Chiều 1/12, ê-kíp phim Chị Mười Ba 2: Ba ngày sinh tử tổ chức buổi ra mắt tại TP.HCM. Đây là phim điện ảnh do đạo diễn trẻ Võ Thanh Hoà thực hiện, vợ chồng Thu Trang – Tiến Luật làm nhà sản xuất. Phim quy tụ dàn diễn viên: Thu Trang, Tiến Luật, Kiều Minh Tuấn, Anh Tú, La Thành, Thanh Tân, Châu Bùi, Phát La…

{keywords}
Các diễn viên xuất hiện tại họp báo ra mắt phim. 

Tiếp nối phần 1, Chị Mười Ba phần hai khai thác câu chuyện về thế giới ngầm xoay quanh “nữ cường” Chị Mười Ba (Thu Trang đóng) và các đàn em gồm Đường Băng (Tiến Luật), Kẽm Gai (Anh Tú)… Nếu ở phần 1, phim khai thác nhiều về sự góc cạnh của nhân vật Mười Ba thì sang phần hai Thu Trang lùi về sau, nhường đất diễn cho các nhân vật khác.

Xuất hiện trong phần này, Kiều Minh Tuấn vào vai Thắng Khùng, một đại ca có tiếng trong giới xã hội đen. Ban đầu, Thắng có thâm tình với Chị Mười Ba, tuy nhiên vì xích mích nên cả hai trực tiếp đối đầu nhau.

{keywords}
Tiến Luật cho biết phim dự kiến ra rạp trước đó nhưng vì dịch Covid nên phải dời lại đến Noel năm nay.

Chia sẻ về quyết định mời Kiều Minh Tuấn hợp tác, Thu Trang cho hay ban đầu cô và ê-kíp không nhắm đến diễn viên khi viết kịch bản, tức là nhân vật Thắng không phải được đo ni đóng giày cho Kiều Minh Tuấn. Khi hoàn thành kịch bản, cô và ê-kíp mới bắt tay tìm diễn viên. Cả đoàn thống nhất Kiều Minh Tuấn hợp vai mới quyết định mời anh.

“Tôi và Tuấn từng làm việc cùng nhau nhiều lần. Tôi rất bất ngờ vì liên tục đóng chung phim với nhau, phim công chiếu gần đây nhất là Tiệc trăng máu. Nhưng lần này hai chị em đóng một dạng vai khác hẳn từ trước tới nay. Không riêng gì Tuấn, cả các anh chị em khác trong đoàn cũng vậy, chúng tôi rất hiểu nhau, chỉ cần nhìn thôi là biết phải làm gì”, Thu Trang nói.

Nữ diễn viên, nhà sản xuất cho biết, tuy các diễn viên đều là anh em thân thiết nhưng cô vẫn trả cát-xê sòng phẳng, rõ ràng bởi bản thân không muốn nhập nhằng về tiền bạc hay thiếu nợ ân tình bất cứ ai.

Về cát-xê của Kiều Minh Tuấn, Thu Trang nói: “Tuấn rất thẳng thắn, khi nhận lời mời Tuấn bảo tôi giá của em đi phim là thế này nhưng đóng cho chị em lấy thấp hơn, Tuấn chủ động hạ giá cát-xê xuống. Tôi mừng vì được anh em chiếu cố, tuy nhiên chuyện tiền bạc vẫn nên rõ ràng với nhau”.

Về phía Kiều Minh Tuấn, nam diễn viên cho hay khi nhận được lời mời hợp tác trong nhiều dự án, anh đặt vấn đề phải đóng cùng Thu Trang anh mới gật đầu. Bởi Kiều Minh Tuấn cảm nhận được sự ăn ý, hiểu nhau trong quá trình làm việc với Thu Trang.

{keywords}
Anh Tú và Châu Bùi vào vai cặp đôi trong dự án này, thu hút nhiều sự chú ý của khán giả.

Lấy bối cảnh chính ở Đà Lạt, vùng đất lạnh giá, nhiều gió và mù sương, đoàn phim gặp nhiều trở ngại vì càng về khuya các diễn viên càng bị rét. Đạo diễn Võ Thanh Hoà kể có những hôm quay đến tận 5-6 giờ sáng, những set quay thường cũng phải 3-4 giờ sáng mới xong. Vừa cắt máy, các diễn viên liền quấn khăn, áo lạnh, thậm chí leo lên xe phục trang quấn thêm quần áo vào người cho ấm.

Chia sẻ về kỷ niệm khi quay phim, Tiến Luật cho biết đoàn phim làm việc vui, để lại cho anh nhiều dấu ấn. Tuy nhiên, điều làm anh nhớ nhất là trận cãi nhau làm đạo diễn Võ Thanh Hoà bật khóc trong ngày cuối cùng bấm máy. Nam diễn viên kể về mặt sản xuất, anh sợ không đủ thời gian nên bảo đạo diễn quay lướt, làm qua loa những cảnh mình đóng. Tuy nhiên, Võ Thanh Hoà không chịu vì muốn chỉn chu tất cả các phần. Việc bất đồng quan điểm khiến đạo diễn trẻ bật khóc, tuy vậy anh vẫn được thực hiện theo ý mình.

Phim có đề tài hài, hành động nên khai thác nhiều cảnh rượt đuổi, đánh nhau. Trong quá trình quay cảnh xô xát, Kiều Minh Tuấn và Anh Tú bị chấn thương. Ngay sau kết thúc cảnh quay, cả hai phải vào viện kiểm tra, tuy nhiên tình hình chỉ bị trật xương, chấn thương không lớn.

Phim Chị Mười Ba 2: Ba ngày sinh tử dự kiến khởi chiếu từ ngày 25/12.

Minh Tuyền

Thu Trang, Tiến Luật thắng hơn 285 triệu đồng tại ‘Tường lửa’

Thu Trang, Tiến Luật thắng hơn 285 triệu đồng tại ‘Tường lửa’

Sự kết hợp ăn ý của Thu Trang – Tiến Luật tại Tường lửa mùa 2 tập 12 đã giúp đôi vợ chồng thắng lớn, mang về hơn 285 triệu đồng tiền thưởng.