{keywords}
Quỳnh Nga nói trải nghiệm đi quay phim tại trại giam ở Vĩnh Phúc rất khác thường. 

- 'Sinh tử' sắp hạ màn và hồi kết của nhân vật Quỳnh Trinh cũng đang đến, chị tiết lộ gì về số phận nhân vật này?

Chắc tôi không thể tiết lộ được vì như thế sẽ làm ảnh hưởng tới phim. Tôi chỉ có thể nói cái kết xứng đáng và hợp lý bởi mọi người đã tính toán kỹ kết cục của nhân vật Quỳnh Trinh rồi. Để có cái kết hoàn hảo nhất cho tất cả các nhân vật trong phim ê kíp đã phải căng não rất nhiều ngày để tính toán làm sao cho hợp lý.

- Tập 78 'Sinh tử', khán giả nhận thấy sự sự hãi và căng thẳng của nhân vật Quỳnh Trinh khi bị hỏi cung. Cảnh quay này có làm khó chị, nó có bao gồm cả nỗi sợ hãi thật của Quỳnh Nga?

Trong đời tôi chưa bao giờ bước chân vào trại giam nên phải nói là thực hiện cảnh quay đó cũng hơi khác bình thường một chút. Nhưng tôi hiểu cảm giác của cô này đang sợ hãi, phải đối diện với những cái án mà chính Quỳnh Trinh cũng không hề biết. Cô ấy bị động trước cái chết của ông Khải nên đã hoảng sợ thật sự. Quỳnh Trinh khác với Vũ, người đã xác định được trước mọi việc nên đề phòng còn cô ấy thì không biết gì cả.

- Lần đầu bị tra còng số 8 vào tay, diễn cảnh đó chị run không?

Cảnh đó không run mà buồn cười bởi còng số 8 trông kinh vậy thôi nhưng thực ra lại rất lỏng tay tôi có thể rút ra rút vào được (cười). Nhưng đó cũng là trải nghiệm của bản thân, bởi quay ở những nơi như vậy cũng khiến cảm giác của mình không được thoải mái. Quay cùng tù nhân thật, ở trại giam thật cũng không được như bình thường.

{keywords}
Quỳnh Nga run sợ thật sự khi diễn cảnh bị Việt Anh bóp cổ, đẩy xuống sàn. 

- Nhưng ở phân đoạn đóng cùng với Việt Anh ở tập 76, lúc Quỳnh Trinh bị Vũ bóp cổ đẩy xuống sàn, có vẻ như Quỳnh Nga đã sợ hãi thật?

Xong cảnh đó cả tôi và anh Việt Anh cũng phải mất thời gian để thoát vai. Trước đó chúng tôi phải tập trung bởi thoại dài mà phải quay từ đầu đến cuối để lấy cảm xúc. Cả hai rất nhập tâm nên khi bị anh ấy tát và bóp cổ tôi sợ thật vì ánh mắt của Việt Anh rất kinh khủng. Cảnh anh ấy quát khiến tôi giật mình cũng đều là cảm xúc thật hết.

Trước đó chúng tôi không hề bàn bạc trước với nhau mà làm theo cảm xúc hoàn toàn. Dù chỉ nói trước với nhau cách làm sao cho Quỳnh Trinh bị Vũ đẩy ngã mà không ngã xuống bàn nhưng lúc quay cũng có cảnh tôi bị xô mạnh vào bàn rất đau. Tuy nhiên cảnh đó cuối cùng đạo diễn đã quyết định cắt đi bởi sợ trông sẽ dã man quá. Dù tôi bị đau và ai cũng biết nhưng chúng tôi vẫn quay tiếp chứ không hề dừng lại bởi cả tôi và anh Việt Anh đều đang nhập tâm vào vai diễn đến nỗi không ai muốn thoát ra cả.

- Còn phân đoạn nào đáng nhớ chị diễn cùng Việt Anh trong 'Sinh tử'?

Có một phân đoạn cũng quay ở nhà Quỳnh Trinh ở khoảng tập ngoài 60, khi cô ấy giãi bày tình cảm của mình với Vũ kèm trách móc. Đó không phải phân đoạn nặng về hình thể nhưng lại nặng về tinh thần và cảm xúc

- Vì muốn đẩy cảm xúc lên đến tận cùng nên đạo diễn từng "dọa" sẽ cắt vai nếu Việt Anh không hôn thật cảnh Trinh - Vũ hôn nhau?

