Quốc Trường 'chat' với khán giả Vietnamnet:

Tôi vẫn đang phải đội tóc giả

- Anh từng chia sẻ không nghĩ phim 'Về nhà đi con' sẽ thành công như vậy. Sự thành công của bộ phim nằm ngoài sự tưởng tượng của khán giả và cả anh?

Bất cứ diễn viên nào trong phim “Về nhà đi con” đều góp phần vào thành công của bộ phim. Chị hỏi trong đó có tôi không thì câu trả lời chắc chắn là có rồi.

{keywords}
Quốc Trường trong buổi livestream trên VietNamNet trưa 11/8.

 

- Khán giả nhận xét Quốc Trường đẹp trai, diễn hay, nhiều ưu điểm nhưng hôn không giỏi, không đầu tư lắm về trang phục, tóc mãi một kiểu và thổi chả bay. Anh nói gì?

Những lời góp ý đó đúng 100%. Chỉ những người quá yêu quý tôi mới nhận ra điều đó. Cảnh hôn bị khán giả nhận xét là không được đẹp là những cảnh nào? Để tôi phân tích tâm lý nhân vật nhé. Nhân vật Vũ chỉ được hôn Thư đẹp còn với bạn diễn nào khác Vũ không có quyền hôn đẹp. Nụ hôn đẹp là nụ hôn lãng mạn, nhẹ nhàng đến từ hai trái tim đồng điệu và yêu thương nhau trong một hoàn cảnh nào đó.

Họ đến với nhau một cách chân thành thì mới có thể lãng mạn được. Khi hôn các cô gái khác ngoài Thư là ham muốn nhất thời của một người đàn ông trong một khoảnh khắc nào đó khắc hoạ tình một đêm thì không thể ngọt ngào như những người yêu nhau từ ngày ban đầu được. Còn nụ hôn với Nhã ngay từ ngày đầu tiên thì là Nhã chủ động rồi Vũ mới đáp lại, hai trái tim không có sự đồng điệu nên hơi chưng hửng và nụ hôn đó cũng không thể đẹp như trong phim Hàn Quốc được.

Về trang phục, bản thân tôi khi xem “Về nhà đi con” thời gian đầu cũng bực chính mình vì mặc xấu. Đúng là Quốc Trường đã sai khi thời gian đầu không có đủ thời gian để nghiên cứu vai diễn. Thứ hai Quốc Trường chưa tìm hiểu xem phong cách ăn mặc ở miền Bắc thế nào, thời tiết Hà Nội thay đổi ra sao, mình chưa chuyên nghiệp khi chuẩn bị trang phục cho vai Vũ. 1- 2 tuần sau tôi mới hiểu và dần bắt nhịp với mọi người vì trước đó tôi chưa từng tiếp xúc với ai và ngay ngày đầu tiên ra Hà Nội đã phải quay ngay nên mặc những bộ đồ đó luôn. Sau đó tôi mới có thời gian nghiên cứu và làm quen với mọi chuyện nên mới mặc đồ tương đối đẹp chút và mua đồ theo ý của đoàn phim. Thú thực khi xem lại cảnh quay ở Tam Đảo, nếu được quay trở lại tôi sẽ mặc đồ thật là đẹp. Nhưng cái gì đã qua rồi thì mình coi đó là bài học sau này cho mình sửa sai.

Thứ 3 là về tóc. Tôi từng cạo đầu do vai diễn ở tù ra nhưng do một phần khi đó tôi đang trị liệu về tóc. Tóc tôi từng rất dày. Nhưng chị cũng biết là diễn viên trong Nam chạy show rất nhiều, đỉnh điểm có ngày họ chạy tới 3 phim, có thể lên đến 4-5 phim. Muốn chuyên nghiệp thì phải thay đổi kiểu tóc của nhân vật và vì không có thời gian nên khiến tóc mình hư tổn, nhiều khi dùng lược kéo mạnh cho đi keo trên đầu. Lâu dần tóc tôi bị nấm và rụng, dẫn tới ăn đường chân chữ M trên đầu.

Tôi để đầu húi cua một thời gian dài vì thế và ngay cả sau phim "Gạo nếp gạo tẻ" tôi cũng không nghĩ mình đi phim tiếp. Khi ê kíp “Về nhà đi con” mời tôi vào phim, không lẽ một người ăn chơi như Vũ lại để đầu như ông già vậy nên lúc đó tôi phải đội tóc giả. Hiện tại tôi đang đội tóc giả nhưng phải đi nuôi cấy tóc.

