Trong tập 9 "Sinh tử", nhóm lợi ích bắt đầu đùn đẩy trách nhiệm và quay sang dọa nạt nhau sau khi tòa trả lại hồ sơ vụ việc sập mỏ đá để điều tra lại. Hoàng (Trọng Hùng) bắt đầu bấn loạn và tìm đến Vũ (Việt Anh) cảnh báo: "Họ sẽ điều tra lại từ đầu, người chủ cũ chính là anh". Tuy nhiên, Vũ lập tức bật lại: "Bây giờ ông chủ mỏ đến tận đây để dọa thằng Vũ này à? Cậu dọa nhầm người rồi đấy. Cậu biết tôi là ai ở đất Việt Thanh này không?" 

{keywords}
Hoàng bắt đầu tìm đến Vũ gây sức ép. 

Sợ bị kéo vào vụ việc, Vũ tìm đến chủ tịch tỉnh (NSND Hoàng Dũng) để xin lời khuyên "Em xin lỗi anh. Do bọn em ngu, bọn em dại. Em hứa với anh lần sau sẽ không có chuyện đó". Nhưng đáp lại, chủ tịch Nghĩa vẫn rất căng: "Bung bét hết cả, làm gì có lần sau, hả? về nhà ngồi xuống bàn bạc nội bộ với nhau đi không là đắm đò dập mẹt". 

{keywords}
Chủ tịch Nghĩa cảnh báo Vũ mọi chuyện sẽ bung bét. 

Ngay lập tức nhóm lợi ích lại kéo nhau đến quán của Trinh (Quỳnh Nga) để bàn cách đối phó. Vừa nghe Giám đốc Sở kế hoạch đầu tư dọa: "Người ta sẽ sờ đến bất cứ ai liên quan đến mỏ đá, cả cậu Vũ nữa, rồi tất cả sẽ vào lò", Hoàng liền lên gân: "Tôi cũng nói luôn với các anh, các anh lo mà chống lưng cho tôi. Lưng của tôi đỡ mỏi thì tất nhiên lưng các ông mới ngồi thẳng được". 

{keywords}
Vũ bắt đầu lo lắng sẽ bị lôi vào cuộc. 

Trong khi đó, Trần Bạt (Chí Nhân) bắt đầu lo lắng vì việc mất bản đồ quy hoạch mỏ và có ý trả lại. Tuy nhiên, câu nói của Chủ tịch Nghĩa khiến Bạt giật mình: "Không phải là thích thì trả đâu, nếu làm quyết liệt, truy tố đấy!". 

Diễn biến chi tiết tập 9 "Sinh tử" lên sóng VTV1 tối nay, 14/11. 

Mỹ Anh

'Sinh tử' tập 8, Phiên toà náo loạn vì vợ Tỵ hét lên là bị lừa, nhắn chồng không nhận tội

'Sinh tử' tập 8, Phiên toà náo loạn vì vợ Tỵ hét lên là bị lừa, nhắn chồng không nhận tội

Cuộc điều tra bắt đầu mở ra một hướng mới khi con tốt thí là Tỵ cuối cùng cũng phản công.