{keywords}
"Sở thú thoát ế" được nhiều cây bút khen ngợi. 

Sở thú thoát ế là bộ phim đáng chú ý sẽ ra rạp Việt từ 14/2. Với thành tích đáng nể từ phim "Ký sinh trùng" tại Oscar vừa qua, điện ảnh Hàn đang chiếm cảm tình của khán giả. Năm nay Sở thú thoát ế của điện ảnh Hàn được chọn ra rạp đúng dịp Valentine và là bộ phim hài với ý tưởng lạ hứa hẹn mang đến nhiều tiếng cười ngoài rạp. 

Luật sư tập sự Tae-soo (Ahn Jae-hong) đang cố gắng hết sức để có được một vị trí chính thức trong công ty thì bất ngờ có một cơ hội đổi đời. Tae-soo trở thành quản lý của một vườn thú trên bờ vực phá sản và anh cần tìm mọi cách để vực dậy nó trong vỏn vẹn 3 tháng khi hiện tại... chẳng còn con thú nào!

{keywords}

Lời thoại trong phim được Việt hoá rất thú vị. 

Với ý nghĩ bất ngờ và táo bạo: Không ai nghĩ rằng sẽ có thú giả trong sở thú, vậy tại sao không đóng giả thú và diễn như những con thú thứ thiệt? Ban đầu tất cả mọi người đều phản đối kế hoạch bất khả thi này, nhưng Tae-soo khẳng định chắc nịch: “Cách duy nhất bây giờ là phải luyện tập!”. 

Sở thú hân hoan mở cửa trở lại với những con thú “cũ nhưng mà mới”. Tae-soo – hiện trong lốt chú gấu Bắc Cực đã thành công lôi kéo khách ùn ùn đến sở thú sau clip “Gấu tu Coca” nổi tiếng trên mạng. Tae-soo đã hoàn thành nhiệm vụ khó nhằn và có được vị trí chính thức trong công ty của mình. Nhưng trước khi trở về công ty, anh phát hiện ra âm mưu đằng sau việc công ty thu mua sở thú. 

Cùng ra rạp trong dịp này là bộ phim ngôn tình Thái Tháng năm hạnh phúc ta từng có với câu chuyện tình yêu ngọt ngào nhưng không kém phần đau đớn của cặp nhân vật chính. Đây cũng là bộ phim tình cảm hợp với các cặp đôi nhất trong Valentine năm nay dù câu chuyện có phần buồn.  

{keywords}
"Tháng năm hạnh phúc ta từng có" chuẩn chủ đề cho ngày lễ tình nhân. 

 Nội dung Tháng năm hạnh phúc ta từng có (Happy Old Year) xoay quanh nữ thiết kế 28 tuổi tên Jean (Chutimon Chuengcharoensukying). Cô cùng anh trai Jay (Thirawat Ngosawang) lên kế hoạch cải tạo căn nhà đang ở thành văn phòng làm việc để tiết kiệm chi phí, bằng cách vứt bỏ bớt những món đồ không dùng nữa. Tuy nhiên, cả hai gặp phải sự phản đối của mẹ khi cho rằng mỗi vật dụng cũ đều chất chứa kỷ niệm.

Trong quá trình dọn dẹp, Jean bỗng phát hiện ra chiếc máy của Aim (Sunny Suwanmethanont). Cả hai từng có thời gian mặn nồng bên nhau nhưng lại chia tay chẳng lời từ biệt hệt như vứt một món đồ vào thùng rác vậy. Nhưng vứt bỏ một con người thì chẳng thể nào giống như vứt bỏ đồ vật được. Từ chiếc máy ảnh, Jean có cơ hội tìm gặp lại Aim.

Thông qua những vật dụng cũ, họ như bước vào cỗ máy thời gian để nhìn lại những tháng ngày đã qua, cảm nhận được được niềm hạnh phúc xưa tưởng chứng đã rơi vào quên lãng. Song, quá khứ vẫn mãi là quá khứ. Hiện tại, Jean và Aim đã là những con người khác với cuộc sống hoàn toàn mới. 

{keywords}
"Happy Old Year" đánh dấu lần đầu tiên Chutimon Chuengcharoensukying và Sunny Suwanmethanont đóng cặp trên màn ảnh rộng.

