Trailer 'Chuyện ma gần nhà'

Tối 8/2, phim Chuyện ma gần nhà có buổi ra mắt chính thức tại TP.HCM. Sau một lần hoãn chiếu vì dịch, dự án chọn thời điểm trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Vân Trang - một trong ba diễn viên đảm nhận vai chính thu hút sự chú ý khi xuất hiện trên thảm đỏ. 

Với Vân Trang, đây cũng là tác phẩm đánh dấu sự "tái xuất" của nữ diễn viên với màn ảnh rộng sau ba năm. Vai diễn nhà ngoại cảm giúp nữ diễn viên ghi điểm với khán giả khi vẫn giữ được phong độ nghề ổn định. 

{keywords}
Vân Trang tái xuất ấn tượng sau sinh. 

Ba tháng sau sinh, nữ diễn viên cho biết cô vẫn chưa lấy lại được vóc dáng. Quá trình đóng phim cô phát hiện mang thai nhưng vẫn nỗ lực hoàn thành vai diễn với sự giúp đỡ của ê-kíp. Nữ diễn viên cũng gặp không ít áp lực khi đảm nhận một vai nặng về tâm lý, có nhiều phân đoạn đòi hỏi lăn xả như lội bùn, chạy, gào thét trong đêm tối.

"Ở phim này, tôi thường xuyên phải ghi hình vào ban đêm, quay từ tối tới sáng. Trong thời gian quay, tôi khá đuối và mệt, nên cứ về nhà là chồng chăm sóc chu đáo mọi việc, để tôi thoải mái ngủ từ sáng tới chiều rồi dậy quay tiếp”, nữ diễn viên chia sẻ.

{keywords}
Khả Như có vai diễn khác biệt trong sự nghiệp. 

Trong khi đó, Khả Như vào vai một phụ nữ xinh đẹp nhưng hành tung bí ẩn. Những phân đoạn độc thoại được cô thể hiện tốt, cuốn hút người xem từ phần đầu phim. Nữ diễn viên nói cô kỳ vọng vào vai diễn và mong tác phẩm gặt hái được thành tích như mong đợi. 

Theo quảng bá từ nhà sản xuất, đây là phim"nặng đô" nhất trong lịch sử phim kinh dị Việt Nam. Lời giới thiệu gây tò mò cho khán giả lẫn truyền thông bởi trước nay thể loại này vốn là điểm yếu của các nhà sản xuất trong nước. Các phim trước đó hầu hết đều đi theo lối mòn về logic kịch bản, chi tiết về kinh dị làm giả, kỹ xảo kém... và bị cắt bỏ nhiều sau quá trình duyệt. 

{keywords}
Khả Như và Vân Trang đảm nhận hai nữ chính trong phim. 

Chuyện ma gần nhà đã giải quyết được khá trọn vẹn những khuyết điểm trên. Phim kể ba câu chuyện có lớp lang, truyền tải thông điệp cụ thể. Mỗi câu chuyện được kể đơn giản, mạch lạc và giữ được cảm xúc người xem nhờ liên tục tạo ra tình huống kịch tính. Mặt khác, diễn xuất của dàn diễn viên đồng đều, tạo dấu ấn dù không có "ngôi sao phòng vé". Sự chăm chút về bối cảnh, âm thanh, màu phim u tối và độ hù dọa được ê-kíp thực hiện chỉn chu. 

Chuyện ma gần nhà là bộ phim điện ảnh thứ ba của bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân, sau Bắc kim thangRừng thế mạng. Phim mang màu sắc u ám với chất liệu từ cuộc sống đời thường. Văn hoá và tín ngưỡng, phong tục tập quán của người Việt Nam sẽ là một điểm nhấn trong tác phẩm này. Dự án quy tụ các diễn viên: NSƯT Ngọc Hiệp, nghệ sĩ Mạc Can, Hữu Tiến, Trần Phong, Huỳnh Thanh Trực, Trịnh Tài, Lê Bê La,...

Hình ảnh các nghệ sĩ trong buổi công chiếu

Diễn viên Hồng Ánh và Huy Khánh tích cực đến rạp ủng hộ các dự án phim Việt gần đây. 

Kiều Minh Tuấn có dự án 'Chìa khóa trăm tỷ' dẫn đầu doanh thu phòng vé hiện nay. Trong khi đó, Nhật Kim Anh tháp tùng Đại Nghĩa đến sự kiện. 

Sam và diễn viên Trần Phong ấn tượng với cốt truyện và đề tài khác biệt. Tác phẩm được khởi chiếu từ ngày 11/2.

Diễn viên Hữu Tiến, Lan Phương và đạo diễn Đức Thịnh đánh giá cao sự dũng cảm của ê-kíp khi lựa chọn đề tài gai góc và có phần nhạy cảm. 

Cùng thời điểm phim ra mắt, các cụm rạp Hà Nội thông báo chính thức mở cửa trở lại từ 10/2. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng trong bối cảnh các phim Việt đang lần lượt trở lại sau thời gian dài dịch bệnh. Trong dịp Tết vừa qua, 5 tác phẩm điện ảnh trong nước được công chiếu nhưng chất lượng và doanh thu có phần giảm sút so với mọi năm.

Thúy Ngọc

Vân Trang được chồng chăm chu đáo khi lần đầu đóng phim kinh dị

Vân Trang được chồng chăm chu đáo khi lần đầu đóng phim kinh dị

Mang thai khi đang quay phim, Vân Trang được ông xã động viên tinh thần, chăm sóc chu đáo để cô có sức khỏe lăn xả với vai diễn.