{keywords}
Diễn viên Quỳnh Hoa Đời thường xinh đẹp khác hẳn trên phim. 

- Vai Xuân trong 'Lựa chọn số phận' của chị tiếp tục là vai một phụ nữ số phận, bị bạo hành cả về thể chất lẫn tinh thần. Đây có phải vai diễn thách thức nhất với Quỳnh Hoa từ trước đến nay?

Đây thực sự là vai rất khó vì ngay từ đầu nó chưa kịp có sự chuẩn bị cho tâm lý nhân vật đã phải thể hiện tâm lý khủng hoảng như vậy. Để mỗi ngày vào được vai tôi đều phải suy nghĩ rất nhiều trước khi quay.

- Ngoài việc phải dùng đến cafe uống cho say cả ngày để có cảm giác run lên bần bật khi ở cạnh người chồng bệnh hoạn chị còn cần đến sự trợ thủ gì nữa về tâm lý trước mỗi cảnh quay?

Cafe chỉ là sự hỗ trợ từ bên ngoài còn tâm lý bên trong vẫn là cái quyết định. Tôi vẫn nghĩ hình thể và tâm lý là hai thứ quan trọng với diễn viên. Hai thứ đó phải bổ trợ cho nhau. Khi tâm lý có sẵn mà hình thể chưa chuẩn bị tốt sẽ làm không tốt. Tôi sử dụng cafe để tạo nên sự run rẩy, sự chông chênh cho vai diễn để nhập tâm tốt hơn.

- Sự nhập tâm quá lớn vì vai diễn có khiến tâm lý chị bị đè nặng vì gần như Quỳnh Hoa sẽ phải sống với tâm lý nặng nề đó trong suốt cả ngày sống cùng nhân vật?

Đúng như vậy, vì ngày nào cũng đi quay nên lúc nào tôi cũng ở trong tâm lý bất ổn đó. Bản thân tôi là người hay ám ảnh. Buổi tối có hôm tôi ngủ rất không ngon, thậm chí gặp ác mộng với những cảnh quay đó do đã đặt bản thân quá sâu vào nhân vật. Sau khi quay xong tôi cũng phải mất rất nhiều thời gian để thoát khỏi vai diễn.

{keywords}
Diễn viên Quỳnh Hoa cho biết cô thực sự bị ám ảnh vì nhân vật mình đóng. 

- Tôi thấy chị mới chia sẻ hình ảnh nhân vật của mình bị bạo hành dã man, đó có phải là những cảnh phim chưa lên sóng?

Khi quay xong chúng tôi muốn có sự lưu giữ vì hình ảnh đó tôi nghĩ là rất nhiều người phụ nữ Việt Nam gặp phải nhưng không dám nói ra. Tôi hy vọng chúng sẽ giúp những phụ nữ bất hạnh mạnh mẽ hơn để đấu tranh, tìm sự cân bằng trong tâm hồn hoặc tìm được hướng giải quyết tốt nhất.

- Trong tập mới phát sóng nhân vật Xuân của chị bị chồng bạo hành cả thể xác lẫn tinh thần, trong đó có cả bạo hành tình dục, đóng những cảnh như thế với chị thế nào?

Trong phim này tất cả những cảnh quay trong nhà đều là những cảnh vô cùng ám ảnh. Ngay từ tập 1 đã có, đó là cảnh người chồng dí dao vào cổ vợ. Cảnh nào cũng gây ám ảnh lớn, nhất là cảnh trong bệnh viện. Bản thân tôi dù đã cố gắng rất nhiều nhưng cũng phải nhờ đến sự hỗ trợ. Tôi biết nếu tôi gầy sẽ có nhiều gân cốt nổi lên. Thời điểm đó tôi phải ăn kiêng để cơ thể mình giảm cân tới mức nếu khi bị bóp cổ hay bị đánh gân cổ, gân tay hay thậm chí gân trán sẽ nổi lên hết để thể hiện vai diễn tốt nhất.

{keywords}
Quỳnh Hoa cho biết cô bị bạn diễn tát nổ đom đóm mắt. 

- Gần như các phim truyền hình hiện nay đều thu tiếng trực tiếp và các diễn viên sẽ phải diễn thật, ăn đòn thật để cảnh quay lên phim không bị giả. Quỳnh Hoa có bị đánh thật khi vào vai này?

Tất cả các cảnh, thậm chí cảnh tát tôi bị tát nổ đom đóm mắt luôn.

- Chị và diễn viên Phan Anh có phải trao đổi kỹ trước khi thực hiện cảnh này? Anh ấy có dám xuống tay ngay lần đầu không hay cũng sợ cho bạn diễn?

Anh ấy không dám đâu! Thực sự là anh ấy cũng rất xót xa khi phải làm những cảnh đó nhưng chúng tôi cũng cần phải làm thật tốt để đỡ phải làm đi làm lại nhiều lần. Vì giữa thời tiết nắng nóng như thế mà chúng tôi phải mặc đúng raccord quần áo nên trang phục khá dày do vậy ai muốn làm tốt nhất để đỡ phải quay đi quay lại.

Mỹ Anh

Phương Oanh kể nỗi khổ khi đóng phim giữa trời nóng 40 độ

Phương Oanh kể nỗi khổ khi đóng phim giữa trời nóng 40 độ

Phương Oanh cùng các diễn viên phim 'Lựa chọn số phận' vẫn phải quay tiếp phim để kịp nối sóng. Nghĩ tới cảnh phải quay ngoài đường nắng nóng chật chội nữ diễn viên đã sợ.