Góp thêm vào "bộ sưu tập" các vai diễn với hình tượng mẹ chồng, bà nội, Tết này, NSND Lan Hương tiếp tục vào vai bà nội quái kiệt trong phim cùng tên.

"Vai bà nội tôi đóng trong bộ phim Thương ngày nắng về và Bà nội quái kiệt có sự khác biệt một chút về tâm lý cũng như tính cách. Nhân vật bà nội ở Bà nội quái kiệt vẫn có phần hiền lành hơn so với trong phim Thương ngày nắng về", NSND Lan Hương chia sẻ.

{keywords}
NSND Lan Hương vào vai Bà nội quái kiệt. 

Chuyện phim xảy ra trong một gia đình khá giả với ba thế hệ chung sống. Những người phụ nữ trong gia đình đại diện cho hai thế hệ luôn mâu thuẫn với nhau về quan niệm Tết: truyền thống hay hiện đại?...

NSND Lan Hương sẽ vào vai một người phụ nữ với quan niệm Tết phải hoàn hảo, theo lề xưa thói cũ với muôn vàn lễ nghi, kiêng kị và bận rộn đến tối tăm mặt mũi. Bà làm mọi cách để Tết được theo ý của mình và cũng muốn định hướng cho cháu đích tôn như vậy.

NSND Lan Hương chia sẻ: "Trong xã hội hiện nay diễn ra nhiều tranh cãi về vấn đề bỏ Tết âm lịch và giữ Tết dương lịch. Quan điểm cá nhân tôi là dù chúng ta có hòa nhập thế nào thì vẫn nên giữ những nét truyền thống, chính những văn hóa truyền thống đó tạo nên cội nguồn và bản sắc của người dân Việt Nam. Chính bởi chủ đề rất hay này nên tôi đã nhận lời tham gia bộ phim.

Quan điểm cá nhân tôi là dù chúng ta có hòa nhập thế nào thì vẫn nên giữ những nét truyền thống, chính những văn hóa truyền thống đó tạo nên cội nguồn và bản sắc của người dân Việt Nam. Chính bởi chủ đề rất hay này nên tôi đã nhận lời tham gia bộ phim".

{keywords}
NSND Lan Hương và nghệ sĩ Quốc Trị trong phim.

Bên cạnh đó, nghệ sĩ gạo cội cũng bật mí rằng, những xung đột về truyền thống, hiện đại cũng sẽ được giải quyết một cách rất nhân văn trong phim này. 

Tham gia bộ phim Bà nội quái kiệt, nghệ sĩ Công Dũng sẽ vào vai một người chồng, một người con ba phải, gió chiều nào che chiều nấy. Khi mẹ lớn tiếng thì anh ngả về phe mẹ, khi vợ nổi giận thì anh lại phải về phe với vợ. Những tình huống giở khóc giở cười của Công Dũng cũng góp phần tạo nên tình huống hài hước và chân thực, sinh động, gần gũi với đời thường trong phim, thu hút khán giả.

{keywords}
Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội và những gương mặt quen thuộc với khán giả như NSND Lan Hương, NSND Quốc Trị, diễn viên Công Dũng, Á hậu Doanh nhân Hương Lê… Phim được thực hiện bởi đạo diễn Trịnh Ngọc Anh,..

3 tập phim "Bà nội quái kiệt" sẽ lên sóng vào 3 ngày Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 trên các kênh truyền hình quốc gia VTV, VTC.

Tình Lê

Khác hẳn trên phim, NSND Lan Hương dịu dàng với áo dài ở tuổi 60

Khác hẳn trên phim, NSND Lan Hương dịu dàng với áo dài ở tuổi 60

Vốn đã quen thuộc với khán giả cùng vai diễn mẹ chồng khó tính, NSND Lan Hương khiến người xem khá bất ngờ khi xuất hiện dịu dàng, nền nã trong tà áo dài.