Clip trích đoạn tập cuối "Sinh tử" 

Tập cuối kết ở con số 80 của "Sinh tử" đã lên sóng tối 9/3 với cái kết tròn trịa mà nhiều người đã dự đoán được. 

Sau khi phát hiện ra két sắt bí mật ở nhà hàng Quỳnh Trinh (Quỳnh Nga), toàn bộ tội lỗi của Trần Bạt (Chí Nhân) đã bị bại lộ. Trước khi bị công an bắt, Bạt đã kịp gửi tin nhắn "Bố, con xin lỗi... bố" cho ông Nghĩa (NSND Hoàng Dũng). Đọc tin nhắn, chủ tịch Nghĩa biết được tất cả mọi chuyện đã sụp đổ, ông chỉ còn biết khóc và cay đắng nhớ lại khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình. 

{keywords}
Giây phút hạnh phúc này bên con cháu với ông Nghĩa chỉ còn là dĩ vãng. 

Không còn cách nào khác, ông Nghĩa viết đơn xin từ chức. Ông hẹn gặp bí thư Nhân (Trọng Trinh) và cay đắng thừa nhận. "Tôi đã dạy nó nhiều điều, nhưng quên mất không dạy nó cách chọn lựa giữa quyền lợi cá nhân và trách nhiệm xã hội".

Bất chấp sự ngăn cản của bí thư Nhân, ông nói mình kkhông thể tại vị khi con trai làm loạn. Ông Nghĩa cũng thừa nhận sự xuất hiện của Mai Hồng Vũ, Lê Hoàng ông cũng có một phần trách nhiệm. "Cho phép tôi gửi đơn lên trung ương, đó là việc duy nhất tôi có thể làm lúc này. Tôi xin lỗi anh về những khuyết điểm của mình, xin lỗi rất nhiều". 

{keywords}
 Cái kết xứng đáng cho Trần Bạt. 

Bộ phim khép lại với "lời tuyên án" cho hàng loạt nhân vật liên quan. Bạt, Vũ chịu chung án tử hình. Lê Hoàng nhận 25 năm tù giam. Các bị cáo khác lần lượt bị tuyên 20 năm, 10 năm.... tổng cộng 125 năm cho các vụ án. Thủ trưởng cơ quan điều tra Thông và lãnh đạo viện kiểm sát Khôi đều bị bắt và khởi tố. Phó bí thư Hiền bị kỷ luật cảnh cáo về Đảng.

Đơn từ chức chủ tịch Nghĩa được chấp thuận. Còn bí thư Văn Thành Nhân phải kiểm điểm về trách nhiệm của người đứng đầu nhưng vẫn tiếp tục làm bí thư Việt Thanh. "Sinh tử" đã khép lại với cái kết xứng đáng cho tất cả các nhân vật liên quan và làm hài lòng hầu hết khán giả xem phim. 

{keywords}
 NSND Hoàng Dũng hoàn toàn chiếm sóng tập cuối. 

Điểm chú ý nhất trong tập cuối "Sinh tử" là NSND Hoàng Dũng. Ông tiếp tục thể hiện những phân đoạn nặng tâm lý, đòi hỏi diễn xuất có nghề, từ nỗi đau và day dứt của một người cha mất con đến sự bất lực của một chủ tịch tỉnh có con dính vào đường dây tội lỗi và không hoàn thành trách nhiệm của một người đứng đầu. Tất cả các phân đoạn này của NSND Hoàng Dũng đều vô cùng đắt giá. 

Thêm vào đó, sự xuất hiện của đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc VFC với giọng đọc ở cuối phim khiến nhiều người nhận ra và bất ngờ. Các diễn viên Bảo Thanh, Lã Thanh Huyền, Thuý Hà đều bày tỏ cảm xúc với giọng đọc của đạo diễn Đỗ Thanh Hải. 

Mỹ Anh 

'Sinh tử' tập cuối, Huy phát hiện két sắt trong căn phòng bí mật

'Sinh tử' tập cuối, Huy phát hiện két sắt trong căn phòng bí mật

Chiếc két trong căn phòng bí mật ở quán Trinh bị phát hiện và số phận của Bạt, Vũ và Trinh sẽ được định đoạt trong tập cuối.