Tâm sự với Zing, Sam nói: "Ở tuổi 20, tôi đặt mục tiêu phải kiếm được nhiều tiền nhưng bây giờ mục tiêu của tôi là sức khỏe, dành thời gian cho mẹ".

- Ở tuổi 30, chị đang có những gì trong tay?

- Khi tôi sắm hai xe hơi, nhiều người bình luận Sam giàu quá. Nhưng tôi nghĩ việc mua sắm đó không đánh giá được tất cả. Tôi vốn di chuyển liên tục, thời gian trên xe nhiều hơn ở nhà. Do đó, thay vì đầu tư một ngôi nhà thật đẹp, tôi dành tiền mua xe.

Tôi bị rối loạn tiền đình nên bản thân thích đi trên chiếc xe êm ái, tiện nghi và cảm giác được "relax". Nếu đi xe mà không được nằm, tôi sẽ bị chóng mặt, không thể làm việc. Tôi đầu tư mua xe chỉ vì công việc và sức khỏe.

Sam tuoi 30 anh 1
Sam tuoi 30 anh 2

Sam tự nhận là người ham học hỏi, thích quan sát. Ảnh: Bá Ngọc.

- Cùng với Midu, chị là số ít dàn hot girl đời đầu duy trì được tiếng tăm nhờ lấn sân đóng phim, làm MC, bài học của việc "vượt mác" này là gì theo chị?

- Khi nhìn lại, điều tôi tự hào nhất ở mình là sự ham học hỏi và thích quan sát. Khi mình thích quan sát, ham học hỏi sẽ giúp bản thân có nhiều cơ hội trong cuộc sống, khám phá nhiều điều hay và rút kinh nghiệm từ những cái dở của người khác.

Tôi cũng không phủ nhận bản thân khá may mắn khi trong nghệ thuật hay kinh danh đều gặp được quý nhân, sẵn sàng giúp đỡ mình. Họ đều là những người tài giỏi, thành công. Và khi gặp được người thầy giỏi, mình sẽ rút ngắn được giai đoạn trưởng thành, thành công đến nhanh hơn.

Đặt mục tiêu là phương châm sống của tôi. Tôi luôn luôn đặt ra mục tiêu ngắn hạn để mình biết phải làm gì, làm sao để đạt được và nỗ lực thế nào. Tất nhiên, đó là những mục tiêu vừa sức, phù hợp với khả năng của mình, chứ không phải xa tầm với để bản thân quá áp lực, khổ sở.

Năm nay, mục tiêu của tôi khá đơn giản. Sam của hiện tại khác hẳn cô gái đầy năng lượng ở tuổi 20. Ngày đó, tôi cần kinh tế ổn định, nghĩ rằng mình phải sở hữu khối tài sản nào đó để có cảm giác yên tâm về tương lai.

Nhưng bây giờ, tôi đặt mục tiêu về sức khỏe, tận hưởng cuộc sống, dành thời gian cho mẹ chứ không đặt nặng tiền bạc nữa. Tiền bạc của tôi đã ổn rồi.

Sam tuoi 30 anh 3

Nữ diễn viên giảm 10 kg do kiệt sức, áp lực công việc. Ảnh: Bá Ngọc.

- Giới trẻ hay nói về các bước ngoặt trong đời, sự thay đổi suy nghĩ ở mỗi giai đoạn cho thấy mức độ trưởng thành, Sam 30 tuổi khác biệt với tuổi 20 ra sao?

- Đúng vậy. Năm 2019, tôi ỷ lại mình có sức khỏe tốt, nghĩ bản thân còn trẻ lắm nên làm việc quá sức. Tôi bị mất ngủ, đau nhức khắp người suốt năm qua.

Trước đây, tôi có thể đi quay phim tới 3-4h sáng vẫn sung sức, không mệt mỏi. Lúc đó, đồng nghiệp phải uống sâm, thuốc bổ nhưng tôi không cần. Bây giờ, tôi cảm thấy sức khỏe giảm sút nhiều. Làm việc chút tôi đã cảm thấy mệt. Quay chương trình đến 20h tối, tôi bị đuối sức, không tập trung được.

