Là một trong những bom tấn được chờ đợi nhất cuối mùa hè, "Fast & Furious: Hobbs & Shaw", ngoại truyện của loạt phim đua xe tốc độ đình đám nhất Hollywood dễ dàng hốt bạc nhờ ăn theo thương hiệu 'Fast & Furious' gây dựng suốt 2 thập kỷ cùng những màn hành động rượt đuổi không tưởng như trong phim siêu anh hùng của hai nhân vật Hobbs & Shaw do The Rock và Jason Statham đảm nhiệm.

Hành động mãn nhãn, tính giải trí cao, dàn diễn viên hấp dẫn gồm giai đẹp gái xinh... khiến "Fast & Furious: Hobbs & Shaw" dễ dàng trở thành phim ăn khách cuối tuần qua. Phim nhận điểm A- trên CinemaScore từ đánh giá của người xem ngay ngày khởi chiếu 2/8 và tới 90% điểm số 'tươi' trên RottenTomatoes, mức rất cao với một bộ phim hành động. Hiệu ứng tốt trên truyền thông và trên mạng xã hội khiến "Hobbs & Shaw" kéo khán giả ùn ùn tới rạp.

{keywords}
 
{keywords}
'Đứng tim' với những màn rượt đuổi điên rồ của 'Hobbs & Shaw'.

Tại Mỹ, "Hobbs & Shaw" lên ngôi đầu bảng xếp hạng với doanh thu 60,8 triệu USD, gấp đôi á quân "Vua sư tử" (The Lion King). Thêm vào đó, phim còn đạt doanh thu 120 USD từ các thị trường nước ngoài, ở vị trí top 1 tại 52 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại Việt Nam, "Hobbs & Shaw" lên ngôi Top 1 doanh thu suất chiếu sớm mọi thời đại với 14 tỷ thu được trong 2 ngày chiếu sớm 31/7 và 1/8. Sau cuối tuần đầu tiên, bom tấn đã thu về hơn 75 tỷ đồng với gần 1 triệu lượt khán giả ra rạp tại Việt Nam. Thành tích đáng nể này đã giúp siêu phẩm phá kỷ lục và giành danh hiệu bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất trong cả seri và lọt top 3 phim có doanh thu cuối tuần đầu tiên cao nhất mọi thời đại. Những con số hoành tráng này dự báo phần ngoại truyện ăn khách sẽ “về đích” với kỷ lục cực đáng ngưỡng mộ.

Như vậy chỉ trong 3 ngày "Hobbs & Shaw" đã thu về tổng cộng 180 triệu USD. Do tới 23/8 phim mới công chiếu tại thị trường Trung Quốc nên dự kiến doanh số của "Hobbs & Shaw" sẽ tăng vọt vào tuần cuối cùng của tháng 8 này.

{keywords}
Những cảnh quay 'không tưởng'. 

Sau 18 năm với 8 phần phim và hiện tại là phần ngoại truyện đầu tiên, series "Fast & Furious" vẫn giữ nguyên độ nóng của mình nhờ vào những cảnh hành động vô cùng hoành tráng, mãn nhãn cùng dàn nhân vật cực chất qua mỗi phần phim.

Từng viết kịch bản và tham gia sản xuất 6 phần trước của "Fast & Furious", Chris Morgan tiếp tục dành tặng cho các fan hâm mộ cuồng nhiệt những tình huống bất ngờ, những hình ảnh đẹp mắt và những thước phim hành động nín thở đến 'thót tim'. Vũ trụ điện ảnh "Fast" lần này chiêu đãi khán giả bằng một tập phim độc lập chỉ xoay quanh 2 nhân vật: Luke Hobbs và Deckard Shaw. Ý tưởng này thực sự là một cuộc cách mạng khi nó tạo thêm cho series này khoảng không gian để tiếp tục mở rộng cho thương hiệu của chính mình.

"Fast & Furious: Hobbs & Shaw" vẫn đang chiếu tại rạp.

Mỹ Anh

Hậu trường siêu khủng của bom tấn 'Fast & Furious: Hobbs & Shaw'

Hậu trường siêu khủng của bom tấn 'Fast & Furious: Hobbs & Shaw'

Ngoại truyện của series phim hành động 'Fast & Furious' đang làm mưa làm gió phòng vé toàn cầu hé lộ hậu trường những phân cảnh nghẹt thở.