"Món ăn" lạ ngoài rạp mùa Valentine năm nay là Fantasy Island (Đảo Kinh Hoàng) được Hãng Blumhouse chuyển thể từ series phim kinh dị đình đám cùng tên chính thức công chiếu toàn cầu từ 14/2. Tác phẩm xoay quanh những câu chuyện thần tiên nhưng kỳ quặc xảy ra tại khu nghỉ dưỡng cao cấp tọa lạc trên hòn đảo Fantasy island. Phiên bản điện ảnh kết hợp 3 thể loại tâm lý giật gân (thriller), kinh dị máu me (horror) lẫn siêu nhiên huyền bí (mystery), các “cơn ác mộng” tại bản truyền hình từng gây ám ảnh biết bao thế hệ người xem hồi thập niên 70, 80. 

Khát vọng thầm kín, không có giới hạn nơi những vị khách ghé “thiên đường” Fantasy Island nhanh chóng được ông chủ đảo đáp ứng nhưng rất nhanh sau đó họ nhận ra rằng mấy ảo mộng kia đang diễn biến theo chiều hướng tiêu cực khác xa những gì mình nghĩ ban đầu và tất cả đều muốn nhanh chóng thoát ra.

{keywords}
"Fantasy Island" là phim dinh dị có nhiều tình huống bất ngờ.  

Chỉ có chi phí 7 triệu USD nhưng Fantasy Island đã mời được 2 ngôi sao Michael Peña và 
Maggie Q tham gia cùng gây chú ý với nội dung khó đoán và nhiều câu chuyện ly kỳ, giật gân hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị cho người xem trong ngày lễ tình nhân năm nay. 

Bộ phim Việt duy nhất ra rạp dịp này là Sắc đẹp dối trá, bộ phim đầu tiên về đề tài chuyển giới của Việt Nam được lấy cảm hứng từ chính cuộc đời Hoa hậu chuyển giới Hương Giang. Nhân vật Hang Dương cô đảm nhiệm cũng là cách đọc ngược của tên Hương Giang. Đặc biệt trong phim này người đẹp một mình đóng 2 vai, từ nhân vật nam xấu xí lột xác thành mỹ nhân gợi cảm. 

{keywords}
 Hương Giang đóng chính trong phim lấy cảm hứng từ đời mình. 

Hành trình trong Sắc Đẹp Dối Trá của Hương Giang không chỉ là hành trình đánh đổi sức khỏe, mạng sống để sống thật với bản thân. Sau khi trải qua hành trình gian nan để thay đổi giới tính, nhân vật của Hương Giang vẫn tiếp tục đối mặt với hàng loạt thử thách từ bạn bè, gia đình và bóng ma ở quá khứ - những kẻ thù trong quá khứ vẫn không để cô yên. 

Sắc Đẹp Dối Trá không những mang đến một câu chuyện kịch tính với những mối đe dọa chết người, mâu thuẫn giữa gia đình, bạn bè, mà còn khai thác cuộc chiến giành chiếc vương miện sắc đẹp.

{keywords}
Hương Giang trong một cảnh quay "Sắc đẹp dối trá". 

Vốn nổi đình đám với các MV có nội dung đậm drama, trong lần đầu tiên đảm nhận vai chính điện ảnh, Hương Giang hứa hẹn “nâng tầm drama” xoay quanh mình khi không những giành giật tình yêu mà còn giành giật vương miện trong một cuộc chiến đẫm máu. 

Ngoài Hương Giang, phim còn có sự góp mặt của NSND Kim Xuân, NSUT Hữu Châu, Hương Giang, Puka, Tuấn Trần, Lệ Hằng... 

Mỹ Anh

Cảnh nóng trong 'Ký sinh trùng' gây tranh cãi sau khi phim đoạt Oscar

Cảnh nóng trong 'Ký sinh trùng' gây tranh cãi sau khi phim đoạt Oscar

Sau khi 'Ký sinh trùng' giành 4 giải Oscar, cảnh sex trong phim cũng được bàn tán trở lại khiến đạo diễn Bong Joon Ho phải lên tiếng giải thích.