Phương Oanh không giấu giếm chuyện từng phát hiện người đàn ông mình yêu ngoại tình. ‘Quỳnh búp bê’ cũng chia sẻ cô là người khéo chiều bạn trai nhưng giờ lại đang chọn cuộc sống độc thân.

Tôi phát hiện người đàn ông của mình phản bội

{keywords}
Nữ diễn viên tự nhận mình là người không may mắn trong chuyện tình cảm. 


- Tôi nghe nói chị nhận đóng phim hầu hết là ở khoảng thời gian nhạy cảm, khi đang buồn chán hay thất tình, thậm chí bị phản bội nên muốn trút hết tâm tư vào vai diễn? 

Thời gian theo phim tôi gác hết tất cả. Đó cũng không hẳn là yêu nghề mà tôi thích những vai diễn khó. Hầu hết các vai tôi nhận đòi hỏi phải xinh đẹp. Có thể tôi không đẹp xuất sắc nhưng vừa đảm bảo về diễn xuất, lăn xả, chân thật và có nhan sắc thì tôi dám nói là mình thuộc số ít dám nhận.

Và đúng là tôi muốn đi phim để quên đi chuyện buồn. Tôi là người sống thiên về tình cảm, và quyết định mọi thứ dựa theo cảm xúc. Thời điểm yêu, tôi ít khi đi làm phim vì tôi muốn dành thời gian cho bạn trai. Lúc cảm thấy tình cảm của mình không đi đến đâu và rơi vào trạng thái bế tắc, tôi tìm cách giải thoát cho bản thân.

Cách tôi giải thoát không phải là ăn chơi hay yêu một người khác mà đi làm phim. Tôi chỉ có hai đam mê là tình yêu và phim ảnh, lúc có cái này thì không có cái kia. Hình như là số tôi nó phải vậy. Có thể do Tổ nghề đãi mà cứ mỗi khi tôi gặp bế tắc trong tình cảm lại gặp được vai diễn hợp với mình.

Thời điểm nhận Quỳnh búp bê tôi cũng chia tay người yêu rồi. Và thú thực là hơn 1 năm nay tôi không yêu ai. Cũng may là lúc đóng Quỳnh búp bê tôi không có người yêu bên cạnh mà ghen tuông nên muốn làm gì thì làm (cười). Nhưng nói vui vậy thôi chứ ngay cả khi có người yêu thì người tôi yêu cũng phải tôn trọng nghề nghiệp của mình. Dù có vài ba mối tình rồi nhưng những người yêu trước của tôi đều ủng hộ tôi hoàn toàn trong công việc. 

- Chứ không phải chị chia tay là vì bị phản bội chứ?

Nói từ phản bội hơi nặng nề nhưng thực sự là không trọn vẹn. Tôi có thể nói rằng 99% đàn ông đều phản bội người phụ nữ của họ, chỉ có điều họ có bị phát hiện hay không thôi. Giờ tôi nghĩ thoáng rồi nhưng trước thì tôi không nghĩ được thế.

Tôi phát hiện mình bị phản bội nhưng không trách hay oán giận người ta. Nhất là những người đàn ông tôi yêu trước kia đều là những người có tài, có địa vị, có quyền lực. Nhiều lúc không phải vì họ chủ động phản bội mình, nên tôi cũng không trách. Tôi tha thứ nhưng cuối cùng không vượt qua được cảm giác bị san sẻ người đàn ông của mình với người khác nên tôi quyết định chấm dứt.

- Chị có vẻ là người gặp trắc trở trong tình duyên?

Tôi nghĩ vậy, và đó một phần do tính cách của tôi quá mạnh mẽ, yêu thì rất yêu nhưng quyết định chấm dứt thì cũng rất nhanh.

Giờ tôi không dễ yêu nữa 

- Sau khi chia tay chị có đau khổ vật vã thời gian dài để vượt qua cú sốc đó?

- Cái đau khổ của tôi không phải kiểu vật vã em không thể sống thiếu anh. Thực sự tôi có hai mối tình lâu (hơn 4 năm) và sâu (kết thúc hơn 1 năm trước). Sau khi chia tay, mọi người nói là tôi lại... xinh hơn. Vì sau khi chia tay tôi dồn hết thời gian chăm sóc cho bản thân và cũng yêu mình hơn. Nhưng những đổ vỡ lại ảnh hưởng đến tinh thần bởi giờ tôi thấy mình không còn dễ yêu nữa.

{keywords}
Phương Oanh đang sống cuộc đời độc thân. 

- Đó là lý do chia tay hơn 1 năm nhưng chị không yêu ai dù quanh chị tôi tin là rất nhiều đàn ông "xin chết"?

Cũng có nhiều người theo đuổi nhưng giờ tôi khó tính hơn khi chọn bạn trai. Và cũng có một phần là tôi sợ mình lại thất bại. Thực sự là lúc này tôi ngại yêu và thấy ai cũng không hợp mắt mình. Tôi thấy giờ mình khó yêu và khó lựa chọn. Cái khó của tôi là không có chuẩn mực nào trong tình yêu bởi tôi sống thiên về cảm xúc.

Có người ai cũng thấy ổn về mọi mặt, dù không có điểm nào để chê nhưng tôi lại thấy không hợp và thấy họ không hấp dẫn mình. Tôi nghĩ mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống và yêu thì phải yêu sao cho sướng chứ, không thể ép uổng được.

