{keywords}
"Gia đình là số 1 - High Kick" phần 2 là bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc được phát sóng vào năm 2009, với sự tham gia của dàn diễn viên gồm Lee Soon Jae, Oh Hyun Kyung, Jung Bo Suk, Choi Daniel... Bộ phim cũng gây sốt với khán giả Việt khi được mua bản quyền và phát sóng vào năm 2013. Trong năm nay, bộ phim tiếp tục được phía đơn vị sản xuất Việt Nam mua kịch bản và chuyển thể. Trước đó, "Gia đình là số 1" phần 1 cũng được Việt hóa và phát sóng trên màn ảnh nhỏ.

 

{keywords}
"Gia đình là số 1" phần 2 bản Việt xoay quanh những mâu thuẫn trong gia đình ông Đỗ Tú Tài, đặc biệt khi trong nhà xuất hiện 2 người lạ: chị em Tâm Ý và Tâm Anh.

 

{keywords}
Nghệ sĩ Anh Tuấn sẽ vào vai Tú Tài - Giám đốc công ty thực phẩm Tài Hoa. Ông Tài lại có ngoại hình thấp bé nhưng luôn bảnh tỏn với bộ tóc được vuốt keo, ăn mặc chải chuốt. Ông có một tinh thần yêu đời, tuy nhiên lại có tính cách rất gia trưởng hay lớn tiếng nhưng cũng rất lãng mạn với người tình và hài hước.  Ở bản Hàn, nhân vật này do diễn viên Lee Soon Jae đảm nhận.

 

{keywords}
Vợ mất 3 năm về trước, ông Tài sống với gia đình con gái cả là Thám Hoa và Tiến Sĩ. Ông đem lòng yêu bà Lệ Liễu (Mỹ Duyên đóng) mặc cho con gái ra sức ngăn cản. Trong phiên bản Hàn, vai diễn này do cố diễn viên Kim Ja Ok đóng.

 

{keywords}
Diễn viên Lương Thế Thành vai Minh Ngọc - con rể của ông Tú Tài. Minh Ngọc mang danh là một Phó Giám đốc tại công ty thực phẩm Tài Hoa nhưng khờ khạo, dở tính toán nên hay bị ba vợ ăn hiếp, vợ thì không kính nể. Tuy nhiên, anh lại có rất chân thật và hiền lành và có phần hơi yếu đuối so với vợ nên cũng không có tiếng nói trong nhà. Diễn viên Jung Bo Suk là người đảm nhận vai diễn này ở bản Hàn.

 

{keywords}
Vợ của Minh Ngọc là Thám Hoa (Thúy Diễm thủ vai). Thám Hoa là một người phụ nữ có tính tình sòng phẳng, thẳng tính, thường xuyên thượng cẳng chân hạ cẳng tay nhưng rất có tình có nghĩa và hiếu thảo. Tuy nhiên, Hoa lại không xem trọng chồng mình và thường hay răn đe các con bằng hình thức "tay chân". Trong gia đình, cùng với ông Tài, Hoa là người có tiếng nói nhất nhà.

 

{keywords}
Con trai lớn của vợ chồng Minh Ngọc - Thám Hoa có tên Trạng Nguyên (Bi Max thủ vai), là một thiếu niên ngỗ nghịch, thích chơi game và hay đi đánh nhau, học hành khá kém nên thường phải mời gia sư về dạy kèm. Diễn viên Bi Max chia sẻ ở ngoài đời anh hơn Trạng Nguyên khá nhiều tuổi nên nam diễn viên cần nghiên cứu nhiều hơn về tính cách của nhân vật này để có thể hóa thân trọn vẹn vào vai diễn.

 

{keywords}
Trạng Nguyên có cô em gái tên là Lam Chi (bé Bảo Ngọc đóng). Lam Chi là một cô bé 7 tuổi, có vẻ ngoài đậm chất 1 tiểu thư điệu đà. Tuy nhiên Lam Chi lại khiến mọi người "phát hoảng" với tính cách trái ngược với ngoại hình, Lam Chi nổi tiếng từ lớp về nhà là cực kỳ hung dữ, bướng bỉnh, tự cao. 

 

{keywords}
Lam Chi thường hay ăn hiếp người bạn cùng lớp, cùng nhà - Tâm Anh (bé Thanh Hà đóng), em gái của người giúp việc. Tuy nhiên, sau thời gian sống chung thì Lam Chi lại càng coi Tâm Anh là bạn thân, đều san sẻ tất cả mọi thứ chứ không như trước đó.

 

{keywords}
Chị của Tâm Anh tên là Tâm Ý. Vì có hoàn cảnh đáng thương nên hai chị em cô được ông Tú Tài nhận vào làm giúp việc và ở tại nhà chủ. Vì là người sống tình cảm nên Tiến Sĩ rất thương hoàn cảnh của chị em Tâm Ý nên thường giúp đỡ họ, có lẽ vì thế mà Tâm Ý cũng thương thầm anh.

 

{keywords}
Em trai của Thám Hoa - Tiến Sĩ (Quang Tuấn đóng) có ngoại hình cao ráo, đẹp trai, tri thức và làm nghề bác sĩ. Vì luôn tập trung cao độ vào công việc, không để ý đến ai kể cả gia đình nên Tiến Sĩ hay vô tình bị hiểu lầm là người vô tâm nhưng thật ra là người rất có tình cảm. Vì là bác sĩ giỏi nên Tiến Sĩ bị các thành viên khác coi là “bác sĩ riêng miễn phí”.

 

{keywords}
Anh có mối tình với cô gia sư dạy thêm của cháu mình là Diễm My (Diệu Nhi đóng). Về đến cuối phim bản Hàn, vì lý do kinh tế gia đình khó khăn nên cô gia sư trẻ đã âm thầm chia tay chàng bác sĩ, khiến cho anh suy sụp. 

Lưu Hằng

Thúy Diễm - Lương Thế Thành hạnh phúc đón con trai đầu lòng

Thúy Diễm - Lương Thế Thành hạnh phúc đón con trai đầu lòng

Trên trang cá nhân, Thúy Diễm chia sẻ hình ảnh con trai đáng yêu và hạnh phúc khi lần đầu làm mẹ.