Xấu trai, nói ngọng lại là điểm mạnh

Chia sẻ với Zing.vn, Mạc Văn Khoa nói việc anh xấu trai, đến mức "mán dã xâu" (xấu dã man), là không thể nào thay đổi được. Nhưng dường như chính ngoại hình đó, chính giọng nói đặc sệt địa phương (quê Hải Dương) đó lại khiến anh nổi bật trong dàn diễn viên hài trẻ đang lên và có mức độ cạnh tranh cao.

Vì thế, khó có thể nói xấu trai hay nói ngọng là điểm bất lợi của Mạc Văn Khoa. Chính xác, anh đã biến những nhược điểm này thành điểm mạnh của bản thân trong showbiz muôn vàn màu sắc. Không chỉ trong Lật mặt 4, những yếu tố này được khai thác từ trước đó, với phim Cua lại vợ bầu và các tiểu phẩm hài, game show.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Mạc Văn Khoa không có ngoại hình đẹp nhưng lại khá thư sinh và gây thiện cảm. 



Trong Cua lại vợ bầu, khi Mạc Văn Khoa xuất hiện với vai anh thợ sửa xe bên cạnh người bạn thân do Trấn Thành đóng, khán giả thấy anh cực kỳ hợp với dáng vẻ dân lao động, chân chất và thật thà.

Đến Lật mặt 4: Nhà có khách, dù vẫn không đảm nhận vai chính, Á quân Cười xuyên Việt đã vượt lên chiếm sóng, "gánh team" trong một tập thể diễn viên đông đúc. Ngay từ cảnh đầu tiên, khi Mạc Văn Khoa đảm nhận vai trò anh nhân viên hậu đậu trong buổi chụp ảnh cưới, tương tác ăn ý với Huy Khánh, khán giả đã có linh cảm đây là cặp nhân vật "số nhọ" song hành trong phim.

Khá đáng tiếc cho Huy Khánh khi đảm nhận vai có đất diễn ngang ngửa với Mạc Văn Khoa và cũng duyên dáng, hài hước không kém nhưng độ hút khán giả lại chưa bằng. Trong nhóm nhân vật đến chơi nhà Vy (Katleen Phan Võ), tất cả đều sợ ma, nhưng (Phương) Mạc Văn Khoa là "số nhọ" nhất khi gặp nhiều tình huống oái oăm như đang tắm dở thì bị dọa ma, chụp ảnh lại dính ngôi mộ...

{keywords}
Một cảnh hài duyên của Mạc Văn Khoa trong "Lật mặt 4"


Thực chất, nếu quan sát kỹ, khán giả sẽ phát hiện ra tất cả nhân vật đều được đạo diễn kiêm biên kịch Lý Hải đầu tư một vài tình huống sợ ma để bộc lộ tính cách. Nhưng Mạc Văn Khoa bật lên nhờ lối diễn tự nhiên. Phân cảnh đi tắm có thể coi là hài hước nhất phim, khi anh đã trét đầy xà phòng lên người nhưng vẫn sợ ma đến mức lao vào giường nằm ngủ, cởi quần lau mặt, khiến khán giả phá lên cười.

Đúng như đạo diễn Lý Hải nói, phim có nhiều cảnh hài tình huống chứ không phải hài ở thoại. Vì thế, anh chỉ chọn được một cảnh đưa vào trailer, đó chính là cảnh Mạc Văn Khoa đi tắm. Đây cũng là một điều may mắn, vô tình khiến khán giả tập trung sự chú ý vào Mạc Văn Khoa khi xem phim.

Ngôi sao phòng vé mới?

Lý Hải tuyên bố sau Lật mặt 4, Mạc Văn Khoa sẽ trở thành ngôi sao. Điều này có vẻ như đã trở thành hiện thực khi Mạc Văn Khoa được truyền thông săn đón nhất phim. Cả 2 phim điện ảnh của Mạc Văn Khoa đều có doanh thu khủng: Cua lại vợ bầu công bố con số trên 200 tỷ đồng, Lật mặt 4 vừa qua mốc 60 tỷ đồng sau 4 ngày, đang trên đà đến 100 tỷ đồng. Cũng cần lưu ý là nam diễn viên chỉ đóng vai phụ.

Để thêm bằng chứng, khán giả có thể đợi thời gian tới xem Mạc Văn Khoa sẽ còn phủ sóng game show, truyền hình hay có thêm những dự án phim mới.

