- Ca khúc chủ đề "Đi tìm tình yêu" từng gây sốt của bộ phim "Gạo nếp gạo tẻ" bị nhận xét có phần mở đầu khá giống giai điệu “Na na hey hey kiss him good bye” (năm 1983) của nhóm Bananarama.

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 100: Thúy Ngân chấp nhận để Trung Dũng nuôi con

Diễn viên 'Gạo nếp gạo tẻ' và bạn trai kết hôn sau nhiều lần chia tay

Thùy Trang 'Gạo nếp gạo tẻ': Chỉ yêu khi đối phương đã dứt bỏ người cũ

Chỉ còn 7 tập nữa, bộ phim Gạo nếp gạo tẻ sẽ tạm biệt khán giả. Thời gian qua, bộ phim đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ với cốt truyện gần gũi, đánh trúng tâm lý các gia đình Việt dù được chuyển thể từ kịch bản Hàn Quốc.

Ngoài nội dung và diễn xuất, ca khúc nhạc phim cũng là yếu tố thu hút của "Gạo nếp gạo tẻ". Đặc biệt, ca khúc chủ đề "Đi tìm tình yêu" nhận được rất nhiều sự yêu bởi giai điệu vui tươi mang đến khán giả tinh thần phấn chấn, thoải mái.

Đây là ca khúc nhạc Hàn, lời Việt từ bản gốc mang tên "Find Love find Life" do nghệ sĩ Cho Hang Jo thể hiện. Phần lời Việt do nhạc sĩ Đinh Trung Chính đảm nhận vẫn giữ ý nghĩa của bản gốc và phù hợp với giai điệu nhận được nhiều lời khen ngợi.

{keywords}
 'Gạo nếp gạo tẻ' tạo sức hút bởi kịch bản lôi cuốn và phần nhạc phim được đầu tư.

Tuy nhiên có khán giả đã phát hiện ra ca khúc chủ đề của phim có giai điệu khá giống với phần điệp khúc của bài hát “Na na hey hey kiss him good bye” của nhóm Bananarama năm 1983. Cụ thể ở phần mở đầu của ca khúc có đoạn hát "La la la" tương đối giống với đoạn điệp khúc trong bài hát của ban nhạc Bananarama. 

Có ý kiến cho rằng ca khúc nhạc phim đã vi phạm bản quyền và không xứng đáng được đề cử ở hạng mục "Ca khúc của năm" trong giải thưởng Mai Vàng. Có khán giả đã thông báo sự việc tới nhà sản xuất và nhận thấy ca khúc này đã được thay bằng một bài hát khác từ tập 97. 

{keywords}
Phần mở đầu nhạc phim "Gạo nếp gạo tẻ" có giai điệu khá giống “Na na hey hey kiss him good bye” của nhóm Bananarama năm 1983.

VietNamNet đã liên hệ với đơn vị sản xuất của bộ phim. Tuy nhiên, đại diện của bộ phim từ chối trả lời câu hỏi và khẳng định phần nhạc phim hoàn toàn được mua bản quyền từ Hàn Quốc.

"Rất cảm ơn độc giả đã quan tâm đến bộ phim Gạo nếp gạo tẻ của DID TV. Tuy nhiên, chúng tôi không phải là người sáng tác và sở hữu bản quyền bài hát gốc này, mà người sáng tác và sở hữu chính là nhạc sĩ ở Hàn Quốc. Chúng tôi chỉ mua bản quyền và Việt hóa, nên rất tiếc không thể trả lời câu hỏi này", đại diện DID TV - đơn vị nắm bản quyền bộ phim chia sẻ.

{keywords}
Ca sĩ Ôn Vĩnh Quang thể hiện ca khúc "Đi tìm tình yêu" do nhạc sĩ Đinh Trung Chính viết lời theo bản gốc của Hàn "Find love find life".

Đi tìm tình yêu được Đinh Trung Chính đặt lời từ ca khúc nhạc Hàn Quốc Find Love Find Life. Bản gốc do ca sĩ gạo cội Jo Hang Jo thể hiện, nói về hành trình tìm kiếm tình yêu, hạnh phúc. Trong phiên bản Việt, giọng hát của ca sĩ Ôn Vĩnh Quang mang vẻ trẻ trung, tươi mới và lời bài hát vẫn giữ tinh thần của bản tiếng Hàn.

Ra mắt từ ngày 7/5, hiện tại MV Đi tìm tình yêu đạt gần 2 triệu lượt xem trên Youtube. Nhiều khán giả bình luận ca khúc ý nghĩa, phù hợp với thông điệp của bộ phim về hạnh phúc gia đình.

MV "Đi tìm tình yêu" - nhạc phim Gạo nếp gạo tẻ

T.T

NSX 'Gạo nếp gạo tẻ' kiện FPT Telecom 9 tỷ vì vi phạm bản quyền

NSX 'Gạo nếp gạo tẻ' kiện FPT Telecom 9 tỷ vì vi phạm bản quyền

Công ty Cổ phần DID TV – đơn vị sản xuất và chủ sở hữu phim "Gạo nếp gạo tẻ" đã khởi kiện Công ty Cổ phần viễn thông FPT yêu cầu bồi thường số tiền 9 tỷ đồng vì vi phạm bản quyền trong thời gian qua.

Khán giả ngao ngán vì "Gạo nếp gạo tẻ' tăng lên 100 tập, lê thê nhàm chán

Khán giả ngao ngán vì "Gạo nếp gạo tẻ' tăng lên 100 tập, lê thê nhàm chán

Bộ phim đang nhận phải nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả khi tăng độ dài lên 100 tập thay vì 80 tập như dự kiến ban đầu.