Vì sao những người thẩm mỹ thì coi là bình thường mà dùng mái giả thì bị soi mói? Phải công bằng với nhau chứ! Bạn đi sửa mũi hay gì đó thì cũng là giả, nhưng mà giả đẹp, rồi được mọi người ca ngợi làm theo và biến thành trào lưu. Diễn viên cũng vậy, sao tới chuyện tóc lại săm soi làm gì? Tất cả đều muốn hướng tới hình ảnh đẹp là sự tôn trọng muốn dành cho những người nhìn thấy mình. Bạn muốn thần tượng của bạn hoàn hảo? Trên đời không ai hoàn hảo nên đừng bao giờ tìm kiếm sự hoàn hảo. Mình chỉ cố gắng hoàn hảo nhất khi bước ra công chúng nhưng nghệ sĩ cũng là con người, đừng khắt khe quá!

{keywords}
Quốc Trường trong phim 'Về nhà đi con'. 

Tôi thích Vũ và học được ở Vũ nhiều

- Nhìn lại điểm gì của vai Vũ anh thích nhất và không thích nhất?

Nói không phải bênh vực nhưng nếu ngoài đời thấy người nào như Vũ tôi sẽ chơi và cố bám lấy Vũ để nó chơi với mình. Vũ là một người đàn ông hoàn hảo. Với phụ nữ, có thể họ không thích Vũ vì anh ta lăng nhăng nhưng với đàn ông thì Vũ đáng để học hỏi.

Tuổi trẻ không ai không thích phái đẹp hay đeo đuổi cái đẹp cả. Một người đàn ông không trêu chọc gái thì tôi nghĩ là có vấn đề. Nhưng Vũ không lừa gạt hay hứa hẹn với một phụ nữ nào để lên giường cả, nếu có lên giường thì cũng là người phụ nữ đó muốn chứ không ép buộc hay kề dao vào cổ hoặc hứa hẹn cho một căn nhà mà không làm. Vũ sòng phẳng!

 Và nhìn cả một quá trình thì Vũ thích Thư thật nhưng lỡ nghe được chuyện Thư định chơi mình vì mình giàu thì làm sao Vũ có thể yêu được. Kể cả khi phụ nữ nghe thấy một gã đàn ông nói ‘Ơ con nhỏ này ngon lắm, nhà nó giàu lắm, nhào vô hốt nhà nó đi’ thì cũng không thể chấp nhận được và cả đời không muốn gặp gã đàn ông đó luôn.

Còn Vũ thương Thư thật, và một khi đã thương thật thì người đàn ông nào cũng muốn gần gũi người mình thương. Tuy nhiên Vũ lại sợ Thư vì cô ấy ghê gớm, thích tiền bạc nên mới dẫn đến hợp đồng hôn nhân. Do hai người đã ràng buộc trong hợp đồng rằng có quyền đi với ai tuỳ thích thì tại sao khi Vũ đi với người phụ nữ khác thì lại bị mọi người lên án? Nếu hai người yêu và cưới nhau đàng hoàng thì một người đàn ông yêu một phụ nữ khác thì bản thân tôi cũng không thể chấp nhận được.

Tôi không thích Vũ ở việc dù có thích ai hay đi với ai ở ngoài nhưng cũng không có quyền về nhà sỉ vả vợ. Nhưng nếu Vũ không như vậy thì sẽ không có gì hay cả, sẽ không làm cho khán giả ghét, và sau này khi Vũ bị nghiệp quật sẽ không làm khán giả ép phê. Đó mới là phim. Phim phải như vậy. Tôi thích Vũ và học được ở Vũ nhiều. Vũ giỏi, dám nghĩ dám làm, từ chối công ty gia đình để chuyển sang công ty motor và thành công. Vũ chơi với bạn cũng tốt, bữa lại mặt nhà Thư sẵn sàng đến muộn để cứu bạn khiến mặt bị trầy xước. Chữ nhân – nghĩa – lễ - trí – tín Vũ có đủ. Còn chuyện gái gú ai cũng có, vấn đề là như thế nào.

{keywords}
Nam diễn viên sinh năm 1988 selfie trong buổi gặp gỡ khán giả VietNamNet. 

