Nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc vừa khép lại một năm nhiều ồn ào chuyện đời tư bằng...thành công mới trong sự nghiệp.

Ngoài dự đoán của nhiều người, "Cua lại vợ bầu" do cô đóng chính bên cạnh Trấn Thành bất ngờ trở thành đối thủ mạnh nhất trong cuộc đua "tam mã" phim Tết, cùng với hai phim còn lại là "Trạng Quỳnh" và "Bí kíp luyện rồng 3". Nhân dịp này, cô đã có cuộc chia sẻ với chúng tôi về chuyện phim, chuyện nghề lẫn chuyện đời.

"Tôi muốn hụt hơi khi đuổi theo Trấn Thành"

- Trong “Cua lại vợ bầu”, Ninh Dương Lan Ngọc và Trấn Thành có nhiều nụ hôn “sướt mướt”. Hari Won cũng đóng phim này nên không dễ dàng chứng kiến chồng hôn người khác. Cả 2 gặp áp lực thế nào?

- Lần đầu đụng chạm vào người đàn ông có vợ nên tôi bị tâm lý dữ lắm. Hari Won cũng tham gia phim này nhưng chị em vẫn rất vui vẻ. Tôi nói với chị Hari rằng mình ngại đóng cảnh hôn với anh Thành.

Nhưng Hari Won bảo tôi: “Em với ổng cứ làm gì làm đi, chị chẳng sao cả”. 

Chúng tôi quay cảnh này vào lúc 4-5h sáng, lúc đó chị Hari về rồi, mệt quá nên có bao nhiêu tôi chơi hết để còn đi về. May mắn cảnh đó quay chỉ 2 lần là xong.

{keywords}
Ninh Dương Lan Ngọc và Trấn Thành có nhiều cảnh quay tình cảm.

- Trấn Thành từng nói vai diễn này dành riêng cho Ninh Dương Lan Ngọc chứ không phải ai khác. Vì sao anh ấy lại ưu ái chị đến vậy?

- Ngày tôi còn học ở trường Sân khấu Điện ảnh, anh Trấn Thành từng giúp đỡ tôi rất nhiều. Anh nói tôi sáng sân khấu, tương lai sẽ nổi tiếng. Anh Thành còn bảo sẽ cộng tác với tôi.

Nhưng sau này ra trường, anh em mỗi người một ngả, không có cơ hội hợp tác. Hơn nữa, tôi và anh Thành đều theo đuổi con đường riêng.

Trấn Thành nói với tôi về vai diễn trong Cua lại vợ bầu, tôi đã từ chối vì sợ không phù hợp. Nhưng anh ấy nói với tôi rằng sẽ cho tôi một vai diễn mà từ trước đến giờ tôi không có.

Anh Thành hiểu nên mới xây dựng nhân vật nữ chính trong phim chỉ để dành riêng cho tôi. Tôi thật sự rất hạnh phúc.

{keywords}
Lan Ngọc được đàn anh giúp đỡ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

- Nhưng có ý kiến cho rằng Trấn Thành và Ninh Dương Lan Ngọc rất giàu năng lượng nên đôi khi thiếu chiều sâu cho nhân vật. Chị nghĩ thế nào về điều này?

- Tôi nghĩ mình cũng đủ nhanh nhưng khi làm việc với Trấn Thành, tôi phải chạy mới bắt kịp được anh ấy. Nhiều lần tôi cũng hụt hơi khi diễn tay đôi với anh.

Trong cuộc sống, cả tôi và Trấn Thành đều có khoảng không gian riêng để chiêm nghiệm. Bình thường tôi rất tăng động, nhưng khi về nhà tôi lại trở thành người khác.

Tôi tin bản thân đủ trải nghiệm để khán giả khóc cười cùng với nhân vật trong phim. Đó là điều tôi mong muốn sau mỗi phim, mọi người sẽ có cảm giác thật đã và khi ra về sẽ bình luận với nhau.

“Tôi từng ế đau ế đớn vì không ai cua”

- Ở tuổi gần 30, Ninh Dương Lan Ngọc có từng nghĩ đến chuyện sinh con?

- Đóng xong bộ phim này tôi cực kỳ muốn có con. Tôi về nói với mẹ: “Bây giờ con lấy chồng, sinh con được không?”. Mẹ nói sao không được, gia đình mong mỏi biết bao lâu rồi. Ba mẹ tôi rất mong muốn tôi có chồng có con.

Tôi cũng rất mong muốn có hạnh phúc ngoài đời nhưng có lẽ duyên chưa tới, hy vọng sang năm tôi sẽ đón 1 cái tết cùng gia đình nhỏ.

{keywords}
Ninh Dương Lan Ngọc thừa nhận từng "ế đau ế đớn".

