- “Bằng chứng thép” là một series truyền hình ăn khách của TVB, được lên sóng phần đầu tiên vào năm 2006. Trải qua 12 năm với 3 phần được trình chiếu, mới đây, nhà đài tiếp tục công bố dàn diễn viên chính thức cho phần 4 của bộ phim.

Sao nữ từng tố Đài TVB bóc lột tái xuất sau nhiều năm bị ghẻ lạnh

Câu chuyện bình cũ rượu mới có lẽ quá quen thuộc đối với khán giả của TVB. Một series tạo được hiệu ứng tốt chắc chắn sẽ có hàng loạt những phần tiếp theo được thực hiện để thừa hưởng độ hot đó, nhưng đôi khi dàn diễn viên và nội dung của phần sau lại chẳng ăn nhập gì so với ban đầu.

{keywords}
“Bằng chứng thép” – phần 1 phát sóng vào năm 2006.

Chuyện này lặp lại càng nhiều khi mà TVB đã qua cái thời vàng son của mình, cũng như đề tài khai thác dần cạn kiệt. Bằng chứng là đầu năm nay, kênh truyền hình lớn nhất HongKong cho ra mắt tác phẩm “Cung tâm kế 2”, tuy không vang dội như 10 năm trước, nhưng cũng đạt được mức rating khá cao nhờ vào hiệu ứng từ phần 1.

{keywords}
“Cung tâm kế” – phần 1 phát sóng cách đây gần 10 năm.

“Bằng chứng thép” cũng không ngoại lệ. Sau 3 phần thành công, nhà đài đã bắt tay vào thực hiện phần thứ tư. Đáng nói ở đây là dàn diễn viên chính của phần 4 được công bố lần đầu tiên, gần như bê nguyên si từ “Cung tâm kế 2” vừa phát sóng hồi đầu năm, bao gồm : Hồ Định Hân, Huỳnh Tâm Dĩnh, Trần Vỹ, Tiêu Chính Nam, Huỳnh Thúy Như...

{keywords}
Cặp đôi "Thái Bình công chúa và phò mã" trong “Cung tâm kế 2” lại hội ngộ trong "Bằng chứng thép 4".

Đây có lẽ là ý đồ khôn ngoan của đoàn phim khi mượn tiếng vang của series “Bằng chứng thép” năm xưa và độ nóng của dàn diễn viên “Cung tâm kế 2” hiện tại để tạo ra sứt hút cho tác phẩm mới. Thế nhưng nó lại gây ra nhiều phản ứng trái chiều từ khán giả. Một số cho rằng TVB đã thật sự hết đề tài để khai thác, cùng dàn diễn viên cũng không quá nổi bật khiến người ta cảm thấy nhàm chán.

Sự việc lại càng diễn biến xấu hơn khi “gà cưng” của TVB là nữ diễn viên Hồ Định Hân quyết định từ chối vai nữ chính trong “Bằng chứng thép IV” vì lý do cá nhân. Tuy nhiên có một số tin đồn cho rằng, cô hủy vai là do không muốn một lần nữa tái hợp cùng với Trần Vỹ, bởi trong “Cung tâm kế 2” Trần Vỹ đã tạo quá nhiều ấn tượng tốt với vai diễn Thái Bình công chúa.

{keywords}
Hồ Định Hân và Trần Vỹ đối đầu nhau trong "Cung tâm kế 2".

 

{keywords}
Tạo hình của Trần Vỹ trong “Bằng chứng thép 4".

Cuối cùng, nhà đài đã phải gấp rút mời Lý Thi Hoa vào vai nữ chính. Lý Thi Hoa tuy có khả năng diễn xuất ổn, nhưng trước giờ cô chỉ quen với những vai thứ chính không quá nổi bật nên cũng tạo cảm giác lo lắng cho người hâm mộ khi Mông Gia Tuệ, Xa Thi Mạn hay Từ Tử San đã làm rất tốt ở 3 phần trước.

{keywords}
Lý Thi Hoa trong buổi lễ ra mắt phim “Bằng chứng thép 4".

Ngày 24/10 vừa qua, đoàn phim vừa có một buổi họp báo ra mắt chính thức, ngoài Lý Thi Hoa, Trần Vỹ, Huỳnh Tâm Dĩnh còn có sự tham gia của các diễn viên Huỳnh Hạo Nhiên, Trịnh Tuấn Hoằng, Đàm Tuấn Ngạn và Chu Lệ Thần. So với những cái tên như Âu Dương Chấn Hoa, Lâm Văn Long, Lê Diệu Tường, Trương Khả Dihoàn toàn thua xa về độ nổi tiếng cũng như thực lực khiến khán giản vô cùng ngao ngán.

{keywords}
Dàn diễn viên “Bằng chứng thép IV” gây khá nhiều sự hụt hẫng cho khán giả.

Phim dự kiến sẽ bấm máy trong cuối năm nay và phát sóng vào năm 2019.

Kiến Văn

Gặp 'phù thủy lồng tiếng' chuyên trị vai ác trong phim TVB

Gặp 'phù thủy lồng tiếng' chuyên trị vai ác trong phim TVB

“Có khi hai diễn viên đang giận nhau, gây gổ bên ngoài nhưng khi ngồi xuống trước micro, lại đóng vai tình nhân như không có gì xảy ra. Tới khi buông ra lại… gây gổ tiếp.” – Diễn viên lồng tiếng Tuyết Nương chia sẻ kỉ niệm đáng nhớ.

'Thâm cung kế' tập 2: Kỳ án mở màn tranh đấu hậu cung

'Thâm cung kế' tập 2: Kỳ án mở màn tranh đấu hậu cung

Bình Vương phi Hồ Định Hân bị nghi ngờ là hung thủ giết chết Tống Vương phi.

Hồ Quang Hiếu lên tiếng trước tin đồn Bảo Anh cặp kè Quang Huy

Hồ Quang Hiếu lên tiếng trước tin đồn Bảo Anh cặp kè Quang Huy

Chia sẻ với VietNamNet, Hồ Quang Hiếu cho rằng tin đồn này là không đúng và luôn tin tưởng vào con người của Bảo Anh.