{keywords}
'Chuyện tình Paris' là phim truyền hình Hàn Quốc phát sóng trên đài SBS năm 2004. Đây là một trong những tác phẩm có lượng người xem cao nhất lịch sử màn ảnh nhỏ xứ Hàn khi đạt rating trung bình trên 40%, có tập đạt 56,3%. Tác phẩm mang về giải Daesang tại SBS Drama Awards cho cặp đôi chính, "Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất" cho Kim Jung Eun, "Kịch bản truyền hình xuất sắc" và "Giải thưởng lớn cho phim truyền hình" tại Baeksang Arts Awards 2005.
{keywords}
Phim xoay quanh chuyện tình tay ba giữa Kang Tae Young, Han Ki Joo, Yoon Soo Hyuk. Giám đốc hào hoa Ki Joo và công tử phóng khoáng Soo Hyuk cùng phải lòng "Lọ lem" Tae Young tại "Thành phố tình yêu" Paris. Dù có kết thúc gây tranh cãi khi toàn bộ câu chuyện tình cảm lãng mạn chỉ là kịch bản do nữ chính tưởng tượng ra, tác phẩm của "biên kịch vàng" Kim Eun Sook, người chắp bút 'Hậu duệ mặt trời', 'Yêu tinh', ... vẫn gây sốt toàn châu Á, trở thành xu hướng giới trẻ thời kỳ này.
{keywords}
Park Shin Yang vào vai giám đốc hào hoa Han Ki Joo, từng ly dị vợ và làm việc tại Paris. Ban đầu, anh thuê Kang Tae Young làm quản gia và sa thải cô vì không hài lòng với nàng lọ lem này. Tuy nhiên, khi phát hiện cô cùng quê vợ một đối tác kinh doanh tiềm năng, Tae Young được tiếp tục công việc của mình với điều kiện đóng giả vợ sắp cưới của Ki Joo. Trong quá trình ấy, họ phải lòng nhau dù kế hoạch đóng giả sau đó phản tác dụng.
{keywords}
Trước 'Chuyện tình Paris', tài tử sinh năm 1968 là ngôi sao hạng A với nhiều tác phẩm ăn khách và được xướng danh Ảnh đế tại Giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 19. Năm 2007, tác phẩm 'Cuộc chiến kim tiền' mang về cho Park Shin Yang giải Daesang tại SBS Drama Awards 2007 và "Diễn viên xuất sắc" tại Baeksang Arts Awards 2008. Tuy nhiên, đây cũng là tác phẩm khiến anh bị Hiệp hội các nhà sản xuất phim truyền hình ra lệnh cấm khi đòi thù lao cao gấp 4 lần bình thường.
{keywords}
Sau ba năm vắng bóng, Park Shin Yang tái xuất màn ảnh nhỏ thông qua 'Chứng tích pháp y' nhưng không đạt thành công vang dội. Sau tác phẩm này, tài tử dành phần lớn thời gian cho lĩnh vực điện ảnh. Phim gần nhất anh tham gia là 'Mặt trái công lý' với vai diễn luật sư Jo Deul Ho - người tiết lộ sự tham nhũng của những công tố viên tài ba. Phần một bộ phim làm dày thêm bảng thành tích của Park Shin Yang bằng giải "Nam diễn viên xuất sắc" tại KBS Drama Awards 2016.
{keywords}
Park Shin Yang từng gặp phản ứng dữ dội khi tuyên bố kết hôn năm 2002 vì quá khứ phức tạp của cô dâu. Trước sức ép dư luận, anh ngậm ngùi nói lời chia tay người yêu. Không lâu sau đó, làng giải trí Hàn Quốc chấn động với tin Park Shin Yang uống thuốc ngủ tự tử vì tình. Nhiều người không tin đây là sự cố vô tình dù tài tử lên tiếng giải thích. Từ bệnh viện trở về, anh xin lỗi khán giả và khẳng định đám cưới vẫn được diễn ra. Cặp đôi hiện có một con gái và sống với nhau hạnh phúc.
{keywords}
Kim Jung Eun vào vai Kang Tae Young, cô sinh viên nghèo theo học ngành đạo diễn tại Paris để hoàn thành tâm nguyện của cha. Tại đây, cô được anh em Han Ki Joo và Yoon Soo Hyuk đem lòng yêu say đắm, tạo nên mối quan hệ tay ba rắc rối xuyên suốt phim. Diễn xuất tự nhiên của Kim Jung Eun chinh phục tình cảm khán giả, đem về cho cô giải "Diễn viên chính xuất sắc" tại Baeksang Arts Awards 2005 và Daesang tại SBS Drama Awards 2004.
{keywords}
