Thay vì gọi tên 'Moonlight', tác phẩm thắng giải Phim hay nhất, người trao giải lại đọc tên 'La La Land' khiến đoàn làm phim mừng hụt. 

 

 

 


{keywords}
Không phải La La Land, Moonlight mới là bộ phim chiến thắng

Đây là cho là sự cố hy hữu chưa có tiền lệ trong lịch sử lễ trao giải Oscar và cũng là tình huống khiến cho lễ trao giải năm nay thu hút sự chú ý đặc biệt. Sự cố này khiến nhiều người liên tưởng tới màn MC đọc nhầm kết quả cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2015.

{keywords} 

Ngay lập tức cư dân mạng đã chế ảnh hài hước về sự cố này.

Dẫn đầu cuộc đua Oscar năm nay với 14 đề cử, 'La La Land' được kỳ vọng sẽ thắng đậm nhưng cuối cùng bộ phim này chỉ giành giải Đạo diễn, Nữ chính, Thiết kế sản xuất, Quay phim, Nhạc nền và Ca khúc nhạc phim hay nhất cho City of Stars. Sự việc sẽ không có gì để nói nếu như sự cố đáng tiếc xảy ra trong lễ trao giải khiến nhiều người sốc.

Những tưởng bộ phim này sẽ thắng nốt giải Phim hay nhất nhưng cuối cùng chiến thắng thực sự lại thuộc về 'Moonlight'. 

Clip: Màn trao giải như một trò đùa ở Oscar

Trong khi Oscar đã được trao, thành viên đoàn phim 'La La Land' đang ôm nhau chúc mừng chiến thắng trên sân khấu thì thành viên Viện hàn lâm đã lên sân khấu đưa ra bì thư công bố tên phim chiến thắng thực sự là 'Moonlight' khiến không chỉ đoàn phim, những ngôi sao có mặt trực tiếp tại lễ trao giải mà cả tỉ khán giả truyền hình bất ngờ.

Lý do là BTC đã đưa nhầm bì thư Nữ diễn viên chính xuất sắc (có tên diễn viên Emma Stone của La La Land) thay vì bì thư Phim hay nhất khiến người trao giải đọc nhầm.

Thiết kế sản xuất xuất sắc

"La La Land" đã giành giải thưởng đầu tiên tại Lễ trao giải Oscar cho phần thiết kế sản xuất của bộ phim. Sandy Reynolds-Wasco, David Wasco đã đại diện cho đoàn làm phim lên nhận giải thưởng danh giá này.

Quay phim xuất sắc nhất 

{keywords}

Linus Sandgren, người đã biến thành phố Los Angeles trở nên huyền ảo, đầy mộng mơ trong bộ phim “La La Land” đã được vinh danh tại hạng mục Quay phim xuất sắc nhất. 

Phim hay nhất 

Bộ phim "Moonlight" thắng giải Phim hay nhất tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 89 

Nam chính xuất sắc nhất 

{keywords}

Nam diễn viên Casey Affleck đã giành giải thưởng Nam chính xuất sắc nhất với phần thể hiện của anh trong bộ phim "Manchester by the Sea". Trong bộ phim này, anh thể hiện nhân vật Lee Chander,  một người đàn ông có vẻ ngoài vô cảm và hành động theo khuynh hướng bạo lực nhưng lại có thế giới nội tâm thực sự phong phú. 

Nữ chính xuất sắc 

Ở lần thứ 2 đề cử và ngay lần đầu tiên được đề cử Nữ chính xuất sắc nhất, Emma Stone đã thắng giải với vai diễn xuất sắc trong 'La La Land'.

{keywords}

Đạo diễn xuất sắc nhất 

Damien Chazelle đã không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn khi ẵm giải Đạo diễn xuất sắc nhất Oscar năm nay với La La Land. 

Nam diễn viên phụ xuất sắc

Vai diễn kẻ buôn thuốc phiện, người đã thu phục cậu bé không cha trở thành phe cánh của anh trong bộ phim “Moonlight” đã giúp Mahershala Aligiành chiến thắng tại hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Trước đó, anh đã giành được giải thưởng tại Nghiệp đoàn diễn viên Điện Ảnh (SAG) và Giải thưởng của Hiệp hội Phê bình phim quốc gia cho phần thể hiện của mình. Đây là lần đầu tiên Mahershala Ali được đề cử tại Giải Oscar và may mắn giành chiến thắng.

Oscar 2017, lễ trao giải thưởng điện ảnh lớn nhất hành tinh được trao trong sáng nay. VietNamNet sẽ cập nhật liên tục các giải thưởng và diễn biến sự kiện từ Los Angeles, Mỹ.

Nữ diễn viên phụ xuất sắc

{keywords}

Viola Davis với vai diễn xuất sắc trong Fences đúng như dự đoán đã đánh bại Naomie Harris, Nicole Kidman, Octavia Spencer và Michelle Williams để giành giải Nữ diễn viên phụ.

Phim hoạt hình xuất sắc nhất 
{keywords}

Giải Oscar thuộc về phim "Zootopia". Bộ phim diễn tả cuộc sống trong thành phố độc đáo của các loài vật, trong bối cảnh chúng đã tiến hóa và chung sống hòa bình với nhau trong một xã hội có đầy đủ tiện nghi. Đến với "Zootopia", khán giả sẽ thực sự choáng ngợp bởi phần kỹ xảo cũng như những thông điệp đáng suy ngẫm trong bộ phim.

