Căn cứ vào số liệu thống kê của đài Ương Thị, Tây du ký năm 1986 đạt tỷ lệ người xem là 89,4%. Tây du ký đã phát lại hơn 3.000 lần trong hơn 30 năm qua nhưng vẫn thu hút lượt người xem rất lớn không chỉ ở Trung Quốc. 

{keywords}
Tây du ký phát sóng lần đầu năm 1986 là bộ phim tuổi thơ của rất nhiều thế hệ sau hơn 30 năm phát sóng.

Quay xong 25 tập Tây du ký đầu tiên, đạo diễn Dương Khiết lại chuẩn bị quay những phần tiếp theo của Tây du ký.

Mặc dù kỹ xảo và phục trang trong Tây du ký vô cùng nghèo nàn và thiếu thốn, có thể dự đoán kinh phí mà đoàn làm phim bỏ ra để quay toàn bộ bộ phim không hề lớn. Tuy nhiên, để đạt được tính chân thực cho bộ phim, đạo diễn Dương Khiết đã phải mất tới 6 năm để quay những cảnh ngoại cảnh.  

{keywords}
Đoàn làm phim không có nhiều kinh phí và kỹ thuật để quay ở những năm 80 của thế kỷ trước.

Khi ấy, trong đoàn phim có diễn viên Lâm Chí Khiêm đóng vai Nhị Lang thần. Đạo diễn Dương Khiết đã dựa vào anh để kéo về nguồn tài chính cho đoàn phim.

Trưởng đài Ương Thị Dương Vỹ Quang cũng rất coi trọng hạng mục này. Vì vậy, ông đã nhanh chóng phê duyệt chỉ thị quay phần tiếp theo cho Tây du ký, đồng thời lên kế hoạch tài chính lớn cho mỗi tập phim Tây du ký.

{keywords}
Kinh phí dành cho bộ phim Tây du ký lên tới 48 tỷ đồng cho 15 tập phim.

Ở thời điểm đó, dự toán kinh phí cho mỗi tập là 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,2 tỷ đồng hiện nay), quay 15 tập, chi phí cũng lên tới 15 triệu (khoảng 48 tỷ đồng). Như vậy, kinh phí để làm nên bộ phim huyền thoại Tây du ký được đón chờ mỗi mùa hè trong suốt hơn 30 năm qua là không hề nhỏ ở thời điểm quay phim lúc bấy giờ.

Mời xem video tự tạo của bài viết:

Thu Vũ

Vợ cũ gửi hoa, bạn gái nghẹn ngào khi Công Lý được trao tặng NSND

Vợ cũ gửi hoa, bạn gái nghẹn ngào khi Công Lý được trao tặng NSND

 - Bạn gái lâu năm của NSND Công Lý – Lê Ngọc Hà chia sẻ, từ khi NSND Công Lý biết mình có tên trong đợt xét duyệt vòng đầu để được trao tặng danh hiệu, quả thực nước mắt anh cứ trực trào vì hạnh phúc.