{keywords}
 NSND Trọng Trinh vào vai bí thư tỉnh ủy trong phim "Sinh tử". 

Trong bộ phim truyền hình 70 tập "Sinh tử" sắp lên sóng VTV, Trọng Trinh vào vai một bí thư tỉnh ủy mẫn cán. Phim tiến hành quay nhiều tháng nay với bối cảnh chính tại tỉnh Vĩnh Phúc. Đạo diễn Trọng Trinh từng chia sẻ hình ảnh anh đứng ngồi học thoại cho bộ phim mà theo anh thuộc dạng khó nhất trong sự nghiệp.

Tại buổi ra mắt phim "Sinh tử", đạo diễn Đỗ Thanh Hải có nói vui rằng các nhà báo nên hỏi đạo diễn Trọng Trinh xem anh có xứng đáng nhận danh hiệu NSND hay không vì có cảnh phải quay tới 60 đúp. Nhưng thực tế theo chia sẻ của Trọng Trinh thì có cảnh phải quay tới 70 lần mới xong. 

Vào vai bí thư tỉnh ủy, lời thoại thuộc hệ thống chính trị, phải nói chính xác từng dấu chấm dấu phẩy nên màn đối thoại của bí thư tỉnh ủy (Trọng Trinh) và chủ tịch tỉnh (NSND Hoàng Dũng) phải quay đi quay lại nhiều lần mới hoàn thành. NSND Trọng Trinh nói không biết sau này có còn vai diễn khó hơn không nhưng đến thời điểm hiện tại "Sinh tử" là bộ phim thách thức nhất. 

{keywords}
 Trọng Trinh nhận danh hiệu NSND ngày 1/9/2019. 

Nghệ sĩ Trọng Trinh về hưu cách đây 2 năm nhưng vẫn tích cực làm phim. Anh cho biết khi còn làm việc ở VFC, công việc của một trưởng phòng nội dung khiến anh luôn chịu nhiều áp lực và bận rộn. Do vậy khi nghỉ hưu anh như trút được gánh nặng và thoải mái hơn khi nhận các dự án phim ảnh mới khiến mọi người đều nhận xét Trọng Trinh trẻ ra. 

Dù đã lên NSND nhưng Trọng Trinh không ngại các vai diễn nhỏ. Theo anh, không có vai nhỏ mà chỉ có người diễn viên nhỏ. Đó là lý do Trọng Trinh nhận lời đóng vai người lái xe ôm giấu mặt chỉ xuất hiện vài giây trong phim "Về nhà đi con".

Anh chia sẻ hôm đến đoàn làm phim chơi rơi đúng vào ngày ngoài trời nắng nóng hơn 50 độ, đoàn phim lại đang thiếu vai xe ôm nên anh đồng ý đóng giúp, chỉ yêu cầu đạo diễn cho đeo khẩu trang. Dù vai diễn vô danh và không lộ mặt nhưng khán giả vẫn nhận ra đó là Trọng Trinh. Nam diễn viên cho biết cát-xê nhận được cho vai này anh dùng để mua kem khao cả đoàn. 

Trailer "Sinh tử", phim chính thức lên sóng VTV1 từ 4/11, vào 21h hàng ngày từ thứ 2 đến thứ 6.

Mỹ Anh

Quỳnh Nga: 'Cảnh nóng với Chí Nhân còn bạo liệt hơn với Quốc Trường'

Quỳnh Nga: 'Cảnh nóng với Chí Nhân còn bạo liệt hơn với Quốc Trường'

Diễn viên Quỳnh Nga chia sẻ cảnh nóng táo bạo với bạn diễn Chí Nhân trong phim "Sinh tử" thực sự làm khó cô.