Trích đoạn phim 'Hãy nói lời yêu' tập 21 

Tập 21 phim Hãy nói lời yêu đã được đẩy lên đỉnh điểm bi kịch khi nhân vật Minh (Quang Anh), vì chịu sức ép quá lớn từ mẹ mình (Nguyệt Hằng) nên đã uống thuốc tự tử, dẫn đến cái chết tức tưởi. Trong nhà, Minh là cậu bé ngoan, học giỏi. Vì quá thất vọng vì chồng và con gái lớn nên bà Hoài dồn hết kỳ vọng vào Minh. Cùng với đó là sự áp đặt và kiểm soát thoái quá khiến cậu bé ngạt thở, trầm cảm và quyết định kết liễu đời mình. Cái chết của Minh thức tỉnh bà Hoài, đứng trước bàn thờ và di ảnh con, bà vừa khóc vừa nói con có thể chơi, có thể làm bất cứ điều gì mình muốn nhưng đã quá muộn.

Ngay sau khi tập phim phát sóng, rất nhiều khán giả đã sốc và để lại quan điểm liên quan đến tình tiết phim. Thậm chí một khán giả đã viết một bài dài gửi đến diễn viên Nguyệt Hằng - người vào vai bà Hoài, nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của nhân vật Minh. 

{keywords}

Bạn Hà Việt Anh viết: "Mình không nghĩ đạo diễn và biên kịch sẽ để cho Minh chết. Vẫn cứ tin là vào viện cấp cứu kịp. Lúc bà Hoài, ông Tín ngồi hồi tưởng mình đinh ninh là lát sẽ có cảnh hai ông bà ý lao ra: Bác sĩ ơi, con tôi thế nào rồi ạ? Rồi bác sĩ bảo: Cháu đã qua cơn nguy kịch nhưng phải tiếp tục theo dõi thế là mình yên tâm úp mặt vào máy tính in bài tập của học sinh. Ai ngờ khi nghe tiếng khóc quay ra đã thấy cảnh nghĩa trang. 

Đành rằng ngoài đời giờ bọn trẻ tuổi mới lớn khi thất vọng về bản thân, đánh mất niềm tin vào người lớn, mất phương hướng trong cuộc sống rất dễ tìm đến cái chết một cách dại dột như vậy, năm nào đài báo chẳng đưa tin vài vụ. Nhưng thực sự hôm nay mình thấy quá nhanh, quá sốc. Vì vẫn cứ tin nhất định sẽ có một cao trào kịch tính "siêu khủng hoảng" xảy ra nhưng không dự đoán được sẽ rơi vào Minh vì từ đầu tới giờ Minh rất hiền, rất nghe lời mẹ, tỏ ra nhu nhược trong mắt ông Tín và My. Nhưng đúng là "cái gì cũng có giới hạn của nó".

Lúc Minh mân mê lọ thuốc mình vẫn mong thằng bé sẽ nghĩ lại, hoặc có uống cũng rửa ruột kịp, hoặc đó chỉ là giấc mơ của bà Hoài. Nhưng... không! Phải nói là đạo diễn và biên kịch "mạnh tay" thật. Rất bất ngờ, rất sốc! 

Nếu mình là đạo diễn thì mình sẽ cho kết thúc phim luôn bằng tập hôm nay. Có thể với đại đa số khán giả sẽ hụt hẫng, sốc vì kết thúc đau buồn quá, dữ dội và tội nghiệp quá. Nhưng mình tin là bài học cảnh tỉnh sẽ cực kỳ ép phê".

Diễn viên Nguyệt Hằng sau đó đã hồi đáp: "Mong rằng mọi người nhìn nhận mọi việc đúng đắn. Đẩy đến nỗi đau tột cùng để cảnh tỉnh chứ không phải để cổ súy tiêu cực. Sẽ còn nhiều chuyện thú vị nữa sau đó". 

Trên Fanpage Hãy nói lời yêu, người xem tranh cãi không ngớt về tình huống bi kịch này, tiếc nuối vì đạo diễn và biên kịch đã để cho một cậu bé ngoan như Minh chết tức tưởi và cho rằng đáng lẽ nên để các bác sĩ cứu sống cậu bé. Tuy vậy cũng có ý kiến cho rằng đây là tình huống rất thực tế, có thể bắt gặp trong cuộc sống đời thường.

{keywords}{keywords}

Khán giả Hoàng Hoài Minh viết: "Có thể biên kịch và đạo diễn cố tình cho Minh chết để cảnh tỉnh các bậc phụ huynh. Nếu họ cứ gò ép con cái, kỳ vọng vào con quá đáng mà không quan tâm đến cảm xúc của con thì hậu quả khôn lường.  Yêu mà không đúng cách thì làm cho người khác nghẹt thở, khổ sở vì được yêu như thế. Yêu và quan tâm kiểu gì mà làm cho tất cả người thân trở thành tù binh trong tình yêu đấy. Thật khủng khiếp! Xem đến đây chưa thấy “lời yêu” nào mà thấy phim nặng nề quá!". 

Bạn Nhàn Bùi bình luận: "Tập hôm nay sốc thật, em xem mà khóc như mưa. Thừa nhận là biên kịch, đạo diễn và dàn diễn viên đóng quá đỉnh luôn, rất đời thật, thoại cũng chất lừ rất nghiệt ngã và sâu lắng". 

Khán giả Tuyết Lan Trần nhận xét: "Đạo diễn để nhân vật Minh ra đi vĩnh viễn là quá khắc nghiệt, sốc quá mức, thật đáng thương. Và nếu đã để như vậy thì nên kết thúc phim ở tập này luôn. Như vậy sẽ để lại nỗi xót xa và ai xem xong cũng sẽ phải tự nhìn nhận lại các hành động, cách cư xử của mình đối với các con".  

{keywords}

Bạn Bồ Công Anh viết: "Sao đạo diễn ác thế, để Minh chết vậy, lẽ ra cấp cứu là được rồi". Khán giả Đặng Thảo Dung tâm sự: "Lâu lắm xem phim Việt Nam mới khóc như thế này. Thương bé Minh quá. Ngoài đời thực tế có rất nhiều bậc cha mẹ cay nghiệt với con cái như vậy, luôn áp đặt suy nghĩ, không bao giờ hỏi mà chỉ chì chiết, chửi bới. Tâm lý trẻ con không vững là sẽ xảy ra hậu quả đáng tiếc". 

Tập 22 Hãy nói lời yêu tiếp tục lên sóng 21h30 tối nay, 25/6 trên VTV3. 

Ngọc Nhi 

Đại úy công an, diễn viên Trúc Mai bầm dập vì vai tiểu tam

Đại úy công an, diễn viên Trúc Mai bầm dập vì vai tiểu tam

Vào vai nhân tình của NSND Trọng Trinh trong phim Hãy nói lời yêu, diễn viên Trúc Mai kêu trời vì bị đánh ghen quá nhiều.