Sài Gòn trong cơn mưa là phim điện ảnh khai thác đề tài mùa mưa Sài Gòn. Vũ (Avin Lu) là chàng nhạc sĩ trẻ Hà Thành, vào Nam với mộng mơ cùng tính cách ngờ nghệch, nhút nhát. Anh gặp và yêu Mây (Hồ Thu Anh) - cô gái luôn bôi son đỏ đậm, tính cách thực dụng. Cả hai tìm thấy nhau dưới cơn mưa ở Sài Gòn rồi lạc mất nhau cũng tại thành phố này.

Avin Lu đóng vai Vũ nghĩa là mưa, trong khi Hồ Thu Anh đóng vai Mây với nhiều ngụ ý. Ca sĩ cũng đảm nhiệm việc thể hiện ca khúc chủ đề của phim. Anh đã cất giọng câu "Tìm thấy ai bên hiên vắng dưới cơn mưa buốt trắng" trong teaser ngắn trước khi khung cảnh dừng lại bởi tiếng sét - ẩn dụ cho tiếng sét ái tình giữa hai người trẻ.  

{keywords}
Trái với vẻ tự tin trên sân khấu thường thấy, Avin Lu trong vai Vũ khá ngốc nghếch, trong sáng.

Sài Gòn trong cơn mưa cũng gây tò mò người xem bằng câu thơ "Đừng sợ mai kết thúc, cứ yêu nhiều, thế thôi!" từng khá nổi tiếng trên mạng xã hội.

Bộ phim tung ra đúng thời điểm khi TP.HCM đã có mưa đầu mùa. Nhà sản xuất cho rằng, nếu khán giả Việt từng yêu thích chùm phim 4 mùa của Hàn Quốc (Trái tim mùa thu, Bản tình ca mùa đông, Hương mùa hèĐiệu valse mùa xuân) thì Sài Gòn trong cơn mưa sẽ là phim Việt đầu tiên khai thác mùa mưa Sài Gòn với chuyện tình lãng mạn và đẫm nước mắt như những cơn mưa.

{keywords}
Hồ Thu Anh, nữ chính quen mặt của nhiều MV Việt.

Đây là dự án đầu tiên mà Avin Lu lẫn Hồ Thu Anh đóng chính. Cái tên Avin Lu còn khá mới, anh bước ra từ đội Tóc Tiên tại cuộc thi Giọng hát Việt 2018. Anh có ngoại hình đẹp, giọng hát truyền cảm, vừa đóng chính vừa thể hiện ca khúc chủ đề.

Trong khi đó, Hồ Thu Anh lại quen tên hơn với khán giả trẻ. Cô từng tham gia đội Thanh Hằng tại cuộc thi Gương mặt thương hiệu 2018, đóng nữ chính nhiều MV nổi tiếng như Lạc trôi (Sơn Tùng), Sau tất cả (Erik), Nước mắt em lau bằng tình yêu mới (Dalab ft Tóc Tiên)... Dù chỉ đóng MV nhưng Hồ Thu Anh bộc lộ khả năng diễn xuất. Ngoài ra, cô cũng là fashionista có tiếng. 

Sài Gòn trong cơn mưa dự kiến ra rạp ngày 2/10.

Gia Bảo

Học trò Thanh Hằng gây sốt vì giống Nam Phương Hoàng Hậu thời trẻ

Học trò Thanh Hằng gây sốt vì giống Nam Phương Hoàng Hậu thời trẻ

Nét mặt đậm chất Á Đông của người mẫu Thu Anh Hồ đang liên tục được cộng động mạng so sánh với vẻ đẹp của Nam Phương Hoàng Hậu.