một ý tưởng vượt trội về cách nhanh chóng điện khí hóa nước Mỹ. Tesla với hệ thống điện xoay chiều trở thành đối thủ mới trên “sân chơi” ngành điện mà trước đó Edison và công ty của ông đang nắm vị trí độc tôn. Mâu thuẫn này đã châm ngòi nổ cho một trong những sự đối đầu thương mại lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

{keywords}
Trận Chiến Ánh Sáng hứa hẹn sẽ trở thành một trong những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất của Benedict Cumberbatch.

Bộ phim không chỉ tập trung khai thác vào cuộc cạnh tranh khốc liệt của các thiên tài mà còn “chiếu sáng” đến những góc khuất đời tư của những con người vĩ đại. Cuộc sống gia đình của nhà phát minh thiên tài nổi tiếng Thomas Edison cũng được khai thác sâu hơn, tiết lộ những chi tiết chưa từng có trên màn ảnh rộng. 

Bộ phim đến từ nhà sản xuất lừng danh của “Sói già phố Wall” - Martin Scorsese, đạo diễn bởi Alfonso Gomez-Rejon. Cùng Benedict Cumberbatch và Tom Holland, dàn diễn viên phim còn có sự tham gia của Nicholas Hoult (X-Men: Apocalypse) và Katherine Waterson (Fantastic Beast:The Crimes of Grindelwald)…

{keywords}
Tom Holland thủ vai Samuel Insull phụ tá đắc lực của Edison. 

Đây là cơ hội cho những khán giả yêu mến những siêu anh hùng Doctor Strange hay Spider-Man được gặp lại họ trong một diện mạo hoàn toàn mới, không phải bằng năng lực siêu phàm hay phép thuật mà bằng trí tuệ trong một bộ phim tái hiện sự kiện lịch sử một cách chân thực và kịch tính. 

The Current War (Trận chiến ánh sáng) khởi chiếu từ 26/7. 

Mỹ Anh

Kỷ lục mới cho bộ phim truyền hình ngập cảnh người lớn

Kỷ lục mới cho bộ phim truyền hình ngập cảnh người lớn

Mùa cuối series phim 18+ Game of thrones (Trò chơi vương quyền) vừa xác lập kỷ lục mới tại đề cử Emmy - giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực truyền hình của Mỹ.