Tháng 2 vừa qua với những đột phá đến từ nền điện ảnh Hàn Quốc khi ‘Ký sinh trùng’ được xướng tên cho hạng mục ‘Phim hay nhất’ tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92, ‘Sát thủ vô cùng cực’ (Hitman: Agent Jun) với sự hạn chế về suất chiếu nhưng vẫn được đánh giá cao về cả nội dung lẫn diễn xuất,... thì trong tháng 3 này, phim Hàn lại không có bất kỳ đại diện nào ra rạp.

Thay vào đó, số lượng phim kinh dị chiếm áp đảo. Những bộ phim Việt có sự đầu tư chỉn chu hơn cũng được phía khán giả ủng hộ nền điện ảnh nước nhà đặt kỳ vọng.

{keywords}
Những bộ phim Việt có sự đầu tư chỉn chu sắp sửa ra mắt


Sau đây là những bộ phim đáng mong đợi trong tháng 03/2020:

7. ‘Truy tìm phép thuật’ (tựa gốc: ‘Onward’)

Có những suất chiếu sớm từ ngày 29/2, ‘Truy tìm phép thuật’ sẽ chính thức khởi chiếu vào ngày 06/03.

Là một trong những cái tên hiếm hoi đại diện cho dòng phim nhãn P (dành cho mọi độ tuổi) phát hành vào tháng 3 này, câu chuyện đầy cảm xúc giữa anh em nhà Lightfoot trên chuyến hành trình đưa người cha đã mất trở về, với những đánh giá tích cực từ tháng trước đó, hứa hẹn sẽ làm hài lòng khán giả.

6. ‘Vùng đất câm lặng 2’ (tựa gốc: ‘A quiet place part II’)

'Vùng đất câm lặng 2’ là bộ phim kinh dị sắp ra mắt của Mỹ, phần tiếp theo của ‘Vùng đất câm lặng’ (ra rạp vào năm 2018), được biên kịch và đạo diễn bởi John Krasinski, với sự tham gia của Emily Blunt, Cillian Murphy, Millicent Simmonds, Noah Jupe và Djimon Hounsou.

Bên cạnh những tựa phim kinh dị ra mắt cùng trong tháng 3 như ‘Căn hộ của quỷ’ (tựa gốc: ’32 Malasana street’), ‘Ác mộng bên hồ’ (tựa gốc: ‘Lake of death’), ‘Ác quỷ rừng sâu’ (tựa gốc: ‘Baba Yaga terror of the dark forest’),... ‘Vùng đất câm lặng 2’ là cái tên đáng được mong chờ nhất, khi mẹ con nhà Abbott phải tiếp tục xoay sở, đối đầu những sinh vật chết chóc có thính giác nhạy bén, sau khi người cha trụ cột đã hy sinh để bảo vệ gia đình trước đó trong phần 1.

Bên cạnh thành công nhất định mà phần 1 phim gặt hái được, là những lỗ hổng kịch bản đã được bàn tán suốt thời gian sau đó: vì sao nhà Abbott không sống dưới căn phòng chống tiếng ồn được xây sẵn cho đứa bé sắp sinh, khi rõ ràng nó đủ rộng và an toàn? Vì sao họ không xây nhà bên bờ sông gần thác nước khi tiếng ồn của thác nước có thể lấn át những tiếng động khác?

Điều khiến nhiều người thắc mắc nhất là, vì sao cô con gái lớn Regan trước đó bị cấm đi xuống hầm? Cuối phim, khi cả nhà phải lẩn trốn dưới hầm, Regan lập tức nhận ra cách chống lại những sinh vật khát máu, nhưng nguyên nhân khiến cô bé bị cấm đi xuống tấng hầm ở đầu phim vẫn chưa bao giờ được nhắc đến.

{keywords}
Chúng ta có thể mong đợi rằng, tất cả những điều chưa được giải thích ở phần 1, sẽ được làm sáng tỏ ở phần 2, dự kiến ra rạp vào ngày 20/03.

5. ‘Bí mật của gió

Tổ chức họp báo vào ngày 31/01/2020, tuy nhiên ngay sau đó, ‘Bí mật của gió’ phải thông báo hoãn chiếu do tình hình dịch bệnh corona lúc bấy giờ đang có nhiều diễn biến phức tạp. Quay lại rạp phim vào tháng 3 này, nhiều khán giả kỳ vọng ‘Bí mật của gió’ sẽ có thể thay đổi cục diện phim Việt đang bị đánh giá khá chán kể từ dịp Tết Nguyên Đán đến hiện tại.

{keywords}

Dàn diễn viên đeo khẩu trang tham dự họp báo ‘Bí mật của gió’

‘Bí mật của gió’ “gửi đến những kẻ dại khờ đang yêu” một câu chuyện tình buồn. Hồn ma chàng trai tên Phong (Quốc Anh thủ vai) đã mất hết ký ức lúc còn sống nên không thể siêu thoát suốt hơn nửa thế kỷ. Cô gái đáng yêu tên Linh (Khả Ngân thủ vai) cùng gia đình chuyển lên Đà Lạt, vô tình căn nhà giá hời họ mua được cũng chính là căn nhà mà Phong đang mắc kẹt bên trong.

Chỉ xuất hiện ở rạp trong vỏn vẹn 3 ngày nhưng ‘Bí mật của gió’ đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía khán giả về nội dung phim. Lần trở lại rạp trong tháng 3 này, bộ phim sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích phim Việt.

4. ‘Chị Mười Ba 2’

Sau những thành công nhất định của web drama ‘Thập Tam Muội’, vợ chồng diễn viên Thu Trang - Tiến Luật đã bỏ vốn sản xuất và thủ luôn vai chính trong series dài hơi ‘Chị Mười Ba’ với các phần phim hành động chiếu rạp.

