Lương Thanh khóc trên truyền hình 

Lương Thanh sinh năm 1996. Cô tốt nghiệp ĐH Sân khấu Điện ảnh năm 2018 và quen thuộc với khán giả truyền hình qua các phim: Cả một đời ân oán (vai Nguyên An), Những cô gái trong thành phố (vai Mai), Hoa hồng trên ngực trái (Trà tiểu tam) và một vai nhỏ trong Sinh tử. Với một diễn viên trẻ mới ra trường, Lương Thanh là một trong những cái tên may mắn khi được trải nghiệm nhiều vai diễn lớn khi tuổi đời còn trẻ. 

{keywords}
Lương Thanh là diễn viên trẻ được nhiều khán giả yêu mến. 

Nữ diễn viên gốc Thanh Hoá nói trước đây cô chưa từng nghĩ mình thành diễn viên vì nhà không có ai theo nghệ thuật và Lương Thanh cũng không biết gì về diễn xuất. Đăng ký 2 trường Đại học nhưng vì trùng ngày thi nên cô chọn Điện ảnh và may mắn đỗ với số điểm đủ để trở thành thủ khoa. Tuy nhiên sau niềm vui ban đầu, Lương Thanh bắt đầu thấy áp lực phải học và diễn xuất thật tốt. 

Nữ diễn viên chia sẻ, với bộ phim đầu tiên, Cả 1 đời ân oán, cô phải casting tới 10 lần mới nhận được vai bởi Lương Thanh vẫn còn quá trẻ và chưa từng có kinh nghiệm diễn xuất. Lần đầu đi làm phim, dù học trước kịch bản nhưng ra hiện trường Lương Thanh quên hết sạch thoại vì run. Qua bộ phim thứ 2, Những cô gái trong thành phố, Lương Thanh gặp phải áp lực mới khi đối diện với nhiều bình luận tiêu cực của khán giả về vai diễn. Tuy nhiên vai diễn khiến cô phải đau đầu nhất lại là Trà tiểu tam trong Hoa hồng trên ngực trái. 

{keywords}
Lương Thanh với vai Trà 'tiểu tam' trong 'Hoa hồng trên ngực trái'. Đây cũng là vai cô hài lòng nhất đến nay. 

"Không ai nghĩ tôi đóng như vai vậy vì trước đó tôi chỉ vào những vai mong manh, hay bị bắt nạt. Tôi đã đấu tranh tư tưởng nhiều, vui nhưng lo lắng không biết mình có đảm nhiệm được vai Trà hay không", cô nói. Lương Thanh cho biết nếu Những cô gái trong thành phố khiến cô được quan tâm thì Hoa hồng trên ngực trái còn có nhiều khán giả nữa chú ý đến Lương Thanh. Tuy nhiên những bình luận của khán giả không phải lời nào cũng dễ nghe. 

Trong suốt vài phút của chương trình Lời tự sự phát sóng trên VTV3 ngày 29/6, Lương Thanh đã khóc khi trải lòng mình. "Trước đây khi nhận những bình luận tiêu cực tôi khóc nhiều. Tôi tổn thương trước những bình luận như: Con nhà quê mà đầy tham vọng. Con nhãi ranh. Hết diễn viên rồi hay sao mà chọn nhân vật này. Chắc phải đổi tình mới có được vai diễn đó.... Đọc những bình luận đó thấy buồn". 

{keywords}
Lương Thanh giờ đã bình tĩnh hơn để đương đầu với áp lực. 

Nữ diễn viên 9X nói những lúc cô buồn nhất thì mẹ luôn là người ở bên động viên con gái. "Trước đó mẹ không biết được khó khăn của nghề diễn xuất là thế nào, chỉ biết tôi đi đóng phim chứ không biết tôi phải trải qua cảm xúc như thế nào. Đến khi biết tôi vất vả sáng đi đêm hôm mới về mẹ mới thương. Thấy tôi buồn vì những bình luận trên mạng, mẹ chỉ biết động viên và nói Những người đó biết gì về con đâu mà nói con như thế. Từ đó tôi hiểu người thân trong gia đình quan trọng đến mức nào", Lương Thanh gạt nước mắt nói. 

Nữ diễn viên 24 tuổi giờ cô nghĩ mình đã đủ tự tin đương đầu với mọi áp lực. Cô tự đào luyện cho mình bản lĩnh hơn để vượt qua những khó khăn sau này. Lương Thanh nói mẹ luôn ủng hộ cô và xem không sót tập phim nào có con gái đóng. Do vậy nữ diễn viên cho rằng sự trưởng thành qua từng vai diễn của cô là thành quả mang về cho mẹ. Lương Thanh chia sẻ ước mơ lớn nhất của cô là phụ giúp cho mẹ, lo cho gia đình và được khán giả yêu thương. 

Mỹ Anh

Nữ diễn viên 9X bị 'ném đá' dữ dội không kém Nhã 'Về nhà đi con'

Nữ diễn viên 9X bị 'ném đá' dữ dội không kém Nhã 'Về nhà đi con'

Vào vai tiểu tam Trà mưu mẹo quá đạt trong 'Hoa hồng trên ngực trái', Lương Thanh đang nhận gạch đá dữ dội đúng như cô dự đoán trước khi phim lên sóng.