Phim “Về nhà đi con” cho tôi khá nhiều tiền

- Anh có thể tiết lộ cát-xê mình nhận được trong ‘Về nhà đi con’?

Chuyện này tôi không tiết lộ được. Tôi nói ra sợ ảnh hưởng đến các bạn diễn khác. Tôi không biết cát-xê mình cao không nhưng nếu cao hơn các bạn diễn khác thì cũng không hay, còn nếu cát-xê thấp hơn so với các bạn diễn khác thì tôi cũng quê chứ. Bộ phim “Về nhà đi con” cho tôi khá nhiều tiền. Tiền ở đây không phải là cát-xê phim mà thu được từ quá nhiều thứ từ event, quảng cáo và lời mời gì đó mà không thể đo đếm được.

- Khi phim hot, nhiều diễn viên đắt sô nên làm event, quảng cáo trên facebook. Facebook của anh nhiều người tương tác, nhiều like và chắc chắn có nhiều người liên hệ để quảng cáo nhưng chỉ thấy anh chủ yếu chỉ đăng những gì rất vui vẻ. Vì sao anh không tận dụng facebook để kiếm tiền hay vì anh đã có quá nhiều tiền nên những thứ khác với anh không quan trọng nữa?

Ai cũng muốn mình giàu, ai cũng muốn có tiền, không chỉ phục vụ cho mình mà cả những người xung quanh nữa. Tôi cũng vậy. Tôi cũng thích kiếm tiền nhưng kiếm tiền như thế nào? Phải có tầm nhìn trên 10km (cười). Đùa vậy thôi! Tiền không phải là vấn đề, vấn đề là nó ảnh hưởng đến công việc của mình như thế nào. Tôi không thể nhận 100 triệu để post facebook quảng cáo một thương hiệu không ai biết cả. Một thương hiệu nếu trả 1 tỷ nếu không phù hợp tôi cũng không nhận vì tôi không cần thiết kiếm tiền như vậy. Hiện tại công việc của tôi rất ổn định. Và kinh doanh hay con người cũng vậy, xây dựng là xây dựng thương hiệu. Xây dựng thương hiệu là vô giá, đừng vì 1 – 2 tỷ mà đánh mất mọi thứ.

{keywords}
Bố từng dạy tại Đại học Cần Thơ nhưng Quốc Trường cho biết 1 trong hai nỗi đau lớn nhất cuộc đời mình chính là làm mẹ khóc và không học đại học. 

Tôi chưa từng học đại học

- Anh hay đọc sách gì? Lời khuyên dành cho những bạn trẻ đang học đại học là gì?

Về sách Trường đã nói nhiều rồi, nên nói đi nói lại thành ra mắc cỡ. Có những thứ không nên khoe là tiền, tình yêu và kiến thức. Có thể nói 1 – 2 lần cứ nói sách vở đọc cuốn này cuốn kia sẽ dễ bị nói kiến thức đến đâu mà cứ nói sách vở mãi. Mỗi người có 1 gu đọc sách khác nhau. Trường thích đọc sách về kinh tế tài chính hoặc về các nhân vật như Bill Gates, Lý Quang Diệu, Steve Jobs… hay sách về tôn giáo, cuốn nào cũng hay.

Trường chưa từng học đại học. Thực ra mình học thì nên học từ thực tế, thực hành, người không học đại học cũng có thể học được. Trong đời có thể mình hơn người ta là có người giỏi hướng dẫn. Trường khuyên các bạn nên học như ở phương Tây, vừa học vừa hành, vừa học vừa đi làm. Trường và Đời đều rất quan trọng. Mỗi người một ngày nên có 1 giờ thời gian chết để nạp kiến thức, như vậy trong 5 năm là đã có thể nạp được bao nhiêu kiến thức rồi.

- Theo dõi facebook của anh thì thấy Quốc Trường đúng là ‘chàng trai vàng trong làng thả thính’, rất chịu khó tương tác nhưng nhiều khi lại thật và mạnh bạo, Quốc Trường trên phim và ngoài đời hình như quá khác nhau? Nhiều khi quá thật có thể làm tổn thương những cô gái đang dõi theo mình?