Tháng 3 này sẽ là lúc phần 2 có tên ‘Chị Mười Ba: Ba ngày sinh tử’ được công chiếu. Bên cạnh những gương mặt diễn viên quen thuộc từ phần trước: Thu Trang, Tiến Luật, Anh Tú, La Thành..., teaser trailer ‘Chị Mười Ba 2’ còn có sự xuất hiện của dàn diễn viên thực lực như Kiều Minh Tuấn, Phát La, Trương Minh Quốc Thái,...

Phần 1 của ‘Chị Mười Ba’ từng bị đánh giá còn vụng về trong nội dung lẫn cách triển khai các pha hành động. Tuy nhiên ở phần 2 lần này, Thu Trang cho biết ‘Chị Mười Ba 2’ sẽ gai góc và u ám hơn phần phim trước. Với bối cảnh quay chính tại Đà Lạt, phim sẽ khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 27/03.

{keywords}
‘Chị Mười Ba 2’ hứa hẹn sẽ được đầu tư dưới góc nhìn điện ảnh hơn phần 1

3. ‘Nắng 3: Lời hứa của cha

Sau khi trailer chính thức được tung ra, sự trở lại của ‘Nắng’ với phần 3 mang tên ‘Lời hứa của cha’ đã khiến rất nhiều khán giả yêu thích dòng phim tình cảm gia đình không khỏi háo hức chờ đợi.

Câu chuyện trong ‘Nắng 3: Lời hứa của cha’ xoay quanh cặp mẹ con “bá đạo” Quế Phương (Khả Như thủ vai) và bé Hồng Ân (bé Ngân Chi thủ vai) vô tình bước vào đời Tùng Sơn (Kiều Minh Tuấn thủ vai).

Sở hữu nội dung gần gũi, dễ thương khi khai thác tình cảm giữa cha và con gái, đồng thời đan xen các yếu tố kịch tính lẫn hài hước để mang đến cao trào, dàn diễn viên thực lực đủ sức truyền tải thông điệp, ‘Nắng 3: Lời hứa của cha’ được kỳ vọng sẽ chạm đến trái tim khán giả.

{keywords}
‘Nắng 3: Lời hứa của cha’ sẽ mang đến thông điệp về tình gia đình ấm áp

2. ‘Vì anh vẫn tin’ (tựa gốc: ‘I still believe’)

‘Vì anh vẫn tin’ là bản tình ca ngọt ngào dựa trên câu chuyện có thật của ca - nhạc sĩ người Mỹ - Jeremy Camp.

Nội dung chính của phim kể về câu chuyện tình yêu của Jeremy Camp (KJ Apa thủ vai) và Melissa Lynn Henning-Camp (Britt Robertson thủ vai) - người vợ và cũng là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất tới âm nhạc và cuộc đời của Jeremy kể từ lúc hai người gặp gỡ, kết hôn rồi đồng hành cùng nhau chiến đấu với căn bệnh ung thư buồng trứng đã cướp đi sinh mạng của Melissa.

Câu chuyện tình yêu cảm động này đã truyền cảm hứng về niềm tin và hy vọng vào cuộc sống cho hàng triệu người trên khắp thế giới. Đặc biệt trong ‘Vì anh vẫn tin’, chính âm nhạc sẽ là điểm tựa vững chãi cho cảm xúc của khán giả với những ca khúc đã làm nên tên tuổi của ca sĩ Jeremy Camp như ‘I still believe’, ‘Walk by faith’,...

{keywords}
‘Vì anh vẫn tin’ sẽ đến với khán giả Việt Nam qua suất chiếu sớm nguyên ngày 08/03 và chính thức khởi chiếu vào 13/03/2020.

1. ‘Bloodshot’

‘Bloodshot’ là dự án phim gây chú ý ngay từ những buổi đầu tiên khi có sự tham gia của tài tử Vin Diesel trong vai chính cùng tên.

Dựa trên bộ truyện tranh bán chạy nhất, Bloodshot - tên thật là Ray Garrison, vốn là một người lính không may tử trận, sau đó được hồi sinh nhờ công nghệ nanobot của tổ chức Rising Spirit, trở thành siêu anh hùng Bloodshot ủa tập đoàn RST.

Bloodshot mạnh mẽ hơn bao giờ hết, có khả năng chữa lành vết thương ngay lập tức. Tuy nhiên để kiểm soát những thứ đã tạo ra, công ty cũng đã thay đổi cả tâm trí và ký ức của anh ấy.

Bên cạnh những tranh cãi cho rằng Bloodshot của Vin Diesel trông không giống nguyên tác, 'Bloodshot’ vẫn nhận được sự háo hức nhất định nhờ những cảnh quay hành động đầy ấn tượng trên trailer.

{keywords}
Nhiều khán giả khẳng định đã xem đi xem lại trailer ‘Bloodshot’ vì những cảnh quay hành động mãn nhãn

Loạt phim tháng 3 thiếu vắng sự góp mặt của những đại diện đến từ Hàn Quốc, tuy nhiên không thể phủ nhận những cái tên ấn tượng khác vẫn hứa hẹn sẽ mang đến một tháng phim đa thể loại hoành tráng.

Thanh Minh

Phim hay tháng 2: Phim Việt tệ hại, điện ảnh Hàn Quốc dẫn đầu

Phim hay tháng 2: Phim Việt tệ hại, điện ảnh Hàn Quốc dẫn đầu

 - Danh sách những bộ phim chiếu rạp đáng xem nhất tháng 2/2020 không có sự xuất hiện của phim Việt, Hàn Quốc chỉ có một phim nằm trong danh sách nhưng cũng chính là phim hay nhất.