- Tết đến, mọi người đều khó chịu trước câu hỏi “bao giờ lấy chồng". Chị thì sao?

- Mỗi năm mọi người cứ hỏi bao giờ lấy chồng, tôi cứ nói sang năm nhưng chỉ là chưa biết năm nào thôi. Chị Mỹ Tâm cũng từng nói lấy chồng rồi nhưng còn gửi ở nhà ba mẹ chồng chưa lấy về. Tôi cũng trả lời như vậy.

- Ba mẹ Ninh Dương Lan Ngọc vốn là công chức, họ phản ứng thế nào khi ở tuổi U30 mà chị chưa lập gia đình?

- Mặc dù tôi làm nghệ thuật thì không có suy nghĩ tới chuyện ế, nhưng người lớn rất lo. Ba mẹ tôi vẫn nghĩ con gái Việt Nam đã quá lứa thì rất khó nói tới chuyện gia đình.

Nhưng mà bây giờ xã hội phát triển rồi, con gái cũng có thể tự đi làm kiếm tiền. Tình yêu không nhất thiết phải kết hôn mới hạnh phúc, chỉ cần 2 người sống với nhau trọn đời là đủ.

- Nhưng chị có bao giờ rơi vào cảnh “ế”?

- Tôi sợ ế lắm! Nếu không tìm được người đàn ông thì chắc tôi đi tuyển phi công. Có thời gian tôi ế đau ế đớn luôn, điện thoại để đó không ai thèm nhắn tin. Tự nhiên tôi cảm giác mình bị mất giá mặc dù lúc đó tôi chỉ 26, 27 tuổi.

Con gái mà không ai “cua”, tự nhiên tôi thấy mình mất giá trị. Lúc đó chắc tôi xấu, không có thời gian ra ngoài nói chuyện nhiều. Sau này tôi chịu đi giao lưu nhiều hơn, còn ngày xưa tôi chỉ chơi với gia đình, bạn bè thôi.

"Tôi không muốn phải giả tạo ngay cả với người yêu"

- Xinh đẹp và nổi tiếng, người nào yêu chị hẳn rất áp lực?

- Tôi thích người đàn ông đơn giản vì tôi đã phải sống với cảm xúc của rất nhiều người rồi. Sau một ngày mệt mỏi, về nhà tôi không muốn phải đấu tranh hay đối thoại với một ai nữa. Gặp một người đơn giản, hiểu và yêu thương tôi chân thành là được.

Những lúc tôi mệt, chỉ cần về đến nhà, người ấy ôm tôi một cái thôi. Mọi người thường nghĩ việc dọn dẹp nhà là của phụ nữ nhưng nếu người đàn ông thương mình thật sự, họ sẵn sàng bỏ thời gian ra làm.

Điều đó khiến người phụ nữ cảm thấy ấm áp cực kỳ. Bởi tôi không cần những điều gì quá cao sang.

Trong tình cảm, tôi sống theo cảm xúc. Tôi có thể chấp nhận một người đàn ông địa vị thấp nhưng người đó có thể dành hết mọi thứ cho tôi. Đó là điều tôi mong muốn nhất. 

{keywords}
Cô dành hết 10 ngày Tết cho gia đình.

- Sao chị lại có yêu cầu đơn giản đến vậy?

- Đơn giản đôi khi cũng không tốt. Tôi từng trải qua một mối tình với người đàn ông đơn giản và cãi lộn rất nhiều về sự đơn điệu của anh ấy. Anh không phải người quá giỏi giang nhưng lại là người đàn ông vững chắc nhất để tôi dựa vào.

Anh ấy cứ nghĩ chỉ cần thương tôi, tôi muốn gì cũng được nhưng có lúc tôi cần tinh tế hơn chút xíu. Khi đọc kịch bản, tôi đã thấy sao giống câu chuyện của mình quá.

- Ninh Dương Lan Ngọc đón Tết thế nào?

- Tết đến tôi dành tất cả cho gia đình, tôi không đi đâu cả.

Tết năm nào tôi cũng ở nhà, như một đầu mối cho gia đình. Vì tôi lên kế hoạch tổ chức ăn chơi, có khi không gặp bạn bè luôn. Bắt đầu từ mùng 10 trở đi, tôi mới đi chơi cùng bạn bè.

(Theo Dân Việt)

Ninh Dương Lan Ngọc: Tậu kim cương và nói không với đàn ông kém tuổi

Ninh Dương Lan Ngọc: Tậu kim cương và nói không với đàn ông kém tuổi

- Không còn hiền lành, ngây thơ như ngày nào, Ninh Dương Lan Ngọc hiện tại đã trưởng thành, chín chắn hơn cả vẻ ngoài và trong diễn xuất.