Chu Lâm sinh năm 1952, là nữ diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc những năm 1980. Bà tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Từng tham gia nhiều bộ phim được đánh giá cao và đoạt không ít giải thưởng danh giá như Kim Ưng, Phi Thiên, Bạch Ngọc Lan...

Nhưng vai diễn đáng nhớ nhất của Chu Lâm lại là vai phụ Nữ vương Nữ Nhi Quốc trong Tây du ký 1986. Trong đó có nhiều giai thoại về chuyện tình day dứt mà bà dành cho Đường Tăng Từ Thiếu Hoa.

Mối tình bí ẩn với Đường Tăng Từ Thiếu Hoa

Năm 1982, Chu Lâm may mắn được giao vai Nữ vương Nữ Nhi Quốc trong Tây du ký. Đây là một vai diễn mỹ nhân, có nhan sắc khuynh thành khiến Đường Tăng si mê. Bản thân Chu Lâm thời điểm đó cũng là người đẹp nức tiếng với khuôn mặt phúc hậu, làn da trắng sáng, đôi môi gợi cảm.

'Nu vuong Tay Luong' Chu Lam - nguoi dep bi an cua 'Tay du ky 1986' hinh anh 1

Nhan sắc của Chu Lâm khi còn trẻ.

Theo Sina, khi Chu Lâm đến phim trường, vì khát nước nên hỏi xin một ly nước. Người đưa nước tới là Từ Thiếu Hoa, rung động trước vẻ thư sinh của nam diễn viên, Chu Lâm bật thốt lên gọi:"Ngự đệ ca ca". Từ Thiếu Hoa lúc đó cũng xấu hổ và tự giới thiệu.

Theo chia sẻ của nhân viên đoàn phim, trong quá trình quay phim, Chu Lâm và Từ Thiếu Hoa rất thân thiết với nhau. Có lần, cả hai cùng đọc bài thơ Cây bạch quả, sau đó cùng lên núi tìm. Khi ra về Chu Lâm bị trật chân khiến Từ Thiếu Hoa phải dìu xuống. Từ Thiếu Hoa cũng chia sẻ vời Chu Lâm về giấc mộng được học đại học của mình, còn mời bạn diễn đồ ăn vặt.

Tuy nhiên, sau đó Chu Lâm biết Từ Thiếu Hoa đã có gia đình. Ông cưới người vợ là đạo diễn sân khấu Dương Côn chỉ 3 ngày trước khi gia nhập đoàn làm phim Tây du ký. Vì thế, ngay sau khi quay xong, Chu Lâm rời đoàn làm phim, giữ trong lòng những rung cảm với Từ Thiếu Hoa.

Sau này khi gặp lại trong một chương trình giao lưu, Chu Lâm chia sẻ cảm nghĩ của mình, càng khiến khán giả tin rằng bà từng rung động trước bạn diễn.

"Tôi luôn nhớ về những ngày xa xưa vì tôi đã sống bằng trái tim của Quốc vương Nữ Nhi quốc. Mặc dù đó là cuộc tình có khởi đầu nhưng không có kết thúc, với tôi, tình yêu ấy rất đẹp, rất đời thường", bà nói.

'Nu vuong Tay Luong' Chu Lam - nguoi dep bi an cua 'Tay du ky 1986' hinh anh 2

Chu Lâm bị cho là yêu đơn phương Từ Thiếu Hoa.

Tuy nhiên, đến năm 2016, Chu Lâm lại khẳng định bà không yêu đơn phương Từ Thiếu Hoa. Bà cho biết lúc đó cả hai đều đã có gia đình nên không thể phát sinh tình cảm khác. Những câu nói trong chương trình giao lưu cũng chỉ làm theo yêu cầu của đạo diễn.

Đến nay, khán giả vẫn không thể rõ Chu Lâm có thực sự có tình cảm với Từ Thiếu Hoa hay không.

Cuộc sống riêng tư bị giấu kín

Không chỉ mối tình trên màn ảnh trở thành câu hỏi không có lời giải đáp, cuộc sống riêng tư của Chu Lâm cũng khiến công chúng băn khoăn.

Theo Sina, một thời gian sau khi tham gia Tây du ký, Chu Lâm bị đưa tin đã ly hôn chồng. Truyền thông Trung Quốc cho rằng nữ diễn viên không thể quên mối tình đơn phương trên phim trường.

Tuy nhiên, đến năm 2016, chính Chu Lâm chia sẻ bà chia tay với người chồng đầu tiên vì không còn phù hợp với nhau, không liên quan đến Từ Thiếu Hoa. Ngoài ra, đến năm 2005, bà cũng đã kết hôn lần thứ hai với một người ngoài ngành giải trí.

Thế nhưng đến nay khán giả vẫn không được diện kiến chân dung người chồng của Chu Lâm, cũng không có thông tin về con cái. Bà thường xuất hiện một mình trong các sự kiện. Nữ diễn viên cũng không dùng mạng xã hội, vì vậy những thông tin bà yêu đơn phương hơn 20 năm mới bị chia sẻ rầm rộ.

'Nu vuong Tay Luong' Chu Lam - nguoi dep bi an cua 'Tay du ky 1986' hinh anh 3

Chu Lâm trẻ trung ở tuổi U70. Bà ngừng đóng phim và trở thành nhà văn.

Hiện tại, Chu Lâm đã ngừng đóng phim, tác phẩm cuối cùng của bà đóng máy từ năm 2013. Nữ diễn viên tập trung cho việc viết sách, tham gia công tác giảng dạy. Hiện, bà là người có uy tín trong Hội văn học Trung Quốc.

Thỉnh thoảng, khán giả gặp lại bà trong các sự kiện giao lưu của đoàn làm phim Tây du ký 1986. Trang Netease đánh giá: "Năm tháng chưa từng khiến cô ấy thay đổi. Chu Lâm là trời sinh mỹ lệ, dáng dấp thanh tao. Điểm cuốn hút của cô ấy là làn da nâu rám nắng khỏe mạnh, đôi mắt có thần, nụ cười phúc hậu và hào sảng".

Theo Zing.vn

'Diêm Vương' Tây Du Ký 1986 hai lần mắc ung thư vẫn khỏe mạnh, minh mẫn ở tuổi 94

'Diêm Vương' Tây Du Ký 1986 hai lần mắc ung thư vẫn khỏe mạnh, minh mẫn ở tuổi 94

 - Khán giả Trung Quốc bày tỏ sự kính trọng đối với diễn viên gạo cội từng vào vai Diêm Vương trong "Tây du ký" bản 1986.