Chiều 8/12, họp báo khởi động Lễ trao giải Ngôi sao xanh diễn ra tại TP.HCM. Theo ban tổ chức, giải thưởng năm nay được trao ở 3 hạng mục chính điện ảnh, truyền hình và web drama với 24 hạng mục cùng sự góp mặt của hàng trăm nghệ sĩ, ê-kíp sản xuất. 

{keywords}
Phim "Bố già" của Trấn Thành được xem là tác phẩm nổi bật nhất ở lĩnh vực phim chiếu mạng năm 2020. 

Tại sự kiện, nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh tiêu chí đề cử và chấm giải. Trong đó, ở hạng mục Web drama xuất sắc nhất thiếu vắng sự có mặt của Bố già. Đây được xem là tác phẩm nổi bật nhất ở mảng này nhưng vì sao lại không được đề cử trong danh sách? Trước câu hỏi từ truyền thông, ông Đoàn Minh Tuấn, đại diện Hội đồng Nghệ thuật đã giải đáp thắc mắc. 

Theo ông Tuấn, các giám khảo ngay trước thời điểm đưa ra đề cử đã xem và đánh giá cao tác phẩm web drama của Trấn Thành. Phía ban tổ chức sau đó cũng gửi thư mời ê-kíp phim tham gia tranh giải. Tuy nhiên, nhà sản xuất phim này đã xin phép từ chối tranh giải.

"Việc ê-kíp từ chối chúng tôi không rõ nguyên do là gì. Tuy nhiên khả năng phim sẽ ra mắt bản điện ảnh vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới nên họ muốn tập trung cho dự án mới này", ông nói. 

Ngoài Bố già, 2 phim khác ở lĩnh vực truyền hình là Mẹ ghẻDâu bể đường trần cũng sở hữu rating cao nhưng cũng thông báo từ chối khi nhận được lời mời tranh giải. 

{keywords}
Ninh Dương Lan Ngọc cạnh tranh cùng Chi Pu, Thanh Hằng ở giải "Nữ diễn viên xuất sắc" mảng phim điện ảnh.  

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến trăn trở xung quanh việc thành phần ban giám khảo có sự xuất hiện của biên kịch Châu Thổ, đạo diễn Lê Hoàng... Đây đều là những gương mặt lớn tuổi và thâm niên trong nghề. Song điều này khiến mọi người lo lắng quy chế chấm thi sẽ có phần "cứng" và mang tính mô phạm. Tuy nhiên, đại diện ban giám khảo khẳng định mỗi người sẽ có góc nhìn riêng cũng như điều họ luôn hướng tới trong quá trình chấm thi là tính trẻ và tiệm cận thời đại. 

Ngôi sao xanh là giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có những vai diễn ấn tượng, nhân văn cùng những bộ phim nổi bật trong và ngoài nước có tác động đến truyền thông, được khán giả yêu thích. Năm nay, giải thưởng được chia đều cho ba hạng mục: điện ảnh (10 giải), truyền hình (11 giải) và phim chiếu mạng - web drama (3 giải) với các hạng mục chú ý như: Nam/ Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Nam/ Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất... Ngôi sao xanh 2020 dự kiến trao ngày 6/1/2021. 

Clip Hari Won và Trấn Thành trong sự kiện ra mắt bản điện ảnh 'Bố già'

 Thúy Ngọc

Việt Hương cân nhắc rút phim khỏi đề cử Ngôi sao xanh 2019

Việt Hương cân nhắc rút phim khỏi đề cử Ngôi sao xanh 2019

Danh hài đặt nhiều câu hỏi đến hội đồng nghệ thuật Ngôi sao xanh 2019 nhưng không nhận được phản hồi thỏa đáng nên đòi rút đề cử.