Kịch bản gốc xuất sắc nhất 

Kenneth Lonergan đã thắng giải Oscar cho kịch bản gốc xuất sắc nhất từ bộ phim “Manchester of the Sea”. Bộ phim kể về sự mất mát, và cách mỗi người đối diện với chúng, đặc biệt là đối với cái chết của những người họ thương yêu nhất. 

{keywords}

Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất 

{keywords}

Kịch bản của Barry Jenkis trong bộ phim “Moonlight” đã thắng giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Bộ phim đã mang đến cho khán giả một góc nhìn chân thực về cuộc sống của một cậu bé đồng tính, bên những người hàng xóm với vô số tệ nạn xã hội. Bộ phim đã dựa trên một vở kịch của Tarell Alvin McCraney.

Phim truyện ngắn xuất sắc nhất

Bộ phim đến từ Hungary, có tên "Sing" đã giành giải thưởng Phim truyện ngắn xuất sắc nhất, một trong những hạng mục quan trọng nhất tại giải Oscar. Bộ phim được khởi chiếu từ năm ngoái, xoay quanh câu chuyện về một cô gái, theo học tại trung học tại Budapest vào năm 1991. Việc hát hò bị cấm, khiến cô gặp khó khăn trong việc thể hiện bản thân mình. 

{keywords}

Thiết kế phục trang xuất sắc nhất

{keywords}

Nhà thiết kế Colleen Atwood, người phụ trách phục trang cho bộ phim “Fantastic Beasts and Where to Find Them” đã được xướng tên tại hạng mục Thiết kế phục trang xuất sắc nhất. 

Hóa trang và làm tóc xuất sắc 

{keywords}

Giải thưởng “Hóa trang và làm tóc xuất sắc” được trao cho ekip người Ý, phụ trách về ngoại hình cho các diễn viên trong phim “Suicide Squad”. Những nhân vật phản diện với gương mặt và mái tóc ấn tượng như Joker hay Harley Quinn đã thực sự gây ấn tượng với khán giả. 

Phim tài liệu xuất sắc nhất 

Hạng mục phim tài liệu xuất sắc nhất vinh danh tác phẩm “O.J: Made in America”. Bộ phim xoay quanh O.J.Simpson, chàng cầu thủ bóng đá có xuất thân da màu. Tác phẩm khai thác quá trình thành công đầy chông gai của anh đã gây sốt ngay từ khi da mắt. 

{keywords}

Dàn dựng âm thanh xuất sắc nhất 

Arrival là tác phẩm được xướng tên tại hạng mục Biên tập âm thanh xuất sắc nhất. Bộ phim đã thể hiện trọn vẹn những tiếng động của người người hành tinh khi họ ghé thăm trái đất. 

Hòa âm xuất sắc nhất 

Kevin O’Connell, Andy Wright, Robert Mackenzie và Peter Grace được vinh danh tại hạng mục “Hòa âm xuất sắc nhất” với tác phẩm “Hacksaw Ridge”. 

{keywords}

Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất 

{keywords}

Bộ phim “The Salesman” của Iran đã giành chiến thắng tại hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất. Bộ phim xoay quanh vấn đề về đạo đức và sự oán hận được đánh giá cao tại thị trường trong nước và quốc tế. 

Phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất

“Piper” được xướng tên tại hạng mục Phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất. Bộ phim được đánh giá là tác phẩm có tính giải trí cao và có sức mạnh truyền cảm hứng trên toàn thế giới. 

Dựng phim xuất sắc nhất 

Bộ phim “Hacksaw Ridge” đã giành chiến thắng tại hạng mục Dựng phim xuất sắc nhất. Đây là giải thưởng thứ 2 mà đoàn làm phim được nhận, bên cạnh giải thưởng Hòa âm xuất sắc nhất.

{keywords}

Phim tài liệu ngắn xuất sắc nhất 

{keywords}

Giải thưởng Phim tài liệu ngắn xuất sắc nhất gọi tên tác phẩm "The White Helmet"

Kết quả Oscar 2017

Phim truyện xuất sắc

Moonlight

Đạo diễn xuất sắc

Damien Chazelle với La La Land

Nam diễn viên chính xuất sắc

Casey Affleck trong Manchester by the Sea

Nữ diễn viên chính xuất sắc

Emma Stone trong La La Land

Nam diễn viên phụ xuất sắc

Mahershala Ali trong Moonlight

Nữ diễn viên phụ xuất sắc

Viola Davis trong Fences 

Kịch bản gốc xuất sắc

Manchester by the Sea (Kenneth Lonergan)

Phim tài liệu xuất sắc

O.J.: Made in America

Phim hoạt hình xuất sắc

Zootopia

Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc

The Salesman (Iran)

Dựng phim xuất sắc

Hacksaw Ridge (John Gilbert)

Quay phim xuất sắc

La La Land (Linus Sandgren)

Thiết kế sản xuất xuất sắc

La La Land (Sandy Reynolds-Wasco, David Wasco)

Thiết kế phục trang xuất sắc

Fantastic Beasts and Where to Find Them (Colleen Atwood)

Ban Giải trí