Kế hoạch sản xuất phiên bản người đóng của Hoa mộc lan (Mulan) được lên từ năm 2010 nhưng phải tới 2017 mới chốt được diễn viên. Phim có chi phí sản xuất lên tới 200 triệu USD (khoảng 4700 tỷ đồng) và là một trong những bom tấn chủ lực của Disney trong năm 2020.  Tuy là bom tấn của Hollywood nhưng phim quy tụ hàng loạt diễn viên đình đám của châu Á như: Lưu Diệc Phi (vai Hoa mộc lan), Chân Tử Đan, Củng Lợi, Lý Liên Kiệt. 

{keywords}
Lưu Diệc Phi trong 'Hoa mộc lan'. 

Bắt đầu quay tháng 8/2018, ban đầu Disney dự định đưa Hoa mộc lan ra rạp từ tháng 3 năm nay nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên phim được thông báo hoãn chiếu đến 24/7. Lịch phát hành mới nhất của phim vừa được công bố là 31/8. Tuy nhiên điều này vẫn chưa có gì chắc chắn vì nếu virus corona chưa được kiểm soát thì khả năng Hoa mộc lan vẫn tiếp tục đắp chiếu. Đây được coi là bộ phim lận đận bậc nhất Hollywood. 

{keywords}
Cảnh đâm máy bay trong bom tấn 'Tenet'. 

Cùng với Hoa mộc lan, bom tấn Tenet của Christopher Nolan cũng vừa phải thông báo rời lịch chiếu lần thứ 2, từ 31/7 sang 12/8. Trước đó hàng loạt bom tấn lớn nhất năm như: Black Widow, The Batman, Jungle Cruise, Wonder Woman 1984, Indiana Jones 5.... cũng phải rời lịch chiếu để né dịch bệnh. 

Mỹ Anh

Lưu Diệc Phi đẹp không góc chết trong trailer đầu tiên của 'Hoa mộc lan'

Lưu Diệc Phi đẹp không góc chết trong trailer đầu tiên của 'Hoa mộc lan'

'Thần tiên tỉ tỉ' Lưu Diệc Phi đẹp không góc chết, gây choáng với những phân cảnh hành động trong bộ phim được chờ đợi nhất của 'nhà chuột' năm tới.