Cuối 2019, tôi mở công ty, một mình xoay xở tất cả nên gặp nhiều áp lực. Thời điểm đó, tôi thường xuyên phải nhập viện vì mệt, bị ngất xỉu. Cân nặng lúc đó cũng giảm trầm trọng, 10 kg. Trong lúc nằm trong bệnh viện, tôi tự hỏi mình kiếm nhiều tiền để làm gì khi sức khỏe ngày càng xuống, không có thời gian tận hưởng cuộc sống. Nghĩa lại, tôi không nhớ bao lâu rồi mình chưa du lịch, ngoại trừ những chuyến công tác.

Sau khi tất bật với công việc, nhìn lại, tôi cũng thấy mẹ già rồi. Từ nhỏ, tôi lớn lên không có ba, được mẹ bao bọc, yêu thương. Tôi luôn nghĩ mình phải kiếm thật nhiều tiền để lo cho mẹ có cuộc sống tốt. Nhưng tôi hiểu rằng điều mẹ cần không hẳn là số tiền mình mang về. Mẹ muốn tôi trò chuyện và gần gũi mỗi ngày. Bây giờ, tôi tập thói quen gọi điện về cho mẹ mỗi ngày dù bận rộn thế nào.

Tiền bạc với tôi không còn quá quan trọng nữa. Tôi có thể kiếm 50-60 tỷ đồng nhưng chỉ sử dụng và tiêu xài, ăn uống đơn giản. Điều quan trọng vẫn là có sức khỏe, gia đình đầm ấm.

Sam tuoi 30 anh 4

Sam cho biết mục tiêu của cô là sức khỏe, dành thời gian cho mẹ. Ảnh: Bá Ngọc.

- Xuất hiện khá dày trên truyền hình, chị lý giải vì sao mình vẫn là cái tên không được nhớ nếu không được nhắc tới?

- Tôi phân biệt rõ giữa mục tiêu và tham vọng. Mục tiêu là đặt ra để cố gắng làm. Tham vọng là muốn có cho bằng được, có thể bất chấp tất cả.

Tôi không phải là người tham vọng. Ngay cả trong nghệ thuật, tôi cũng không có nhiều tham vọng. Đó có thể là lý do khiến tôi chưa thể đạt được thành công lớn. Nhiều lúc, tôi còn tự hỏi mình sinh ra có để làm nghệ thuật không? Tôi thích vừa đủ thôi.

- Ở tuổi 30, chị đã nghĩ tới chuyện lấy chồng?

- Tôi cũng muốn lấy chồng vì xung quanh mẹ và người thân đã hối thúc nhiều rồi. Trong khi bây giờ tôi vẫn làm việc quá nhiều, chưa có người yêu. Ai cũng nghĩ tôi dễ tìm được một nửa phù hợp nhưng thực ra rất khó. Tôi đặt mục tiêu kết hôn trước năm 35 tuổi.

Tôi nghĩ bất cứ cô gái nào có sự tự tin, độc lập, tự chủ, mạnh mẽ trong cuộc sống đều gặp tình huống khó kiếm được người đàn ông ở bên cạnh như tôi.

Đàn ông thường có cảm giác không đủ mạnh mẽ để bảo vệ, che chở cho mình. Cảm giác này không phải chỉ có khi tôi thành công đâu mà ngay lúc tôi mới 20 tuổi.

(Theo Zing)

Sam khẳng định chỉ mãi là anh em với Jun Phạm

Sam khẳng định chỉ mãi là anh em với Jun Phạm

Cặp đôi thân thiết Sam - Jun Phạm tiếp tục "tái hợp" trong vai trò MC của chương trình truyền hình 'Góc bếp thông minh'. Thời gian qua cả hai dính tin đồn hẹn hò vì thường xuyên xuất hiện cùng nhau.