Minh Cúc trong trích đoạn phim Hương vị tình thân  

Diễn vai độc, dị, quái không phải là điều quá khó khăn

- Sâm oshin có gì hay mà chị nhận đóng khi biết chỉ là nhân vật phụ, đã thế lại còn ăn mặc tuềnh toàng không được khoe vẻ nóng bỏng ngoài đời?

Tôi từ trước đến nay không ngại vai phụ, không ngại làm xấu mình vì nhân vật. Với tôi, điều quan trọng nhất không phải là vai phụ hay chính, mà là vai diễn đó có gây được ấn tượng với khán giả hay không. Tôi nghĩ, vai chính hay vai phụ cũng chỉ là 1 cái tên để phân biệt thôi, còn việc của người diễn viên là làm tốt vai diễn của mình, giúp bộ phim hay hơn, ấn tượng hơn với khán giả.

{keywords}
 Minh Cúc trong một cảnh phim 'Hương vị tình thân'. 

- Thách thức lớn nhất với chị khi vào vai này?

Với ngoại hình, tính cách của tôi trước nay, việc diễn vai độc, dị, quái dường như không phải là điều quá khó khăn. Tôi cứ thoải mái sáng tạo trong khuôn khổ cho phép của đạo diễn và biên kịch thôi.

- Diễn viên Quách Thu Phương chia sẻ đóng 'Hương vị tình thân', các diễn viên coi nhau như một gia đình. Những ngày đóng phim chị có được sống trong cảm giác đó?

Đúng như chị Quách Thu Phương nói, trong thời gian quay không chỉ diễn viên thôi đâu mà toàn ekip sống với nhau như một gia đình. Chúng tôi quan tâm chăm sóc nhau từ hậu trường cho tới việc hỗ trợ̣ nhau về mảng miếng diễn. Bản thân tôi rất trân trọng cách làm việc như vậy.

{keywords}
Minh Cúc nói điều chị thích nhất ở nhân vật Sâm là được thoải mái thể hiện cái tưng tửng, dở hơi.

- Có nhiều cảnh đóng chung với NSND Như Quỳnh, Quách Thu Phương, Mạnh Trường, Tú Oanh và Thu Quỳnh, chị thấy diễn với ai vui nhất?

Chị Tú Oanh, chị Quách Thu Phương và Thu Quỳnh đều là đồng nghiệp cùng chung nhà hát và diễn chung với nhau từ rất lâu rồi nên tôi không gặp khó khăn về việc phối hợp. Còn NSND Như Quỳnh và anh Mạnh Trường là lần đầu tiên tôi được diễn cùng. Ban đầu tôi cũng phải bắt chuyện làm quen trước để tạo cảm giác thân thuộc, dần dần tìm hiểu cách làm việc của mọi người để có thể phối hợp tốt nhất. Rất may là mọi người đều rất dễ gần thoải mái nên tôi cứ thế phiêu thôi.

- Có cảnh nào làm khó Minh Cúc hay khiến chị đặc biệt thích thú?

Như tôi đã nói, không có vai diễn nào làm khó tôi được cả. Ở vai Sâm, điều tôi thích là được thoải mái mặc quần áo, không bị gò bó và được thoải mái thể hiện cái tưng tửng, dở hơi.

- Với tư cách là khán giả, chị thích nhân vật nào nhất trong phim?

Các nhân vật trong Hương vị tình thân, mỗi vai có tính cách, câu chuyện, tâm tư khác nhau. Để nói thích nhân vật nào nhất trong phim có lẽ tôi thích tất cả. Những nhân vật được yêu quý hay bị ghét đều tốt vì các diễn viên đã thành công nên mới mang lại cảm xúc như vậy cho khán giả.

{keywords}

Chưa có may mắn đổi đời, lột xác chỉ nhờ một vài vai diễn

- Đều là những vai phụ cá tính, hỏi thật chị thích vai Xinh (Về nhà đi con) hay Sâm (Hương vị tình thân) hơn? Minh Cúc có nghĩ ngoại hình và tính cách của mình hợp với những vai dịu dàng nhu mì, có số phận?

Tôi luôn yêu các vai diễn của mình. Vì với tôi, mỗi vai diễn không chỉ là cơ hội được làm nghề, cơ hội được cống hiến, được đến gần hơn với khán giả mà còn là cơ hội để tôi được sáng tạo, được thể hiện năng lực của bản thân.

