Cuộc chiến hai phim chung một diễn viên

{keywords}
Đại chiến phim Trấn Thành mùa Tết

Hiếm có năm nào phim Tết lại gây bàn tán như năm nay nhưng không phải ở khía cạnh chất lượng mà bởi những chiêu trò liên tục được tung ra, chủ yếu xoay quanh hai bộ phim đối thủ là "Trạng Quỳnh" và "Cua lại vợ bầu". Cả hai phim đều chọn thời điểm ra rạp vào mùng 1 Tết, thuộc hai nhà phát hành khác nhau, nhưng lại cùng có sự xuất hiện của diễn viên Trấn Thành.

Cuộc chiến cạnh tranh doanh thu kéo khán giả của hai bộ phim đối thủ chính thức khai hỏa vào tối 6/2 (mùng 2 Tết) bằng dòng trạng thái gây chú ý của Trấn Thành, khi đó "Trạng Quỳnh" và "Cua lại vợ bầu" mới ra rạp được 2 ngày.

{keywords}
Dòng trạng thái ồn ào của Trấn Thành. 

Trấn Thành đăng ảnh chụp màn hình rất nhiều trang mạng cùng không ít lời bình luận 'dìm hàng' "Cua lại vợ bầu" và chấm bộ phim 1 điểm "một cách cố ý" đồng thời kêu gọi "Ai đó làm chuyện này, xin hãy suy nghĩ lại". Dòng trạng thái bênh vực "Cua lại vợ bầu" của Trấn Thành khiến nhiều người đổ dồn nghi ngờ về đạo diễn Đỗ Đức Thịnh cũng như đoàn phim "Trạng Quỳnh", bộ phim đối thủ của "Cua lại vợ bầu". Đạo diễn Đỗ Đức Thịnh dù đang bận rộn với chuyện gia đình cũng đã nhiều lần lên trang cá nhân phản pháo và tuyên bố không tiếp truyền thông.

Tối 11/2, ngay sau khi "Cua lại vợ bầu" công bố doanh thu 108,9 tỷ, đạo diễn Đỗ Đức Thịnh cũng thông báo "Trạng Quỳnh" đạt 70 tỷ đồng sau 6 ngày công chiếu. Bên cạnh đó anh còn viết: "Có một tổ chức bi mật đã cố tình chống phá, chơi xấu, dìm hàng chúng tôi. Tôi kêu gọi nếu ai đó đang làm chuyện xấu này hãy dừng lại. Ai, kẻ nào, tổ chức nào có lợi trong chuyện này tôi không muốn ám chỉ. Hãy dừng lại". Dòng trạng thái của Đức Thịnh được cho là nhắm tới đối thủ "Cua lại vợ bầu". Tuy nhiên sau đó anh đã xóa status này.

{keywords}
Đạo diễn Đức Thịnh cũng ám chỉ có chiến dịch chơi xấu "Trạng Quỳnh". 

VietNamNet đã liên hệ với đạo diễn Đức Thịnh nhưng anh cho biết không muốn trả lời phỏng vấn lúc này. Diễn viên Thanh Thúy - vợ đạo diễn Đức Thịnh trong những ngày qua cũng gây chú ý với những dòng trạng thái liên quan đến vụ việc của chồng cho hay cô mới sinh nên không biết và không chia sẻ gì về sự việc. Trong khi đó việc liên lạc với Trấn Thành cũng không thành công.

Không rõ Trấn Thành có mâu thuẫn gì với ê kíp "Trạng Quỳnh" nhưng dễ nhận thấy Trấn Thành công khai thiên vị bênh vực và quảng bá cho phim "Cua lại vợ bầu" do mình đóng chính và tham gia góp vốn trong khi gần như không nhắc một lời nào về phim "Trạng Quỳnh" mình cũng góp mặt trên trang cá nhân những ngày qua. Tại các buổi cinetour của phim cũng không hề thấy sự góp mặt của anh.

Mùa phim Tết 2019 đã chính thức khép lại với cuộc đấu căng thẳng giữa "Cua lại vợ bầu" và "Trạng Quỳnh" khi cả hai đều đã công bố doanh thu. Điều đáng nói là cả hai bộ phim này đều chỉ xếp vào hàng phim khá chứ chưa phải hay. Nói cách khác đó là những bộ phim có chất lượng trung bình và có thể chiếu vào bất kể thời điểm nào trong năm. 

Doanh thu 'khủng' tin được không?

{keywords}
"Cua lại vợ bầu" là phim duy nhất công bố doanh thu chính thức. 

