Doãn Quốc Đam gần đây liên tục góp mặt trong các bộ phim đình đám. Ngay sau vai Phúc trong Hướng dương ngược nắng, ông Sinh thời trẻ trong Hương vị tình thân, nam diễn viên tiếp tục lột xác về ngoại hình cho vai diễn mới trong bộ phim giờ vàng Phố trong làng sắp lên sóng. 

{keywords}
 Tạo hình vai diễn mới của 'Doãn Quốc Đam'. 

Doãn Quốc Đam tiếp tục chứng tỏ là một diễn viên hết mình cho từng vai diễn không kể lớn nhỏ khi quyết định cạo đầu để vào vai Mến – anh ‘Chí’ thời hiện đại của xã Tân Xuân quanh năm rượu chè đánh vợ mắng con nhưng từ sâu thẳm vẫn luôn khát khao được trở thành người lương thiện.

{keywords}
 Doãn Quốc Đam cạo đầu vì vai diễn mới. 

Ngay sau khi hoàn thành bộ phim Mùa hoa tìm lại, Duy Hưng tiếp tục tham gia phim Phố trong làng với đề tài nông thôn. Từng gây sốt với vai ông bố yêu con, lần đầu làm quen với kim chỉ, khâu vá, nam diễn viên sinh năm 1989 quay lại với dạng vai diễn sở trường từng tạo dấu ấn qua Người phán xử, Mê cung... Trong Phố trong làng, Duy Hưng tiếp tục là một Hiếu lì lợm, vừa đi tù về, hứng chịu sự miệt thị của dân làng. 

{keywords}
 Tạo hình vai Hiếu lì lợm của Duy Hưng. 

Diễn viên Anh Tuấn từng thành công trong các bộ phim tình yêu tuổi trẻ như Zippo Mù tạt và Em, Cả một đời ân oán và mới đây là vai anh chồng vô dụng Toàn trong Trở về với yêu thương thoát khỏi vẻ bề ngoài thiếu trưởng thành để hoá thân vào vai Nam - một chiến sĩ công an vừa có sự vững vàng, quyết đoán, vừa có sự nồng ấm, cảm thông. Anh Tuấn đã dành nhiều thời gian tập luyện từ hình thể đến tác phong để hoá thân một cách trọn vẹn vào vai trưởng công an xã.

{keywords}
 Diễn viên Anh Tuấn trong hình tượng chiến sĩ công an. 

Phố trong làng xoay quanh cuộc sống của những người dân ở xã Tân Xuân – một xã không lớn nhưng lại bị ảnh hưởng nhiều bởi sự phát triển, hiện đại hoá. Làng quê yên bình ngày nào bỗng trở nên “có giá” nhờ đất, nhiều gia đình bỏ bê công việc, lao vào cờ bạc, đàn đúm… tệ nạn cũng từ đó nhiều lên, tỷ lệ thuận với số hộ dân đang mắc chứng “ngộ độc tiền”. Giữa lúc Tân Xuân đang gặp phải vô vàn vấn đề, rối ren như vậy thì Nam, một công an chính quy, được cử về giữ vị trí trưởng công an xã, một vị trí khiến anh gặp nhiều bỡ ngỡ.

{keywords}
 Trần Vân (Nhà trọ Balanha) cũng góp một vai trong phim này. 

Không còn đi đánh án hình sự, Nam cùng các đồng đội phải làm quen với việc xử lý những sự vụ từ cá nhân, nhỏ nhặt như xung đột cãi vã của vợ chồng Mến - Thương, sự kỳ thị của dân làng với Hiếu mới mãn hạn tù, những lục đục nội bộ của dòng tộc…đến những vấn đề lớn hơn liên quan đến âm mưu chiếm đất của một nhóm lợi ích gồm cả cán bộ, doanh nghiệp và dân giang hồ. Càng ở lâu, càng đi sâu và càng thấu hiểu được người dân nơi này, Nam lại càng gắn bó và nhận ra những việc mình làm cho người dân, cho mảnh đất Tân Xuân không còn là nhiệm vụ mà như là trách nhiệm của một người con của mảnh đất này.

{keywords}
 Minh Thu (vai bà Sa thời trẻ trong Hương vị tình thân) trong 'Phố trong làng'. 

 Ngoài những “con sâu làm rầu nồi canh” khiến cho mảnh đất Tân Xuân có phần xấu xí, méo mó, thì vẫn còn những con người chất phác, chân thành, chính nghĩa, luôn ủng hộ Nam và những điều tốt đẹp. Ở đây, Nam có thêm những người bạn, những người đồng nghiệp cùng chí hướng, chung lý tưởng như Đông và Hoàng, những người làng trước ghét sau thân như Hiếu. Đặc biệt, mối tình đẹp nhưng cũng không ít sóng gió với Ngọc càng khiến sự điều chuyển, bổ nhiệm này trở thành “định mệnh” của Nam.

{keywords}
 Thu Huyền vào vai phản diện. 

Ngoài ra phim còn có sự góp mặt của các diễn viên Đức Khuê,  Đình Chiến, Vĩnh Xương, Tuấn Anh, Duy Khánh, Đức Hiếu, Trần Vân, Ngọc Anh… Phố trong làng lên sóng VTV1 lúc 21h các ngày thứ 2 đến thứ 6 từ 8/11/2021.

 Quỳnh An

'Một nửa' ít biết của Đồng cục súc trong 'Mùa hoa tìm lại'

'Một nửa' ít biết của Đồng cục súc trong 'Mùa hoa tìm lại'

Duy Hưng đã thay đổi 180 độ từ những vai giang hồ bặm trợn để đánh cắp trái tim khán giả với vai ông bố cục súc nhưng yêu con.