Vậy nên khi đã nhận lời bất cứ vai diễn nào, tôi luôn có trách nhiệm, cháy hết mình với nó. Xinh trong Về nhà đi con thì mang đến cho khán giả cảm giác khó chịu, có khi vừa nhìn thấy chỉ muốn đập. Còn với Sâm trong Hương vị tình thân lại làm khán giả yêu mến mong chờ những lần tôi xuất hiện để mang lại tiếng cười cho họ. Tôi biết ngoại hình chỉ phù hợp với một số dạng vai thôi nhưng điều đó không có nghĩa là tôi không làm được dạng vai khác. Chỉ là các đạo diễn có tin tưởng giao vai cho tôi hay không thôi.

- Có vẻ chị rất có duyên với đạo diễn Danh Dũng khi xuất hiện trong hai dự án phim dài hơi là Về nhà đi con và Hương vị tình thân. Tham gia hai bộ phim hot như vậy có giúp thay đổi cuộc sống của chị khi tên tuổi được biết đến nhiều hơn đồng nghĩa với việc có nhiều cơ hội kiếm tiền hơn?

Tôi nghĩ đó không chỉ là duyên mà còn là may mắn của tôi khi được làm việc với đạo diễn Danh Dũng. Tôi luôn cảm ơn anh đã tạo cho tôi cơ hội được xuất hiện trong những bộ phim của anh. Cả Về nhà đi conHương vị tình thân đều là những phim hot của màn ảnh Việt, đem lại nhiều hào quang cho các diễn viên. Tuy nhiên, tôi chưa có may mắn đổi đời, lột xác chỉ nhờ một vài vai diễn. Bản thân tôi trân trọng những vai diễn này vì đó là cơ hội để được làm nghề. Đó cũng là sự tin tưởng mà các đạo diễn đã trao cho tôi.

Tôi độc lập, tự chủ đã quen rồi 

{keywords}
Hai mẹ con Minh Cúc và Tú Minh. 

- Ngoài phim ảnh, cuộc sống của hai mẹ con hiện tại ra sao? Làm phim dài hơi chị sắp xếp thời gian thế nào để chăm con?

Tôi tính toán chi tiêu tiết kiệm hơn, bớt mua bán đồ cá nhân cho cho riêng mình. Với lại tôi vẫn còn một chút tiền tích góp từ trước đó và lương của nhà hát nữa.

- Mùa dịch bệnh khó khăn khi nhà hát đóng cửa, cát sê đóng phim lại không nhiều, chị xoay xở ra sao để sống với nghề và nuôi con?

Cuộc sống của tôi và bé Tú Minh vẫn bình yên và tốt đẹp. Những lúc đi làm phim dài ngày, tôi có bố mẹ, vợ chồng anh trai và bà nội của bé giúp đỡ tôi việc chăm cháu.

- Cuộc sống của một người mẹ đơn thân đã vất vả, giờ lại không có người đàn ông bên cạnh chia sẻ những lúc khó khăn, có khi nào Minh Cúc cảm thấy mệt mỏi? Những lúc yếu đuối chị lấy động lực ở đâu để vượt qua?

Tôi không quá quan trọng việc phải có người đàn ông bên cạnh để dựa dẫm vì bản tính của tôi độc lập, tự chủ đã quen rồi. Hơn nữa, bên cạnh tôi vẫn có sự hỗ trợ của bố mẹ, anh trai và chị dâu mà. Những lúc mệt mỏi có gia đình bên cạnh, có con gái, có công việc và sự yêu thương của khán giả, tôi cảm thấy như được tiếp thêm sức mạnh rồi.

{keywords}


 - Một người phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt như chị chắc không phải người đàn ông nào cũng dám tiến tới để cùng sẻ chia gánh vác, chị có nghĩ đến việc sẽ lập gia đình, tìm cho mình một bờ vai để hai mẹ con dựa vào lúc trái gió trở trời?  

Hiện tại tôi không quá bận tâm tới chuyện kết hôn hay có gia đình riêng. Tôi yêu thích sự tự do và hài lòng với cuộc sống hiện tại. Tất nhiên, ai đến với tôi, yêu thương trân trọng 2 mẹ con tôi đón nhận 1 cách vui vẻ và cũng sẽ trân trọng họ. Còn nếu không, mẹ con tôi vẫn ổn mà!

Mỹ Anh

Minh Cúc 'Về nhà đi con' viết thư cho con gái bị bại não

Minh Cúc 'Về nhà đi con' viết thư cho con gái bị bại não

 - Câu chuyện một mình nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc không còn xa lạ với khán giả. Mới đây, nữ diễn viên ''Về nhà đi con'' chia sẻ tâm thư nhân dịp sinh nhật con gái gây xúc động mạnh.