Thực chất mùa phim Tết 2019 có tới 3 phim Việt ra rạp nhưng do chất lượng "Táo quậy" quá yếu nên gần như chết ngay khi ra rạp và bị "Cua lại vợ bầu", "Trạng Quỳnh" đè bẹp. Liên tục trong các ngày tết, nhà phát hành thường xuyên cập nhật doanh thu của "Cua lại vợ bầu", từ 10 tỷ (mùng 1 Tết), 15,8 tỷ (mùng 3 Tết) đến con số 108,9 tỷ cho cả 6 ngày Tết và 3 ngày chiếu sớm hồi cuối tháng 1. Với con số này, "Cua lại vợ bầu" được cho là vượt qua "Siêu sao siêu ngố" mùa Tết năm ngoái cũng của đạo diễn Đức Thịnh để trở thành phim Việt chiếu Tết có doanh thu cao nhất.

Tuy nhiên, đây mới là con số được nhà phát hành đưa ra, chưa được kiểm chứng một cách độc lập. Trong khi đó, nhà phát hành của "Trạng Quỳnh" lại chưa ra thông báo chính thức nào về doanh thu của phim trong cả mùa Tết. Theo nguồn tin của VietNamNet, tính hết mùng 6 Tết, "Trạng Quỳnh" đã thu về 62 tỷ đồng. Tuy nhiên, đạo diễn Đức Thịnh lại công bố doanh thu của phim đạt 70 tỷ trên trang cá nhân. Do vậy vẫn chưa rõ chính xác bộ phim này đạt doanh số bao nhiêu sau 6 ngày Tết.

Hai bộ phim ngoại là "Đại chiến âm dương" và "Tân Vua hài kịch" hiện vẫn chưa công bố doanh thu nên có thể hiểu hai bộ phim này cũng chỉ ăn khách ở mức trung bình và đạt doanh thu không như mong đợi trong dịp Tết vừa qua. Trong khi đó, bom tấn hoạt hình Hollywood "Bí kíp luyện rồng 3" âm thầm hốt bạc ngoài rạp chiếu dù chọn thời điểm công chiếu vào mùng 2 Tết, chậm hơn "Cua lại vợ bầu", "Trạng Quỳnh" 1 ngày. Do là bộ phim dành cho mọi đối tượng khán giả nên "Bí kíp luyện rồng 3" được rất nhiều gia đình lựa chọn.

{keywords}

"Bí kíp luyện rồng 3" là phim ngoại đạt doanh thu cao nhất mùa Tết. 

Theo thông tin từ nhà phát hành thì "Bí kíp luyện rồng 3" đạt 65 tỷ đồng sau 5 ngày công chiếu chính thức (từ 6-10/2). Còn theo thống kê của trang Variety trong bài đăng ngày 10/2 thì bộ phim này có doanh thu mở màn 2,5 triệu USD (khoảng hơn 57 tỷ đồng). Tuy nhiên không rõ Variety thống kê con số 2,5 triệu USD cho cả 5 ngày công chiếu hay chỉ tính 3 ngày mở màn hoặc 3 ngày cuối tuần.

Như vậy, nếu theo thông tin được công bố từ các nhà phát hành thì tính sơ sơ 3 bộ phim top đầu của mùa phim Tết vừa qua thì toàn thị trường đã đạt 236 tỷ đồng và cũng có thể coi là một mùa phim Tết thành công về doanh số.

Kỳ nghỉ kéo dài, khán giả ít lựa chọn giải trí trong khi các rạp chiếu mới liên tục được khai trương cùng các suất chiếu tăng chóng mặt cũng là điều kiện quan trọng để các bộ phim ra rạp dịp này hốt bạc và lập những kỷ lục mới về người xem cũng như doanh số. Tuy nhiên, điều đáng tiếc ở mùa phim Tết năm nay chính là cuộc đấu không lành mạnh giữa các phim đối thủ và thay vì các phim ghi điểm bằng chất lượng thì lại chỉ gây ồn ào bởi chiêu trò không hay. 

Mỹ Anh - Thanh Tùng

Phim ồn ào nhất mùa Tết của Trấn Thành thu trăm tỷ nhanh chóng mặt

Phim ồn ào nhất mùa Tết của Trấn Thành thu trăm tỷ nhanh chóng mặt

"Cua lại vợ bầu", bộ phim gây ồn ào nhất mùa Tết vừa qua thu về 108,9 tỷ đồng trong dịp Tết vừa qua.