{keywords}
Kim Oanh chuyên trị vai phản diện. 

Kim Oanh là một trong những diễn viên ghi dấu ấn với các vai phản diện trên truyền hình, hầu như vai nào chị đảm nhiệm cũng sắc sảo, cá tính. Chia sẻ trong chương trình Về nhà xem phim trên VTV mới đây, Kim Oanh nói nếu dùng một từ để nói về các vai diễn đó là "phẫn nộ".

"Khán giả xem Oanh từ phim đầu tiên là Sóng ở đáy sông. Hồi đó Oanh vẫn còn trẻ, đang đi ngoài đường các cô các bà phi ra chỉ thẳng mặt chửi bới thậm tệ ở Hàng Khay ngay Bờ Hồ. Đầu tiên Oanh thấy xấu hổ nhưng sau đó Oanh thích và còn tự hào về điều đó nữa. Lúc đó Oanh cứ đứng cười mà càng cười cô ấy càng chửi đến mức chồng cô ấy phải giằng ra", nữ diễn viên vừa cười vừa kể lại. 

{keywords}

Cô bị ăn tát trong phim 'Đừng bắt em phải quên'. 

Điểm lại các phim từng đóng gần như vai nào Kim Oanh cũng bị ăn tát. Sau vai diễn đầu tiên, Mây trong Sóng ở đáy sông, các đạo diễn thường giao cho Kim Oanh những vai đanh đá dù trong trường cô toàn vào những vai hiền lành, trong sáng. Khi vào vai phản diện, nữ diễn viên nói cô không phải chuẩn bị nhiều phần vì năng khiếu bẩm sinh, phần vì trí tưởng tượng tốt nhờ đọc và cảm nhận từ các tác phẩm văn học. 

Khi được hỏi có nhớ đã ăn bao nhiêu cái tát trong nghiệp diễn? Kim Oanh chia sẻ: "Chưa có phim nào Oanh tham gia mà không bị ăn tát, chốt lại là như vậy. Vì mình đóng những vai xứng đáng bị ăn tát khán giả mới thoả mãn được. Nhiều khán giả căm ghét vai phản diện nhưng nếu như không có vai phản diện lấy đâu ra tâm trạng yêu những vai chính diện? Những người tốt bình thường người ta yêu bình thường thôi nhưng có người gây hại khán giả mới thương những vai chính diện". 

{keywords}
Kim Oanh nói chưa bao giờ hối tiếc vì vào những vai đanh đá.  

Kim Oanh bảo nếu trích ra phim nào cô đóng cũng có cảnh tát. "Trong phim Những ngọn nến trong đêm Oanh cũng bị ăn tát rất nhiều. Trước Đừng bắt em phải quên, trong phim Chiều ngang qua phố cũ cũng bị tát". Kim Oanh nói đùa nếu phim nào cô đóng mà không có cảnh bị ăn tát còn xin bổ sung cảnh đó. Bị ăn đòn nhiều, thậm chí bị khán giả phong cho là nữ diễn viên bị ghét nhất màn ảnh Việt nhưng Kim Oanh nói cô chưa bao giờ hối tiếc vì vào những vai đanh đá.

Trích đoạn phim 'Đừng bắt em phải quên':

Mỹ Anh

NSƯT Kim Oanh: Thanh Sơn nói tôi 'là diễn viên bị ghét nhất màn ảnh'

NSƯT Kim Oanh: Thanh Sơn nói tôi 'là diễn viên bị ghét nhất màn ảnh'

Trò chuyện với VietNamNet, NSƯT Kim Oanh đã có những chia sẻ xung quanh vai diễn Linh trong ''Đừng bắt em phải quên'' và những vai phản diện đậm dấu ấn của mình.