{keywords}
Phim "Ròm" dù được thông báo xin rút khỏi LHP Busan (Hàn Quốc) nhưng vẫn thắng giải chính thức. 

Chiều 14/10, Bộ VHTTDL đã ký quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa đối với công ty cổ phần sản xuất phim Hoan Khuê (HK Film), nhà sản xuất của bộ phim "Ròm" vì đã "phát hành phim khi chưa được phổ biến, đã gửi phim tham dự LHP quốc tế Busan khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép phổ biến".

Theo đó, nhà sản xuất bị xử phạt 40 triệu đồng. Tình tiết tăng nặng với HK Film là tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm dù đã được Cục Điện ảnh yêu cầu chấm dứt. Thanh tra Bộ VHTTDL yêu cầu hủy bản phim gửi tham gia LHU Busan và nhà sản xuất phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định này trong vòng 10 ngày, nếu không sẽ bị cưỡng chế. 

Trước đó tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Trần Thanh Huy từng gây ồn ào trước khi LHP Busan diễn ra vài ngày. 

Ngày 21/9, lãnh đạo Cục Điện ảnh; Đại diện Hội đồng Trung ương thẩm định và phân loại phim truyện đã có buổi làm việc, HK Film đã cam kết không gửi bộ phim “Ròm” tham dự Liên hoan phim Quốc tế Busan 2019 dưới mọi hình thức, đồng thời xin phép được chỉnh sửa và trình duyệt lại để được cấp Giấy phép Phổ biến bộ phim. Ngày 23/9, HK Film đã gửi thư xin rút phim "Ròm", không tham dự LHP Busan 2019 tới Giám đốc Liên hoan Phim. 

Tuy nhiên, tại lễ trao giải ngày 12/10, "Ròm" được xướng tên ở hạng mục New Currents mà bộ phim tranh giải cho tác phẩm xuất sắc nhất cùng 1 phim khác của Iraq.  

Mời quý vị xem clip:

Mỹ Anh

Phim do Trần Anh Hùng sản xuất bị thổi còi vì phạm luật

Phim do Trần Anh Hùng sản xuất bị thổi còi vì phạm luật

Phim "Ròm" do Trần Thanh Huy viết kịch bản và đạo diễn bị rút khỏi LHP quốc tế Busan chỉ vài ngày trước khi diễn ra do phạm luật.