Tối 7/4, phim điện ảnh Kiều chính thức ra mắt tại TP.HCM. Mai Thu Huyền - nhà sản xuất và đạo diễn phim - cho biết chị ấp ủ 10 năm cho dự án và mất hơn 2 năm hoàn thiện. Phim cũng là dịp kỷ niệm 255 năm ngày sinh, tưởng niệm 200 năm ngày mất của Đại thi hào Nguyễn Du.

Phim Kiều trải qua một năm chuẩn bị và 2 tháng bấm máy ở cả 3 miền Bắc Trung Nam với ê-kíp hơn 100 con người. Phim cũng được quay hơn 60 ngày tại Cao Bằng, Phú Thọ, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế. Với thời lượng 90 phút, nhà sản xuất lựa chọn câu chuyện tình tay ba giữa Thúy Kiều - Trọng Sinh và Hoạn thư để khai thác trên màn ảnh rộng.

Mai Thu Huyền nói phim đón nhận những ý kiến trái chiều từ những ngày đầu được khởi quay. Tuy nhiên, chị và ê-kíp vẫn kiên định với hướng đi của mình. 

"Một bộ phận khán giả đưa ra bình luận, nhận xét hay kể cả chê bai và chúng tôi tôn trọng điều đó. Thế nhưng ê-kíp có những lựa chọn riêng để phù hợp với hình ảnh phim hướng đến. Nếu đặt mình ở vị trí khán giả, tôi cũng sẽ mong đợi một sự mới lạ so với sách vở mọi người đã học, biết từ thời phổ thông", chị chia sẻ.

{keywords}
 

Ba diễn viên trẻ Trình Mỹ Duyên, Cao Thái Hà và Nam vương Lê Anh Huy được giao thể hiện 3 nhân vật chính trong phim. 

Trình Mỹ Duyên được lựa chọn cho vai chính Kiều của phim. Người mẫu sinh năm 1995 được đào tạo hơn ba tháng về kỹ năng diễn xuất. Cô cũng dành nhiều thời gian nghiên cứu về đài từ, học đánh đàn và đọc lại tác phẩm gốc nhằm cảm được tinh thần nhân vật. 

Tại sự kiện ra mắt, Mỹ Duyên bật khóc nức nở khi theo dõi vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp. Nữ diễn viên trẻ cho biết cô đã nỗ lực hết khả năng mình và sẵn sàng tâm lý đón nhận những ý kiến khác nhau từ khán giả khi phim chính thức ra rạp. 

"Tôi đã cố gắng hết sức, hết năng lực của mình cho vai diễn này. Tôi đã hóa thân Thúy Kiều và sống hết mình, khán giả sẽ có ý kiến riêng, cảm nhận riêng, khen hay chê tôi đều tiếp nhận để lấy nó làm động lực cố gắng hoàn thiện mình cho dự án tiếp theo", cô chia sẻ. 

Cao Thái Hà với vai Hoạn Thư được xem là đối trọng của nàng Kiều trong phim. Nữ diễn viên được nhận xét thể hiện tròn vai khi lột tả một phụ nữ vừa tàn độc, mù quáng vì ghen tuông nhưng ẩn sau là một thân phận đáng thương. "Nhìn nhân vật của mình trên màn ảnh, tôi như được nhìn thấy một người khác không phải là mình. Đây là điều tôi luôn mơ ước trong sự nghiệp", nữ diễn viên bộc bạch. 

NSND Lê Khanh thủ Hoạn bà – mẹ của Hoạn Thư trong phim. Dù xuất hiện thời lượng khá ngắn, chị để lại ấn tượng về diễn xuất và đài từ vượt trội trong dàn diễn viên. Theo Lê Khanh, phim dù chỉ dùng một lát cắt về cuộc đời Kiều nhưng vẫn đủ đầy để người xem chiêm nghiệm và ngẫm nghĩ về thân phận, sự tự do của kiếp người phụ nữ trong xã hội xưa và nay. 

Lấy cảm hứng từ Truyện Kiều của Đại thi hào Nguyễn Du, phim điện ảnh Kiều xoay quanh cuộc đời của nàng Kiều từ sau khi bán mình chuộc cha, rơi vào lầu xanh và được Thúc Sinh giải cứu. Qua chuyện tình tay ba đầy bi kịch gắn với một đoạn đời Kiều, phim thể hiện thông điệp “Khát khao tự do, giải phóng con người”.

{keywords}
 

Bên cạnh dàn diễn viên trẻ, Kiều có sự góp mặt của dàn diễn viên nhiều thế hệ của điện ảnh Việt như: NSND Lê Khanh, NSƯT Thanh Hiền, ca sĩ Phương Thanh, Hiếu Hiền, Long Đẹp Trai, Lê Thu An, Đức Hùng... Phim chính thức công chiếu trên toàn quốc từ ngày 9/4.

Trailer phim 'Kiều'

Thúy Ngọc

Ra mắt dự án 'Ngâm Kiều toàn truyện'

Ra mắt dự án 'Ngâm Kiều toàn truyện'

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng những người yêu mến giá trị truyền thống dân tộc vừa hoàn thành và cho ra mắt dự án Ngâm Kiều toàn truyện.