- Nam diễn viên chia sẻ, họ đã làm hết sức mình trong điều kiện có thể và mong khán giả không đạp đổ hết công sức của đoàn phim.

Khả Ngân lên tiếng vì bị chê diễn kém trong ‘Hậu duệ mặt trời’

'Hậu duệ mặt trời' bản Việt vừa lên sóng, fan đã mỏi tay 'nhặt sạn'

Thời gian gần đây, bộ phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía khán giả. Đa số bày tỏ sự thất vọng với bản remake của tác phẩm từng làm mưa làm gió khắp châu Á của điện ảnh Hàn Quốc năm 2016 với diễn xuất ăn ý của bộ đôi Song Joong Ki và Song Hye Kyo.

{keywords}
Bộ phim 'Hậu duệ mặt trời' phiên bản Việt bị nhiều người chê.

Bộ phim hiện lên sóng được 12 tập nhưng vẫn tiếp tục gây thất vọng với người xem từ lời thoại, tình tiết sơ sài, không chặt chẽ tới những "hạt sạn" lớn về bối cảnh. Thêm vào đó, diễn xuất "đơ" của dàn diễn viên chính cũng khiến nhiều người ngán ngẩm, trong khi trong phiên bản chính, cả diễn viên chính và diễn viên phụ của bộ phim đều thể hiện rất tốt.

Nhận nhiều lời chê bai, mới đây, diễn viên Song Luân - người đảm nhận vai chính trong bộ phim đã bày tỏ suy nghĩ riêng trên trang cá nhân. Anh chia sẻ mọi người trong đoàn phim đã làm cố hết sức trong điều kiện có thể, dồn hết kinh phí để làm phim. Anh cũng mong mọi người không đạp đổ toàn bộ công sức của họ.

"Có rất nhiều lần nói chuyện, tâm sự, đùa giỡn với đạo diễn cũng nhiều nhưng qua cách làm việc, sự chăm chút cho diễn viên hay bối cảnh, mình thấy (anh có) đầy đủ 2 chữ tâm huyết, không cần nói gì hơn nữa. Về phía nhà sản xuất, họ đã từng nói: "Chúng tôi làm bằng tất cả tình yêu và tất cả "tiền" của mình". Thề là nghe chữ "tất cả tiền" thấy thương gì đâu!

Trong một buổi họp, người đầu tàu bộ máy dám đứng lên nói rằng, ngày mai người đó phải đi cầm cố nhà để có thêm tiền cho những chi phí đội lên tính bằng tiền tỷ để có thể duy trì và cho bộ máy tiếp tục chạy. Bản thân mình lúc đó vừa nổi da gà lại vừa thấy thương hơn cả chữ thương", Song Luân viết.

{keywords}
Phim có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ gồm Song Luân, Khả Ngân, Cao Thái Hà và Hữu Vi.

Cũng theo nam diễn viên, bản thân anh cũng không dám so sánh bộ phim với phiên bản Hàn. Phiên bản chính làm phim mất cả năm thì ở Việt Nam, họ chỉ hoàn thành bộ phim trong 4 tháng cả hậu kỳ. Cả đoàn phim cũng nhiều ngày làm việc 24 tiếng không nghỉ. Trong lúc quay phim, diễn viên nữ gặp vấn đề về sức khỏe phải nhập viện.

"Trong mỗi người chúng tôi tạm gọi ở đây là 'diễn viên', chẳng ai muốn mình diễn để người khác chê cười cả. Ai chả muốn có một bộ phim để đời, ai chả muốn được khen. Chúng tôi cũng đã làm hết sức có thể trong mọi điều kiện cho phép, để làm mọi người hài lòng nhất. Nhưng mọi người thấy không hay hoặc dở thì diễn viên tay ngang chúng tôi cũng đón nhận và rút kinh nghiệm vì đã làm tốn thời gian của mọi người xem phim nhưng lại không đem lại cảm giác hài lòng cho quý vị. Nói chung không có gì để bào chữa cả.

Nhưng điều mong mỏi nhất ở đây là tôi hy vọng mọi người ghi nhận chính đáng về tiền bạc và công sức, tâm huyết của toàn bộ ê-kíp hơn 100 con người. Vậy nên khen cũng được, chê cũng được, đừng đạp đổ là được", nam diễn viên bày tỏ.

Trước đó, Hậu duệ mặt trời sau 12 tập phim lên sóng đã vấp phải nhiều ý kiến tranh cãi. Ngoài diễn xuất của diễn viên bị đánh giá là chưa đạt, cảnh quay không đủ hấp dẫn như phiên bản gốc của Hàn Quốc. Phim còn bị chỉ trích là có sai phạm về lễ tiết, tác phong so với các quy định của quân đội.

Hậu duệ mặt trời được Việt hóa từ phim truyền hình cùng tên nổi tiếng của Hàn Quốc. Phim do đạo diễn Trần Bửu Lộc thực hiện với dàn diễn viên trẻ gồm Song Luân, Khả Ngân, Cao Thái Hà và Hữu Vi.

Băng Tâm

NSƯT Hữu Châu: 'Có diễn viên Hậu duệ mặt trời không lễ phép với tôi'

NSƯT Hữu Châu: 'Có diễn viên Hậu duệ mặt trời không lễ phép với tôi'

Nghệ sĩ Hữu Châu chia sẻ đa số diễn viên trẻ của "Hậu duệ mặt trời" đều dễ thương, cầu thị và biết lắng nghe nhưng vẫn có người tỏ ra không lễ phép với anh.

'Hậu duệ mặt trời' tập 5, 6: Vừa chia tay Song Luân, Khả Ngân bị gạ tình

'Hậu duệ mặt trời' tập 5, 6: Vừa chia tay Song Luân, Khả Ngân bị gạ tình

Trong tập 5, 6 của "Hậu duệ mặt trời" bản Việt, bác sĩ Hoài Phương đã chủ động chia tay Đại úy Duy Kiên vì tính chất công việc. Sau đó, nữ bác sĩ xinh đẹp bị giám đốc bệnh viện gạ tình.

‘Hậu duệ mặt trời’ bản Việt bộc lộ hàng loạt điểm yếu làm khán giả khó chịu

‘Hậu duệ mặt trời’ bản Việt bộc lộ hàng loạt điểm yếu làm khán giả khó chịu

Tập 3 của ‘Hậu duệ mặt trời’ bộc lộ nhiều điểm yếu trong khâu dàn dựng, như sử dụng lại những phân cảnh phẫu thuật của nguyên tác, trường đoạn truy bắt tội phạm dàn dựng khá sơ sài và thiếu hoàn toàn kỹ năng quân đội cơ bản.