- Sau nhiều tháng ngày mong ngóng, cuối cùng khán giả đã một lần nữa được thấy Kong tái xuất trên màn ảnh rộng. ‘Kong: Skull Island’ hứa hẹn sẽ trở thành bom tấn hot nhất năm tại Việt Nam.

Cháy sân khấu 1 tỷ lễ ra mắt bom tấn 190 triệu đô tại TP.HCM

Giới phê bình quốc tế tranh cãi về ‘Kong: Skull Island’

Đạo diễn bom tấn 'Kong: Skull Island' làm Đại sứ du lịch Việt Nam

Sau nhiều tháng ngày mong ngóng, cuối cùng khán giả đã một lần nữa được thấy Kong tái xuất trên màn ảnh rộng với quy mô lớn hơn nhiều các phần trước cùng những kỹ xảo đỉnh cao, bối cảnh mãn nhãn ở Vịnh Hạ Long.

Cảnh đẹp say đắm lòng người chính là điểm thu hút đầu tiên của bộ phim đối với khán giả Việt Nam. Xuyên suốt bộ phim, người xem có thể dễ dàng nhận ra những địa danh nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, Tràng An – Ninh Bình và hang Sơn Đòong – Quảng Bình. Chưa bao giờ người ta cảm thấy tự hào đến thế khi được chiêm ngưỡng Vịnh Hạ Long tuyệt đẹp từ trên cao được quay từ trực thăng.

So với thực tế, các thắng cảnh nổi tiếng không có sự thay đổi quá nhiều, vẫn mang vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng vô cùng hùng vĩ vốn có. Qua những thước phim của đoàn làm phim Hollywood, phong cảnh Việt Nam trở nên đẹp và ấn tượng hơn bao giờ hết, làm dâng lên niềm tự hào về quê hương đất nước trong lòng mỗi chúng ta.

Clip đặc biệt về cảnh đẹp Việt Nam qua góc quay của đoàn phim

Lần trở lại này của Kong thật sự đã đem đến cho khán giả những phút giây thăng hoa. Kong vẫn xứng đáng là chúa tể vùng đất thiêng với sức mạnh vô địch nhưng mang trong mình những suy nghĩ, tình cảm không khác gì thậm chí có phần hơn loài người.

Để bảo vệ lãnh thổ, bảo vệ những sinh vật yếu hơn, Kong sẵn sàng đương đầu với bất cứ kẻ thù nào. Dù chính con người - những vị khách không mời đã phá hủy sự yên bình mảnh đất nơi Kong sinh sống chỉ vì lòng tham và vụ lợi cá nhân, nhưng đến cuối cùng sinh vật khổng lồ này vẫn bất chấp nguy hiểm để bảo vệ họ.

{keywords}

Điểm mạnh nhất của bộ phim chính là các cảnh chiến đấu của Kong với con người và những kẻ thù truyền kiếp. Kỹ xảo siêu khủng cộng với hiệu ứng và cảnh quay được đầu tư, chọn lọc kỹ lưỡng đã đưa người xem đi từ hồi hộp sang phấn khích và cuối cùng là thỏa mãn. 

Mặc dù nội dung của phim không được đánh giá cao bởi giới chuyên môn nhưng là vừa đủ với khán giả. Không thể đòi hỏi quá nhiều về giá trị nhân văn ở một bộ phim mang đậm tính giải trí như “Kong: Skull Island”. Ngay từ tựa đề, người xem đã hiểu được nội dung phim sẽ xoay quanh Kong và một hòn đảo bí ẩn. Tuy nhiên nếu đầu tư hơn về mặt nội dung, bộ phim sẽ đọng lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả và tạo nên một “Kong” trọn vẹn nhất. Chúng ta hoàn toàn có thể trông chờ điều này ở các phần tiếp theo của bộ phim.

{keywords}

Chính vì bộ phim tập trung vào nhân vật chính là loài sinh vật khổng lồ mang tên “Kong” nên dàn diễn viên trong phim trở nên khá mờ nhạt. Khi bộ phim kết thúc, khán giả ấn tượng với kỹ xảo, với cảnh quay, với Kong và chỉ vậy. Điển hình gây thất vọng là nữ diễn viên Trung Quốc Cảnh Điềm khi xuất hiện từ đầu đến cuối nhưng không tạo được dấu ấn gì. Những tên tuổi lớn như Tom Hiddleston  hay Brie Larson cũng chỉ dừng ở mức tròn vai. Có lẽ với bộ phim này, dù con người có làm gì đi chăng nữa, mọi ánh nhìn cũng chỉ dồn hết vào Kong mà thôi.

{keywords}

Tom Hiddleston và Brie Larson

Cái tên Kong cộng với bối cảnh được thực hiện tại Việt Nam và chi phí đầu tư khổng lồ (lên tới 190 triệu USD) hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những cảnh phim mãn nhãn, những giây phút giải trí thăng hoa.

Phim chính thức ra rạp vào 10/3 tại Việt Nam và hơn 70 quốc gia khác trên thế giới.

Minh Thư