Thực ra đó chỉ là lời trêu đùa: "Cứ hôn thật đi không là cắt vai đấy" để hai anh em thoải mái và giúp không khí trên trường quay bớt căng thẳng thôi. Trong khi đó những cảnh phát sóng mới đây lại căng thẳng thực sự với tôi, ê kíp từ đầu đến cuối làm việc trong lặng lẽ, không ai nói lời nào để chúng tôi tập trung và lấy cảm xúc. Mọi người muốn chúng tôi có cảm giác là có chuyện thực sự rồi, đến mức hai người mới xô xát như vậy.

Mai Hồng Vũ từ đầu đến cuối được xây dựng là một người điềm đạm, không bao giờ động tay chân với người bên cạnh mình cả trong khi giờ anh ta lại động tay với người thân tín bên cạnh như Trinh có nghĩa Vũ đang đến đường cùng rồi.

{keywords}
 Cảnh tình cảm với Việt Anh không hề khó như Quỳnh Nga nghĩ. 


- Việt Anh và Quỳnh Nga là những người anh em thân thiết, thậm chí Việt Anh từng lên tiếng bảo vệ khi chị bị fan cuồng xúc phạm vì vai Nhã trong "Về nhà đi con", đóng với nhau những cảnh tình cảm trong "Sinh tử" có khiến chị ngại ngùng?

Những cảnh tình cảm lúc đầu tôi nghĩ rất khó nhưng khi quay lại thấy không khó như mình nghĩ. Còn phân đoạn xô xát cứ nghĩ là dễ nhưng khi quay lại khó hơn bình thường bởi như anh Việt Anh nói vui: "Chắc chắn ngoài đời sẽ không bao giờ có cơ hội đánh em cả".

- Cảnh Việt Anh đánh chị có phải quay đi quay lại nhiều lần?

Cũng phải quay nhiều lần để phục vụ các góc máy, góc của tôi, góc của anh ấy, góc toàn, góc trung nên cũng mất vài lần quay để lên hình có góc đẹp nhất.

- Trong phim này tạo hình của nhân vật Quỳnh Trinh đã đẹp hơn nhiều Nhã 'Về nhà đi con'. Vào vai một má mì gợi cảm, tạo hình này có phải chị tự xây dựng cho nhân vật Quỳnh Trinh hay do yêu cầu của đạo diễn?

Khi nhận kịch bản đạo diễn tôi đọc và nói muốn tạo hình của nhân vật thế nào để cho tôi tự làm theo đúng ý mình. Sau đó tôi phải tính toán để làm sao khác với Nhã 'Về nhà đi con', từ cách ăn mặc đến trang điểm. Nhã không sexy như Quỳnh Trinh bởi Trinh không phải là nhân viên mà là bà chủ. Vậy nên tất cả đồ cô ấy mặc đều đẹp và đắt tiền để mọi người thấy đây là nhân vật rất giàu có.

Tôi cũng rút kinh nghiệm từ những lời đóng góp của khán giả từ phim 'Về nhà đi con', rằng chỗ này chỗ kia không đẹp để điều chỉnh sao cho nhân vật Quỳnh Trinh đẹp hơn. Do vậy đến 'Sinh tử' thì không thấy ai chê nhân vật của tôi nữa.

{keywords}
Quỳnh Nga sắm cả trăm bộ để đầu tư cho nhân vật Quỳnh Trinh. 

- Chị có nhớ đầu tư bao nhiêu trang phục cho vai Quỳnh Trinh không?

Chắc có lẽ phải đến trăm bộ, vì mỗi phân đoạn phải một bộ và không mặc lại, có khi phải mang dư đồ đi quay để đạo diễn còn chọn. Hôm vừa rồi cảnh Quỳnh Trinh bị bắt giam mọi người còn trêu là sao vào tù mà còn mặc như đi event nhưng thực tế là vì trước khi bắt cô ấy còn đang đi tiếp khách nên dĩ nhiên phải mặc đẹp.

Trích đoạn Trinh (Quỳnh Nga) bị bắt trong 'Sinh tử' tập 78

Mỹ Anh

Những lần sexy nghẹt thở của Quỳnh Nga - má mì trong 'Sinh tử'

Những lần sexy nghẹt thở của Quỳnh Nga - má mì trong 'Sinh tử'

Quỳnh Trinh của phim 'Sinh tử' ngoài đời cũng sexy không kém trên màn ảnh.