- Những lúc buồn và mệt mỏi như thời gian qua, chị có tiếc không có một bờ vai để dựa?

Cũng có lúc tôi stress và thực sự cảm thấy cô đơn. Nhưng tôi muốn tìm được người thực sự chia sẻ và đồng cảm chứ không thể vơ bèo vạt tép được. Mà tôi lại là người mạnh mẽ nhất trong nhà, có thể thay bố mẹ đứng ra giải quyết mọi chuyện.

Tôi cũng ít khi chia sẻ với mọi người những khó khăn của bản thân. Còn bạn bè không phải ai cũng có thể tâm sự được trong lúc nhiều thị phi thế này. Do vậy tôi chọn cách một mình chịu đựng và vượt qua thôi.

Tôi khéo chiều bạn trai lắm

- Đóng một phim có đề tài nhạy cảm lại dính thị phi, diễn viên Thu Quỳnh (vai My sói) từng tâm sự vui rằng không biết sau vai này có người đàn ông nào dám lấy cô ấy không. Còn chị?

- Thực sự là tôi cũng chưa biết. Vì có thể trước mắt họ rất hâm mộ mình lẫn vai diễn của mình nhưng tôi không biết thâm tâm họ nghĩ gì, có muốn tiến tới một mối quan hệ nghiêm túc hay không.

Nhưng thôi, nếu ai bị chi phối bởi những điều đó thì thực sự là họ đã để mất cơ hội có được một cô người yêu tuyệt vời (cười lớn). Tôi tự an ủi vui mình thế. Xin tiết lộ rằng tôi nấu ăn ngon và khéo chiều người thân, trong đó có bạn trai. Tôi khéo chiều lắm nhé!

Clip Phương Oanh chia sẻ về sở trường cũng như sở thích cá nhân

- Chị có thường xuyên nhận những lời đề nghị khiếm nhã?

Trước đây khi mới vào nghề người mẫu tôi nhận rất nhiều lời đề nghị khiếm nhã nhưng giờ thì ít hơn rồi, chắc vì mọi người quá hiểu con người tôi. Thực ra có rất nhiều anh sẵn sàng đưa tôi đi chơi, mời đi ăn, đi xem phim, làm mọi thứ tôi muốn nhưng tôi chỉ nhận lời với người tôi có tình cảm. Có lúc tôi chỉ nói vui là đang thích món đồ gì đó chứ không ý có gì cả vậy mà ngay hôm sau người ta đã mua cho tôi, bảo là kiểu gì cũng phải nhận làm tôi vô cùng khó xử.

Tôi thích nhận quà và không ngại nhận món quà có giá trị từ người yêu nhưng với người tôi không có tình cảm thì không. Nếu món quà có giá trị đến mấy như cái túi ngàn đô hay nhẫn kim cương tiền tỷ mình có nhận thì tôi biết hôm sau chắc chắn mình phải trả cái gì đó. Tôi không làm được điều đó.

- Chủ động chấm dứt tình cảm, đến nay chị có giữ liên lạc với những người đàn ông cũ?

Thú thực là tôi từng có vài ba mối tình, từ lúc biết yêu là năm 21-22 tuổi đến giờ nhưng thực sự chỉ có 2 mối tình sâu đậm mà tôi ghi nhận. Hai người đó dù không thể hiện tình cảm bề nổi nhưng vẫn luôn quan tâm xem tôi sống có ổn không, công việc thế nào và sẵn sàng đỡ đần nếu cuộc sống của tôi gặp khó khăn.

Tuy nhiên bản tính tôi sống độc lập và mạnh mẽ, ngay cả lúc yêu tôi cũng không cho họ cơ hội làm điều đó thì lúc chia tay hiển nhiên tôi không bao giờ đón nhận sự giúp đỡ của họ.

Trong công việc tôi chưa bao giờ để bất cứ người đàn ông nào can thiệp bởi tôi quan niệm đó là vấn đề của mình, mình phải tự giải quyết. Tôi nghĩ chính sự mạnh mẽ đó của mình làm người đàn ông của mình không có cơ hội thể hiện tình cảm. Nhưng tôi không bao giờ có thể làm nũng hay cố tỏ ra yếu đuối được.

{keywords}
Sau khi chia tay Phương Oanh thường dành thời gian chăm sóc cho bản thân. 

Bài, clip Mỹ Anh

Dàn diễn viên 'Quỳnh búp bê' bất ngờ được triệu tập để quay tiếp

Dàn diễn viên 'Quỳnh búp bê' bất ngờ được triệu tập để quay tiếp

Các diễn viên Phương Oanh, Thu Quỳnh, Nguyễn Hương... đều được triệu tập để quay thêm tập tiền truyện của "Quỳnh búp bê" dự kiến sẽ được tung ra trong những ngày tới.

'Quỳnh búp bê' phát sóng trở lại trên VTV từ đầu tháng 9

'Quỳnh búp bê' phát sóng trở lại trên VTV từ đầu tháng 9

Sau gần 2 tháng tạm dừng phát sóng, bộ phim truyền hình 'Quỳnh búp bê' sẽ lên sóng VTV trở lại từ 3/9 vào khung giờ khác.