{keywords}

Đây là lần hiếm hoi diễn viên Trọng Trinh chia sẻ những câu chuyện thầm kín riêng tư với tư cách là khách mời chương trình Lời tự sự trên VTV.

Đến nay dù cuộc hôn nhân đầu đã kết thúc từ lâu nhưng NSND Trọng Trinh kể anh vẫn nhớ tâm trạng hụt hẫng khi chia tay. "Cuộc hôn nhân 20 năm, có hai mặt con đã lớn là cuộc hôn nhân vượt qua nhiều sóng gió, nếu phải chia tay, để đứt gánh như vậy là sự đau xót", anh nói.

Trọng Trinh bảo khi hôn nhân gặp sự cố anh đã cố gồng lên để cứu vãn nhưng không được nên không tránh được cảm giác hụt hẫng. Nhìn con cái, nhìn cơ ngơi đã tạo dựng, anh từng nghĩ việc chia tay sẽ gây ảnh hưởng nhiều nhưng cuối cùng Trọng Trinh và vợ đã quyết định giải thoát cho nhau.

{keywords}
 Trọng Trinh đang hạnh phúc bên người vợ thứ 2 kém 16 tuổi. 

Trải qua sự hụt hẫng ở cuộc hôn nhân đầu đứt gánh, NSND Trọng Trinh chia sẻ tâm trạng khi quyết định kết hôn lần 2 là sự bình thản. "Mỗi người có một hoàn cảnh và quyết định riêng. Khi tôi quyết định cưới rất đơn giản, có lẽ số phận nó như thế". Quen nhau và nên duyên trong lúc làm Cầu vồng tình yêu 10 năm trước, NSND Trọng Trinh nhanh chóng quyết định cưới người phụ nữ kém mình 16 tuổi khi phim còn chưa kết thúc. Nam diễn viên nói: "Dường như số phận sắp đặt". 

NSND Trọng Trinh kể khi quyết định đi bước nữa, con trai đầu khi đó đang học ở nước ngoài còn cậu thứ thứ 2 vẫn học ở Việt Nam. Hai con anh hiểu chuyện, tôn trọng và thông cảm với bố nên đều đồng ý và chấp nhận để anh kết hôn lần nữa. "Các cháu vẫn nhắn là ba giữ gìn sức khỏe, ba cũng cần người chăm sóc", anh nói.

NSND Trọng Trinh bảo trong đời sống hôn nhân cần nhất là sự chia sẻ, hiểu nhau, cả hai phải biết nhìn trước nhìn sau một chút. Việc giữ lửa không phải từ một người mà cả hai. Tuy nhiên nam diễn viên chia sẻ lấy một người ngoài nghề thì đừng hy vọng sự cảm thông chia sẻ sâu sắc.

Bởi không phụ nữ nào thích khi thấy chồng mình cầm tay người khác giới dù chỉ là trên phim. Người vợ kém 16 tuổi lại không cùng nghề diễn viên nên việc đòi hỏi sự cảm thông hết mực là không thể. Cũng do tính chất công việc hay phải đi nhiều nên anh cũng không thường xuyên đưa vợ đi chơi như cô mong muốn.

{keywords}
NSND Trọng Trinh liên tục góp mặt trong các phim truyền hình gần đây. 

Con đường diễn xuất đến với Trọng Trinh cũng bất ngờ. Anh thi đỗ trường Sân khấu Điện ảnh nhưng không được bố ủng hộ, thậm chí còn bị ông lấy gậy đuổi đánh vì không muốn Trọng Trinh làm nghề phức tạp như diễn viên. "Mày về sau làm nghệ sĩ thì tao có bằng con kiến", ông nói. Nhưng cuối cùng nghề diễn vẫn đến với Trọng Trinh như định mệnh.

Năm 2019, ở tuổi 62, Trọng Trinh nhận danh hiệu NSND như một dấu ấn quan trọng trong nghề. Dù đã là đạo diễn và diễn viên tên tuổi nhưng anh không ngại nhận những vai chạy qua màn hình như ông xe ôm trong Về nhà đi con.

"Hồi đó tôi đang làm phim Sinh tử và tới đoàn phim Về nhà đi con gặp Trung Anh và Bảo Thanh có việc đúng trưa nắng nóng. Lúc đang nói chuyện với đạo diễn Danh Dũng tôi thấy họ đang hớt hải tìm người vào vai xe ôm. Vậy là họ lôi ngay tôi vào bắt đóng và lấy luôn cát sê 1 triệu của tôi đi mua kem cho cả đoàn nên tôi phải đóng trả nợ. Tôi nghĩ đeo khẩu trang thì mọi người không nhận ra nhưng cuối cùng cũng bị nhận ra. Điều đó khiến tôi khá ngại vì đang đóng bí thư trong Sinh tử", anh kể.

Clip trích đoạn độc thoại hơn 3 phút của NSND Trọng Trinh trong 'Sinh tử'

Mỹ Anh

Mạnh Trường kể hậu trường cảnh nóng bị cắt trong 'Hồ sơ cá sấu'

Mạnh Trường kể hậu trường cảnh nóng bị cắt trong 'Hồ sơ cá sấu'

"Với diễn viên chuyên nghiệp chúng tôi, việc đóng với bạn diễn hơn tuổi hay cảnh nóng không phải là điều gây khó khăn. Quan trọng nhất phải là...".