Ca khúc Bài ca đất phương Nam và dàn diễn viên trong chương trình "Ký ức vui vẻ"

 

{keywords}
Ra mắt năm 1997, Đất Phương Nam bộ phim truyền hình Việt Nam chuyển thể từ tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi. Đây được xem là một trong những phim truyền hình chuyển thể thành công nhất từ tác phẩm văn học. Sau hơn 20 năm ra đời, bộ phim vẫn liên tục được trình chiếu trên nhiều kênh truyền hình địa phương, nhận được sự mến mộ của nhiều tầng lớp khán giả.

 

{keywords}
Mới đây, dàn diễn viên đã có cuộc hội ngộ đầy xúc động khi cùng tham gia một gameshow truyền hình. 20 năm kể từ sau bộ phim, những diễn viên ngày ấy có những ngả rẽ khác nhau. Có người thăng tiến trong sự nghiệp, cuộc sống viên mãn. Nhưng ngược lại cũng có nhiều người phải vật lộn mưu sinh hàng ngày.

 

{keywords}
Quen mặt với khán giả phía Nam nhờ những vai ông lão khắc khổ hay lão phù thủy trong truyện cổ tích, Lê Bình góp mặt trong bộ phim Đất phương Nam với vai Tư Tại. Sau bộ phim, ông tiếp tục có loạt vai diễn ấn tượng như: Mùa len trâu, Vịt kêu đồng, Cô gái xấu xí, Có căn nhà nằm nghe nắng mưa...

 

{keywords}
Nhiều khán giả cho rằng do diễn nhiều vai nghèo khổ, bệnh tật, thế nên số phận ngoài đời của Lê Bình cũng bị ‘vận’ vào không ít. Sau khi ly hôn với người vợ nghiện cờ bạc, ông rơi vào cảnh túng thiếu. Con trai cả bị tai nạn mất, con trai thứ hai thì phải sống trong trại cai nghiện. Vài tháng nay, nam nghệ sĩ đón nhận tin dữ khi phát hiện mắc bệnh ung thư phổi. Lê Bình hiện phải thực hiện xạ trị nhằm ngăn tế bào ung thư di căn, kéo dài sự sống.

 

{keywords}
Diễn viên Hùng Thuận, người nổi tiếng với vai bé An trong phim. Thời điểm đóng phim, Hùng Thuận mới 12 tuổi với gương mặt ngây thơ, trong sáng, đôi mắt biết nói và lối diễn xuất tự nhiên tạo được sự quan tâm và yêu mến đặc biệt từ dư luận. Có nhận xét rằng do cái bóng của vai diễn quá lớn, Hùng Thuận đã không có thêm một vai diễn ấn tượng nào sau đó nữa.

 

{keywords}
Nhiều năm qua, Hùng Thuận lận đận với các tuyến vai phụ, chủ yếu làm nền cho diễn viên chính trong các bộ phim truyền hình. Nam diễn viên đã lập gia đình và có một cậu con trai những đã ly hôn nhiều năm nay. Thu nhập từ phim truyền hình không đủ sống, anh chuyển sang bán hàng online bằng hình thức livestream trên facebook. Hùng Thuận cho biết đó là công việc đàng hoàng, không phạm pháp nên dù có ai chê trách, dèm pha cũng không nhất thiết phải quan tâm.

 

{keywords}
Đóng cặp với Hùng Thuận trong phim là diễn viên Phùng Ngọc – người gắn liền với vai diễn Cò. Không nổi tiếng nhanh chóng sau bộ phim như người bạn của mình, Phùng Ngọc gần như mất tích trong làng phim ảnh. Cách đây 3 năm, Phùng Ngọc được phát hiện đang vất vả mưu sinh với công việc chạy xe ôm, cắt tóc dạo để sống qua ngày. 

 

{keywords}
Thể hiện vai bác Ba Phi trong phim Đất Phương Nam, Mạc Can gây ấn tượng với sự chân thực từ lối ăn nói đến ngoại hình, tính cách "gặt" Nam Bộ. Được xem là một người đa tài đa nghệ, nhưng ông có cuộc đời gian truân phiêu bạt khắp nơi, không tài sản, vợ con. Ở tuổi 73, nam diễn viên vẫn nặng gánh mưu sinh nhưng ông vẫn giữ sự lạc quan bên mình. Trong lần tâm sự cùng VietNamNet, Mạc Can bảo cả đời ông tự hào nhất là nghèo nhưng chưa một lần than thở.

 

{keywords}
Vốn là diễn viên “tay ngang” nhưng đam mê nghệ thuật, vai diễn Võ Tòng trong bộ phim giúp Lê Quang có được khởi đầu thuận lợi với phim ảnh. Sau bộ phim, anh vẫn tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn xuất nhưng cát xê không đủ để trang trải cuộc sống. Lê Quang phải làm thêm nhiều nghề chạy xe ôm, dệt thảm mướn, phụ hồ đến đi hát hội chợ hay quán bar,...

 

{keywords}
Cùng với Mạc Can và Lê Bình, diễn viên Mạnh Dung với vai ông Ba bắt rắn được xem là thể hiện trọn vẹn hình ảnh người nông dân Nam Bộ. Ít ai biết, Mạnh Dung là một người gốc Bắc chính hiệu. Ông cũng là một trong những người có cuộc sống êm đềm nhất trong Đất Phương Nam. Sau bộ phim, ông chuyển về giảng dạy tại trường Sân khấu điện ảnh Tp.HCM. Lúc nghỉ hưu, nghệ sĩ chỉ nhận tham gia một vài vai diễn nhỏ, thời gian còn lại chủ yếu dùng để vui sống, an hưởng tuổi già bên người vợ - NSƯT Thanh Dậu.

 

{keywords}
Nghệ sĩ Mai Thanh Dung với vai bà Tư Ú mập mạp, dễ gần và rất yêu quê hương đất nước dù chỉ là tuyến vai phụ song vẫn gây được thiện cảm với khán giả nhiều thế hệ. Ngoài đời, Mai Thanh Dung có cuộc sống gia đình yên ổn cùng công việc giảng dạy tại ĐH Sân khấu Điện ảnh TP HCM. NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu, diễn viên Thanh Thủy cùng dàn diễn viên lồng tiếng phim TVB hiện nay… đều trưởng thành từ lớp học của bà.

 

Tuấn Chiêu (Tổng hợp)

Dàn diễn viên 'Đất phương Nam' lần đầu hội ngộ sau 20 năm

Dàn diễn viên 'Đất phương Nam' lần đầu hội ngộ sau 20 năm

Đây là lần đầu tiên các diễn viên của bộ phim "Đất phương Nam" hội ngộ đông đủ trên sân khấu.