Trường luôn quan niệm là phải sống thật. Sự đánh đổi của người nghệ sĩ đã quá lớn rồi. Một nghệ sĩ được nổi tiếng thì mất sự tự do vốn có của một người thường. Với Trường Facebook là ngôi nhà, xã hội thứ 2 để bay nhảy, vui vẻ và tự do trong đó. Đừng quá khắt khe với Trường, hãy cho Trường sống thật. Từ trước đến giờ các nghệ sĩ vào comment thì Trường vẫn nói chuyện như vậy. Mọi người chịu khó xem Facebook của Trường từ lâu thì thấy Trường không thay đổi gì cả.

Nếu làm tổn thương ai đó quá yêu quý Trường thì Trường xin lỗi và nhắn nhủ với các bạn ấy phải chấp nhận thôi. Vì hôm nay Trường chưa có gì mà các bạn đã tổn thương rồi, sau này không lẽ bạn cứ bắt Trường ở giá độc thân hoài? Mà thả thính là giỡn mà vẫn còn tổn thương thì sau này Trường có bạn gái, có gia đình thì các bạn còn tổn thương đến thế nào nữa. Hãy bao dung và yêu thương Trường bằng cái nhìn từ xa chứ đừng quá cực đoan và nhạy cảm vì nhiều khi tình thương đó làm Trường khổ. Một ngày nào Quốc Trường có vợ thì mong các bạn sẽ quay một clip tặng vợ Trường thì đó mới là fan mà Trường mong muốn.

- Có tin đồn anh từng yêu Lê Phương. Thực hư ra sao?

Không có đâu! Trường và Phương chơi thân nhau lắm. 10 năm trước khi quay phim chung hai anh em rất giống nhau về suy nghĩ, gia đình, kể cả đi ăn uống, tâm sự với nhau nhiều, cùng thích Barcelona nên mặc áo cặp đi xem rồi về quê nhau chơi. Nếu không phải người trong cuộc thì chắc chắn người ta sẽ hiểu lầm. Nhưng Trường khẳng định là chưa có gì cả. Mà điều này Trường trả lời nhiều lần, lặp đi lặp lại ảnh hưởng đến gia đình Phương mà gia đình Phương cũng giống như gia đình Trường nên lần cuối cùng Trường khẳng định không có gì cả. 

{keywords}
Quốc Trường có lượng fan đông đảo sau phim 'Về nhà đi con'. 

Bố mẹ tôi lo nhiều hơn mừng khi tôi nổi tiếng

-Phản ứng của bố mẹ bạn khi con trai út cả nước biết đến sau vai diễn Vũ trong 'Về nhà đi con'? 

Càng nổi tiếng Trường càng nhận được lời nói của gia đình có chút gì đó dạy bảo nhiều hơn. Mừng thì có nhưng không phải là quá. Mọi người nghĩ phim thành công như vậy thì bố mẹ Trường mừng lắm nhưng thực ra bố mẹ và anh chị Trường có chút lo lắng. Bố mẹ luôn dặn Trường câu này: “Con ơi, con đẹp có người đẹp hơn. Con giỏi có người giỏi hơn. Con không là cái gì hết đâu nhé. Mình càng lên cao thì mình phải cúi đầu. Đừng chảnh nhé con”.

Tôi nhận thấy sự lo lắng nhiều hơn niềm vui nên tôi thương ba mẹ mình lắm. Càng ngày tôi thấy ba mẹ lo cho tôi vì sự nổi tiếng này. Chuyện mất tiếng và mất tiền của bản thân tôi không quan trọng mà là danh dự của ba mẹ, của cả dòng họ nếu có chuyện gì không hay sẽ làm họ ảnh hưởng rất lớn. Chắc chắn có một bộ phận khán giả chút nhỏ thôi sẽ không thích mình sẽ xảy ra chuyện nên Trường cố gắng sống giản dị, chân thật nhất để một bộ phận khán giả hiện tại chưa thích Trường thì thời gian tới mong là sẽ yêu quý Trường. Một khi đã yêu quý Trường thì nếu mình có làm sai cái gì đó thì sẽ bảo vệ Trường.

Ban Giải trí

Quốc Trường: 'Về nhà đi con' cho tôi rất nhiều tiền

Quốc Trường: 'Về nhà đi con' cho tôi rất nhiều tiền

Trong cuộc trò chuyện trực tiếp cùng khán giả Vietnamnet, diễn viên Quốc Trường chia sẻ rất nhiều từ tin đồn yêu Lê Phương, chuyện cát-xê đến việc phải đội tóc giả suốt thời gian quay phim.