Việc một diễn viên hài nổi lên rồi trở thành ngôi sao phòng vé đã không còn xa lạ với điện ảnh Việt. Thậm chí, đây là xu hướng gây tranh cãi. Trước đây, phim Việt đã có Hoài Linh, Trấn Thành, Trường Giang, Kiều Minh Tuấn lần lượt là các ngôi sao phòng vé trong những phim có yếu tố hài chủ đạo, bản thân họ đảm nhận mảng hài. Mạc Văn Khoa đang ở chính phân khúc này.

{keywords}
 Đã có 2 phim doanh thu khủng nhưng còn quá sớm để gọi Mạc Văn Khoa là ngôi sao phòng vé.


Đặc biệt, nếu Kiều Minh Tuấn là tâm điểm của Lật mặt 3: Ba chàng khuyết thì Mạc Văn Khoa là cây hài "gánh team" của Lật mặt 4. Nói về việc "tre già măng mọc", Lý Hải nhận định đó là quy luật tự nhiên, nhưng anh không muốn so sánh giữa các diễn viên với nhau. Qua các đời Lật mặt, nam đạo diễn vẫn giữ mối quan hệ tốt với các diễn viên và không loại trừ khả năng họ quay lại trong phần sau.

Nhưng sự đón nhận của một khán giả với diễn viên lại là điều nằm ngoài tầm kiểm soát của bất cứ ai, thậm chí cả diễn viên đó. Chính vì vậy, trong giới nghệ thuật, người ta mới có từ "Tổ đãi" để lý giải cho thành công.

Hiện nay, những thông tin về Mạc Văn Khoa thường gắn với thu nhập khổng lồ 300 triệu một tháng, nhưng có lẽ chính anh cũng biết và thấu hiểu sự bấp bênh của nghề. Không phải lúc nào cũng có thu nhập cao, và quãng thời gian thu nhập cao chưa chắc đã kéo dài. Vì vậy, khi còn được "Tổ đãi", người diễn viên thường làm việc đến kín lịch.

Trò chuyện với Zing.vn về thu nhập, nữ diễn viên hài Diệu Nhi nói: "Nghề diễn viên có những thời điểm rất nhiều tiền, nhưng cũng có lúc già đi và không có dự án nào cả. Có lúc đi ăn nhà hàng sang trọng, nhưng cũng có lúc tiêu hết sạch tiền".

Điều đáng mừng đối với các diễn viên trẻ như Mạc Văn Khoa và Diệu Nhi là những năm tỏa sáng đã giúp họ có thu nhập tốt, mua nhà và chăm sóc gia đình. Còn những ước mơ cao xa hơn, họ vẫn đang theo đuổi qua từng vai diễn. Thực tế đã chứng minh, điện ảnh cần trường sức và đường dài, không chỉ cần 1, 2 vai diễn.

Áp lực làm mới diễn xuất

Việc Mạc Văn Khoa được đón nhận, yêu thích và tỏa sáng trên sân khấu lẫn màn ảnh là một minh chứng cho thấy khán giả ngày nay sẵn sàng chấp nhận sự đa dạng: ngoại hình lệch chuẩn hay giọng nói địa phương. Nhưng điều trớ trêu là Mạc Văn Khoa cũng sẽ đối mặt với áp lực đa dạng hóa bản thân, một khi đã đóng đinh hình ảnh trong lòng khán giả.

{keywords}
 Gương mặt gây cười là thuận lợi của Mạc Văn Khoa khi diễn hài nhưng sẽ là bất lợi nếu anh muốn làm mới bản thân.

Nam diễn viên chia sẻ: "Có game show đòi hỏi tôi phải tỏ ra nghiêm túc. Tôi đã cố gắng nghiêm túc hết sức rồi, nhưng chẳng hiểu sao người ta vẫn cứ cười, vẫn cứ nghĩ mình đang diễn hài".

Khán giả từng tuyên bố "chỉ cần nhìn mặt Mạc Văn Khoa cũng thấy buồn cười", đó là thuận lợi mà cũng là bất lợi cho anh trong nghề. Vì điều đó mà họ yêu mến anh, nhưng cũng vì thế anh sẽ khó diễn các vai nghiêm túc hoặc bi kịch trong tương lai. Mà một diễn viên thực thụ không thể nào gắn chặt bản thân với một dạng vai.

Theo Zing

 

Cô em chồng xem 'chỉ muốn tát' vì ức chế trong Về nhà đi con

Cô em chồng xem 'chỉ muốn tát' vì ức chế trong Về nhà đi con

Liễu, cô em chồng của Huệ mới là đỉnh cao của sự vô duyên và gây ức chế nhất cho khán giả trong phim "Về nhà đi con" đang phát sóng.