Dù nhan sắc không được đánh giá cao, Kim Jung Eun là một trong những diễn viên hiếm hoi đạt được thành công ở cả điện ảnh và truyền hình. Sau 'Chuyện tình Paris', cô vươn lên ngôi sao hạng A, tham gia nhiều tác phẩm như 'Người tình', 'Tôi là huyền thoại', 'Nước mắt phụ nữ', ... Từ khi kết hôn năm 2016, nữ diễn viên giảm bớt công việc để tập trung chăm lo gia đình. Tác phẩm gần đây nhất của Kim Jung Eun là 'Sát nhân kép' đài OCN.
{keywords}
Chuyện tình giữa Kim Jung Eun và Lee Seo Jin từng làm tốn giấy mực báo chí trong thời gian dài. Nên duyên sau khi hợp tác trong 'Người tình', trải qua hai năm mặn nồng, Kim Jung Eun bất ngờ bị nam diễn viên họ Lee chia tay qua tin nhắn điện thoại dù không có dấu hiệu rạn nứt. Sau tan vỡ, Kim Jung Eun giảm 4kg và khóc nghẹn trước công chúng khi phải trả lời những câu hỏi liên quan đến Lee Seo Jin.
{keywords}
Vượt qua cú sốc tình cảm, năm 2015, Kim Jung Eun xác nhận hẹn hò với đại gia là tài phiệt thế hệ thứ hai đã có một đời vợ. Đám cưới trong mơ được tổ chức tháng 4/2016, có sự tham gia của nhiều nhân vật quyền lực làng giải trí xứ Hàn. Từ khi kết hôn, nữ diễn viên dành nhiều thời gian cho gia đình, tận hưởng cuộc sống sung túc bên chồng và ít tham gia các hoạt động giải trí. Công chúng vui mừng vì cô tìm được bến đỗ bình yên sau nhiều gian truân trong quá khứ.
{keywords}
Lee Dong Gun vào vai Yang Soo Hyuk, em ruột Han Ki Joo và cùng phải lòng "Lọ lem" Tae Young. Anh được khán giả yêu mến vì lột tả thành công nhân vật thứ chính phóng khoáng, si tình, cao thượng bằng lối diễn xuất chân thật và vẻ ngoài nam tính. Sự thành công của vai diễn Soo Hyuk trong 'Chuyện tình Paris' đã đưa tên tuổi Lee Dong Gun đến gần với công chúng toàn châu Á, mở ra những cơ hội mới cho sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên.
{keywords}
Lee Dong Gun không giữ được phong độ sau 'Chuyện tình Paris'. Những dự án nam tài tử tham gia như 'Tìm lại nụ cười', 'Lấy anh em dám không', '7 ngày làm Vương hậu',... dù ban đầu được mong chờ nhưng đều không đạt thành tích khả quan. Thay vì được nhớ đến thông qua tác phẩm nghệ thuật, công chúng Hàn Quốc coi Lee Dong Gun là "Quý ông hào hoa" bởi lịch sử tình trường trải dài theo những bộ phim anh tham gia.
{keywords}
Hai mối tình gây xôn xao dư luận nhất của Lee Dong Gun là câu chuyện với thành viên T-Ara Jiyeon và vợ cũ Jo Yoon Hee. Tháng 7/2015, truyền thông châu Á đồng loạt đăng tải những bức ảnh Lee Dong Gun thân thiết bên đàn em kém 13 tuổi Jiyeon. Cả hai nên duyên sau khi cùng hợp tác trong một dự án Trung - Hàn. Dù từng nói "Jiyeon là định mệnh", mối tình cặp đôi nghệ sĩ tan vỡ tháng 2/2017 vì lịch trình bận rộn.
{keywords}
Chỉ sau ba tháng, tháng 5/2017, Lee Dong Gun xác nhận đăng ký kết hôn với Jo Yoon Hee - bạn diễn trong 'Tiệm may quý ông'. Hai diễn viên tổ chức đám cưới riêng tư tháng 9/2015 và đón đứa con đầu lòng tháng 12 cùng năm. Nam tài tử lập tức vướng nghi vấn phản bội nữ thần tượng Jiyeon, cặp đôi trở thành một trong những chuyện tình bị ghét nhất Hàn Quốc. Sáng 28/5/2020, dư luận tiếp tục dậy sóng trước tin tức Lee Dong Gun và Jo Yoon Hee ly hôn, kết thúc chuyện tình ồn ào trong thời gian dài.

Dương Phạm

Sao Hàn bị chỉ trích nặng nề vì phát ngôn thiếu suy nghĩ

Sao Hàn bị chỉ trích nặng nề vì phát ngôn thiếu suy nghĩ

Các sao Hàn luôn cẩn thận trong phát ngôn vì dễ gặp phản ứng tiêu cực từ công chúng. Trang Koreaboo đã tổng hợp 5 nghệ sĩ bị chỉ trích trong thời gian dài vì những phát ngôn thiếu suy nghĩ.