Tối 23/8, tập cuối phim truyền hình "Cả một đời ân oán" lên sóng VTV3, để lại nhiều cảm xúc và cả những tranh cãi trong khán giả. 

Tập 72 chủ yếu tập trung vào hai cặp đôi chính xuyên suốt cả bộ phim là Phong – Diệu và Đăng – Dung. Diệu (Lan Phương) sống trong bệnh viện tâm thần, tỉnh thần lúc tỉnh lúc mê và chỉ nhận ra duy nhất một mình Phong (Hồng Đăng).

Khi Phong tới bệnh viện làm sinh nhật cho Diệu, hai người xúc bánh kem cho nhau ăn. Diệu cười ngây dại rồi khóc nức nở như con trẻ, còn Phong nhìn cô và lặng lẽ rơi nước mắt. Cảnh phim hạn chế lời thoại nhưng làm nên khoảnh khắc đáng nhớ nhất của cả tập phim. 

Sau những tranh giành, đố kỵ, bon chen, Diệu nhận lấy sự trừng phạt lớn về tâm lý. Rốt cuộc, cô là người phụ nữ đáng thương với một tuổi thơ không trọn vẹn, thời thanh xuân không cam lòng và sau cùng không còn tỉnh táo. Nhìn Diệu của hiện tại, Phong không còn trách cứ mà chỉ thấy xót xa. Anh tự thấy mình là một nguyên nhân lớn đẩy Diệu vào con đường này.  

{keywords}
Lan Phương và Hồng Đăng trở thành điểm sáng của tập phim.

Hồng Đăng và Lan Phương hóa thân vào tình huống này đầy cảm xúc. Họ diễn hoàn toàn bằng ánh mắt, rơi lệ thật, xúc động thật. Trên fanpage của Cả một đời ân oán, nhiều khán giả chụp lại màn hình cảnh quay này, bày tỏ niềm xót xa đối với nhân vật Diệu. 

Không ít người nói đã không cầm được nước mắt khi xem cảnh này. Có thể nói, Lan Phương đã làm nên một vai diễn thành công trong Cả một đời ân oán. Xuyên suốt cả phim, nhân vật Diệu chịu nhiều chỉ trích nhưng tới khoảnh khắc cuối, cô lại nhận được sự cảm thông của nhiều người.

Riêng phần thể hiện ngọt ngào của Lan Phương thực sự chinh phục được người xem. Đăng (Mạnh Trường) tha thiết níu giữ Dung (Hồng Diễm) nhưng cô vẫn khước từ để làm đám cưới với Hòa (Thiện Tùng).

{keywords}
Nhân vật Hòa của Thiện Tùng khiến nhiều khán giả ngưỡng mộ. 


Trong ngày tổ chức hôn lễ, Hòa mời Đăng đến, nắm tay Dung đặt vào tay Đăng, chủ động rút lui, mỉm cười chúc phúc cho họ. Hành động cao thượng của Hòa chiếm trọn tình cảm của người xem. Có khán giả gọi anh là “người đàn ông đã tuyệt chủng”, “idol Hòa”…, nhiều người khác lại bày tỏ niềm xót xa đối với nhân vật này.

Cả một đời ân oán khép lại với một kết thúc mở, chỉ rõ ràng với duy nhất Đăng và Dung. Bà Lan (NSƯT Mỹ Uyên) không hề xuất hiện trong tập này, mâu thuẫn giữa bà với Dung và Bình (Anh Tuấn) vẫn còn bỏ ngỏ. Thủy (Lương Thanh) trở về bên mẹ Dung hay ở lại đợi mẹ Diệu cũng chưa có lời giải đáp.

{keywords}
Đoàn làm phim cùng xem tập cuối.

Phong Kiều

'Cả một đời ân oán' tập cuối: Mạnh Trường đau khổ vì Hồng Diễm cưới người khác

'Cả một đời ân oán' tập cuối: Mạnh Trường đau khổ vì Hồng Diễm cưới người khác

Đăng (Mạnh Trường) tha thiết nối lại tình xưa nhưng cũng không đủ giữ lại trái tim của Dung (Hồng Diễm). Cô quyết định đến với Hòa (Thiện Tùng).

'Cả một đời ân oán' tung clip hậu trường tập phim không phát trên VTV

'Cả một đời ân oán' tung clip hậu trường tập phim không phát trên VTV

 Khác với hình ảnh quen thuộc trong 'Cả một đời ân oán', Hồng Diễm và Mỹ Uyên đều hết sức nhí nhảnh và hài hước ở hậu trường.