Một gia tài khổng lồ được chôn giấu nhiều năm của gia tộc họ Bùi nổi tiếng giàu có nhất nhì Nam Kỳ lục tỉnh,

Một bí quyết chế tạo hương liệu làm đẹp từ chốn thâm cung bị thất truyền,

Những cuộc tìm kiếm ngoạn mục, những thử thách tưởng chừng như đưa con người ta vào đường cùng,

Khi tình yêu và lòng vị tha là thứ xa xỉ mà người ta không có để cho nhau bị chính tiền tài, tình ái mê muội che mờ lý trí…

Đó là khi thảm kịch “Nhà ông Hoàng có vàng” bắt đầu…

{keywords}
 

Câu chuyện phim gây bất ngờ khi cảnh mở đầu chính là lúc mợ Tư Mỹ Hòa (Khánh Trinh) trong trang phục cô dâu bước ra từ cỗ quan tài dưới con mắt soi mói của hàng chục người trong gia tộc họ Bùi, mà sâu thẳm trong mỗi đôi mắt ấy đều mang một tâm tư và toan tính khó dò.

Vốn đã có đến ba người vợ nhưng người nhà họ Bùi vẫn dụng tâm cưới thêm cho ông Bùi Hoàng - đang trong cơn bạo bệnh thập tử nhất sinh - cô vợ trẻ thứ tư chỉ với mục đích xung hỷ cho gia tộc và “biết đâu” điềm lành này sẽ giúp ông tai qua nạn khỏi. Thế nhưng mọi việc người tính cũng không bằng trời tính, chính mợ Tư cùng nhiều kẻ khác không thể ngờ rằng cuộc đời của họ từ đây chính thức bị gắn vào lời nguyền chết chóc của hũ vàng truyền kiếp.

{keywords}
 

Với “Nhà ông Hoàng có vàng”, đạo diễn Hoàng Mập từng nhận định, đây là một bộ phim không có nhân vật chính hữu hình, hay chính xác hơn phải nói rằng không có ai không phải là nhân vật chính, mỗi nhân vật đều có câu chuyện của riêng họ và trong câu chuyện đó ít nhiều ta đều một lần bắt gặp hình ảnh của “hũ vàng”.

Hũ vàng lần đầu tiên được đề cập đến trong câu chuyện của mợ Hai - Hương thị (Việt Hương), vốn là một thiếu nữ có xuất thân hoàng tộc nhưng bà lại chấp nhận làm vợ lẽ ông Bùi Hoàng (Tiểu Bảo Quốc) - người đáng tuổi cha mình và đã có vợ lớn (Phương Dung), sau này, ông cũng chẳng thương yêu gì bà mà cưới thêm bà ba. Sống cuộc đời đầy toan tính và hy sinh, thế nhưng cái giá mà bà phải trả lại quá đắt khi mọi tội lỗi không phải do bà gánh chịu mà chính là cậu Ba - Triết (Hà Trí Quang) đứa con trai duy nhất của bà phải trả giá.

Và lần lượt, từ Bà Ba - Thu Sương (Nguyệt Ánh), cậu Hai Nhơn (Thiên Bảo) - con bà Cả (Phương Dung), Út Quý (Đông Dương) - Em trai ông Bùi Hoàng, cô Ngọt (Huỳnh Thảo Trang) - vợ cậu Hai Nhơn, và cuối cùng là mợ Tư - Mỹ Hòa tất cả đều rơi vào tình huống dở khóc dở cười, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng khi hũ vàng như lời nguyền “vàng đến tay ai người đó… chết”.

{keywords}
 

Bộ phim Nhà ông Hoàng có vàng với sự tham gia của các diễn viên: NSUT Công Ninh, Việt Hương, Khánh Trinh, Hà Trí Quang, Huỳnh Thảo Trang, Thiên Bảo, Phương Dung, Nguyệt Ánh, Tiểu Bảo Quốc, Ngọc Thuận, Đông Dương, Hoa Khôi Mỹ Hạnh, Tấn Phát, Mã Hiểu Đông, Hoàng Mập, Hoàng Li Lê, Huỳnh Trang Nhi, Đức Long, Hoa Khôi Yến Nhi, Phương Ngân, Huỳnh Lam Anh, Hoa Hậu Linh Huỳnh, Châu Trọng Tài, Thiên Thư, Mai Chinh, Xuân Liêm, Diệp Phi Tiên, Thanh Tâm, Thiên Nhi, Trần Sơn, bé Duy Anh.

Phim được phát sóng trên SCTV14 - Kênh Phim Việt và lúc 19h45 từ ngày 31/10/2019.

Doãn Phong