Phim được đạo diễn Dương Ngọc Bảo viết kịch bản, dàn dựng và trực tiếp chỉ đạo diễn xuất dưới sự cố vấn của NSND Trần Nhượng và sự tham gia của dàn diễn viên như: Chu Hùng, Toàn Thổ, Linh Miu, Jimmii Khánh, Lệ Nguyễn, Hoàng Duka, ca sĩ Quang Anh ITV.

{keywords}
Nghệ sĩ Văn Báu và nữ diễn viên trong phim. 

Nghệ sĩ Văn Báu được xem là nam diễn viên vào vai công an nhiều nhất màn ảnh Việt. Sắp tới ông tiếp tục tái xuất trong Luật đời. "Tôi luôn quan niệm tuổi tác không ảnh hưởng quá nhiều đến thành công trong nghề diễn. Quan trọng là sự học hỏi, tìm tòi và thái độ tận tâm, nghiêm túc của người nghệ sĩ trong quá trình làm nghề.

Khi nhận lời vào vai Tướng trong ngành công an ở phim này, nhiều người hỏi tôi có sợ lặp lại chính mình không? Nhưng với tôi, bất kể vai diễn nào cũng đều hết mình. Hơn nữa, ở thời điểm khó khăn này, diễn viên được đi diễn là điều đáng mừng, còn những nhà sản xuất dám sản xuất để cho anh em nghệ sĩ chúng tôi diễn là điều đáng trân trọng" - nghệ sĩ Văn Báu nói.

{keywords}
Nghệ sĩ Văn Báu quen thuộc với các vai công an trong series phim 'Cảnh sát hình sự'. 

Đạo diễn Dương Ngọc Bảo cho biết, phim là bài học về sự được mất trong cuộc đời, khi mỗi người đều phải tuân theo những luật lệ ngầm. Ở vùng quê nghèo, Bảo – do Dương Ngọc Bảo đóng và Quang Anh – ca sĩ Quang Anh thủ vai - lớn lên bên nhau. Khi Khang mang trong mình ước mơ trở thành chiến sĩ công an thì người bạn thân của anh lại muốn cầm đầu một băng đảng, được tung hoành ngang dọc và nghe đàn em tung hô "đại ca".

Số phận đưa đẩy hai người bạn đi theo những con đường riêng. Sau hơn 30 năm, cả hai đều hiện thực hóa được giấc mơ, cũng đồng nghĩa họ bước về hai đầu của chiến tuyến. Cuộc hội ngộ bất đắc dĩ trong tình huống trớ trêu, khi một người là xã hội đen, người kia cầm cán cân công lý. Nhiều diễn biến hồi hộp, gay cấn xuyên suốt câu chuyện và cảm xúc vỡ òa khi hai người bạn đối mặt trong hoàn cảnh đặc biệt.

Với bộ phim này, đạo diễn Dương Ngọc Bảo muốn gửi thông điệp: "Luật đời nghiêm minh. Cái thiện luôn chiến thắng cái ác".

Tình Lê 

Dương Ngọc Bảo: Từ nhân viên kỹ thuật tới đạo diễn nhiều phim dài tập

Dương Ngọc Bảo: Từ nhân viên kỹ thuật tới đạo diễn nhiều phim dài tập

Từ nhân viên kỹ thuật, đẩy ray, bê chân máy đến làm ánh sáng chính, họa sĩ Dương Ngọc Bảo bằng đam mê của mình đã trở thành đạo diễn với số lượng phim ra mắt mỗi tháng từ 50-70 tập.